fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

ตะลึง! ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Published

on

Japanese Man Sleep Less To Expand His Life Double
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ฉีกทุกกฎการนอน! ชายญี่ปุ่นคนหนึ่งเผยเคล็ดลับยืดอายุตัวเองให้ยืนยาวขึ้นสองเท่า ด้วยการนอนวันละ 30 นาที โดยทำเช่นนี้มานานกว่า 12 ปีแล้ว!

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Scmp

 

“Yomiuri TV” สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อของ “ไดสุเกะ โฮริ (Daisuke Hori)” ผู้ประกอบการวัย 40 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพที่ไม่เหมือนคนทั่วไป ผ่านทางรายการเรียลิตี้โชว์ “Will you go with me?” โดยตามติดชีวิตของเขาอย่างใกล้ชิดถึงบ้านพักนานถึง 3 วัน เพื่อพิสูจน์ว่าเขานอนหลับวันละ 30-45 นาที เป็นประจำทุกวัน นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุของตัวเองให้ยืนยาวขึ้นสองเท่า?!

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Yomiuri tv

 

ซึ่ง “ไดสุเกะ โฮริ” ก็สามารถพิสูจน์เรื่องนี้ให้ทุกคนได้เห็นว่าเป็นความจริงได้แบบสบาย ๆ พร้อมกับเปิดเผยเทคนิคการนอนน้อยมาก ๆ แต่ยังตื่นมาสดใสพร้อมพลังกายเต็มเปี่ยมให้ทุกคนได้รู้ด้วย

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Yomiuri tv

 

เขาเล่าว่าเร่ิมต้นลดเวลานอนลงจากปกติ (วันละ 6-8 ชั่วโมง) มาเรื่อย ๆ มาตั้งแต่ปี 2012 เพื่อจะได้มีเวลาทำงานเพิ่มขึ้น โดยจะเล่นกีฬาหรือดื่มกาแฟก่อนกินอาหารในแต่ละมื้อ เพื่อไม่ให้รู้สึกง่วงนอน จนกระทั่งปี 2016 เขาได้ก่อตั้งสมาคมฝึกอบรมผู้ที่นอนหลับสั้นแห่งประเทศญี่ปุ่น ที่เขาจัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับการนอนหลับและการดูแลสุขภาพ เพื่อกลุ่มคนที่ต้องการมีสมาธิในการทำงานเป็นระยะเวลานาน ๆ แต่มีเวลานอนน้อย จึงจำเป็นต้องรู้วิธีการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ เช่น ผู้ที่ประกอบอาชีพแพทย์และนักดับเพลิง

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Yomiuri tv

 

ปัจจุบันมีคนสมัครเข้าเรียนการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นคนที่สามารถนอนน้อยได้เป็นพิเศษและยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจกับ “ไดสุเกะ โฮริ” แล้วมากกว่า 2,100 คน

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Yomiuri tv

 

อย่างเช่น นักเรียนหญิงคนหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เธอเล่าว่าหลังเข้าคอร์สเรียนกับ “ไดสุเกะ โฮริ” ก็สามารถลดเวลานอนจาก 8 ชั่วโมงต่อวัน เหลือเพียงวันละ 90 นาทีเท่านั้น โดยนอนระยะเวลาเท่านี้มานานติดต่อกัน 4 ปีแล้ว และยังคงมีสุขภาพร่างกายและผิวพรรณดี

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Scmp

 

หลังจากรายการ “Will you go with me?”  ได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ในญี่ปุ่นไปแล้ว “ไดสุเกะ โฮริ” ก็กลายเป็นประเด็นพูดถึงของคนบนโลกโซเชียลจำนวนมากในแดนปลาดิบ สามารถแบ่งชาวเน็ตได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ชื่นชมความสามารถพิเศษของเขาและอยากเป็นแบบเขาให้ได้กับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการนอนน้อยเป็นพิเศษ เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวของเขา โดยให้เหตุผลว่าสมองตื่นได้ตลอดเวลา แต่หัวใจจะทำงานหนักมากเกินไป

 

ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

Scmp

 

ขณะที่แพทย์ได้ออกมาเตือนชาวเน็ตที่คิดจะนอนน้อยตาม “ไดสุเกะ โฮริ” ว่าการนอนหลับสั้นเกินไปไม่เหมาะสำหรับทุกคนและมาพร้อมกับผลข้างเคียง โดยผู้ใหญ่ควรจะนอนหลับวันละ 7-9 ชั่วโมง เพราะการนอนหลับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ร่างกายและสมองจะได้ฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

 

ที่มาข้อมูล: SCMP

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ยังไงก็ต้องหาให้เจอ! ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ชายญี่ปุ่นวัย 40 ปี ช็อก! เพิ่งรู้ว่าแฟนสาวอายุมากกว่าตัวเอง 25 ปี ก่อนวันแต่งงาน 1 วัน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: Soft Power ไทย! ชายญี่ปุ่นชอบรถตุ๊ก ๆ มาก ตัดสินใจซื้อรถจากไทย ไปขับให้คนอื่นนั่งฟรีในกรุงโตเกียว

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Japanese Man Sleep Less To Expand His Life Double Japanese Man Sleep Less To Expand His Life Double
ข่าวสาร4 seconds ago

ตะลึง! ชายญี่ปุ่นเผยนอนวันละ 30 นาที นานติดต่อกัน 12 ปี เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวสองเท่า?!

ฉีกทุกกฎการนอน! ชายญี่ปุ่นคนหนึ่งเผยเคล็ดลับยืดอายุตัวเองให้ยืนยาวขึ้นสองเท่า ด้วยการนอนวันละ 30 นาที โดยทำเช่นนี้มานานกว่า 12 ปีแล้ว!     “Yomiuri TV” สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อของ “ไดสุเกะ โฮริ (Daisuke Hori)” ผู้ประกอบการวัย 40...

นกฮูกจิ๋วกางร่มเดินเล่น นกฮูกจิ๋วกางร่มเดินเล่น
เรื่องราวโซเชียล5 mins ago

ติดแกลมไม่ไหว! เมื่อน้อง “นกฮูกจิ๋ว” ออกไปเดินเล่นพร้อมกับร่มคันน้อย แสนน่ารักจนกลายเป็นไวรัล!

เมื่อคุณเจ้าของพาน้อง “ฟุกุจัง” หรือ “นกฮูกจิ๋ว” ออกไปเดินเล่นข้างนอกแต่ดันเจอฝนตก​ โชคดีมีร่มคันน้อยที่พอกางปุ๊บ..ดูเป็นโมเมนต์แสนน่ารักปั๊บ!     เรียกว่าคอนเทนต์สัตว์เลี้ยงมีปีกนั้นสร้างความนุ้บนิ้บใจให้กับเหล่าชาวเน็ตกันอีกแล้ว เมื่อผู้เลี้ยงนกชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้โพสต์ภาพของเจ้า “ฟุกุจัง” หรือนกฮูกจิ๋วที่กางร่มเดินเล่นซะจนกลายเป็นไวรัล เพราะภาพที่ออกมามันช่างน่ารักติดแกลม..อย่างกับเป็นนกฮูกลูกคุณหนูยังไงยังงั้น!     ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (วันที่ 28 สิงหาคม 2024) ผู้ใช้งาน X:...

ดราม่าคนเขียนบท ละครพรชีวันตอนจบ ดราม่าคนเขียนบท ละครพรชีวันตอนจบ
บันเทิง1 hour ago

คนเขียนบทออกโรงแจง หลังชาวเน็ตจวกยับละคร “พรชีวัน” ปรับบทเละเทะ พร้อมขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง

กลายเป็นดราม่าขึ้นมาในกลุ่มแฟนละครเลยทีเดียว หลังละคร “พรชีวัน” ละครชุดสุดท้ายในซีรีส์ “ดวงใจเทวพรหม” และเรื่องราวระหว่างตระกูลจุฑาเทพและเทวพรหมได้ลาจอไป เนื่องจากบทของละครพรชีวันที่แฟนละครและแฟนนิยายหลายคนต่างรับไม่ได้ที่มีการปรับเปลี่ยนบทในละครจนแทบจะไม่เหลือเค้าโครงของนวนิยายต้นฉบับ     จนทำเอาแฮชแท็ก #พรชีวันตอนจบ พุ่งติดเทรนด์บน X โดยมีแฟนละครมากมายเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับละครชุดดังกล่าว อาทิ “เป็นบทละครที่อิหยังวะที่สุดในโลก”, “จบแบบงง บทแบบนี้คืออะไร”, “ตอนดูแรก ๆ ก็งง...

มิเรอิ อูโนะ Mirei Uno นางเอก Av ญี่ปุ่น รีไทร์ มิเรอิ อูโนะ Mirei Uno นางเอก Av ญี่ปุ่น รีไทร์
บันเทิง3 hours ago

มาเร็วไปเร็ว! “มิเรอิ อูโนะ” ประกาศเตรียมรีไทร์จากการเป็นนักแสดง AV หลังโลดแล่นในวงการมานาน 2 ปี

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกของบรรดาคอ AV จริง ๆ หลังสาว “มิเรอิ อูโนะ” ได้ออกมาประกาศข่าวเศร้าทิ้งท้ายเดือนสิงหาคม ว่าเธอกำลังจะรีไทร์จากการเป็นนักแสดง AV โดยจะสิ้นสุดการทำกิจกรรมในฐานะนางเอก AV วันที่ 31 ธันวาคมปีนี้!     สำหรับสาว “มิเรอิ อูโนะ”...

เธอมีรถ แต่เรามีหมา! เจ้าตูบลาบราดอร์แสนรู้สวมบทเป็นรถโรงเรียนพาเจ้านายตัวน้อยกลับบ้าน กลายเป็นไวรัล! เธอมีรถ แต่เรามีหมา! เจ้าตูบลาบราดอร์แสนรู้สวมบทเป็นรถโรงเรียนพาเจ้านายตัวน้อยกลับบ้าน กลายเป็นไวรัล!
เรื่องราวโซเชียล3 hours ago

เธอมีรถมารับ แต่เรามีหมา! เจ้าตูบลาบราดอร์แสนรู้สวมบทเป็นรถโรงเรียนพาเจ้านายตัวน้อยกลับบ้าน กลายเป็นไวรัล!

ทาสหมาเอ็นดูไม่ไหว! เจ้าตูบลาบราดอร์แสนรู้สวมบทเป็นรถโรงเรียนพาเจ้านายตัวน้อยกลับบ้าน จนกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลทั้งในและนอกประเทศจีน!     กำลังเป็นไวรัลโด่งดังบนโลกโซเชียลทั้งในและนอกจีนแผ่นดินใหญ่กันเลยทีเดียว สำหรับคลิปของสุนัขแสนรู้พันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever) หรือน้องลาบ หมาใหญ่หัวใจฟรุ้งฟริ้ง ที่เป็นมิตรสุด ๆ กับคนทุกเพศทุกวัย เมื่อเจ้าตูบสายพันธุ์นี้ไปรอรับเจ้านายตัวน้อยที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองไท่ชุน มณฑลเจ้อเจียงของจีน เป็นประจำทุกวัน ด้วยเกวียนน้อยขนาดพอดีตัวคนลากและคนนั่ง  ...

สายโทรศัพท์จากซิมส์ The Sims 4 สายโทรศัพท์จากซิมส์ The Sims 4
เรื่องราวโซเชียล4 hours ago

เด็กยังมองออก! แฟนเกม The Sims ได้รับสายจากเด็กทารก วีนให้เลิกคบผู้ชายห่วย ๆ ซะที!

น้องอย่าวีนนน! แฟนเกม The Sims รายหนึ่งโพสต์ภาพ เมื่อตัวละครของเธอได้รับสายจากเด็กทารก ตำหนิว่าให้เลิกคบผู้ชายห่วย ๆ ซะที ชาวเน็ตแห่แซวขนาดเด็กยังมองออกเลย!     เมื่อไม่นานมานี้ ทางค่าย “Electronic Arts” (EA) ได้ทำการปล่อยภาคเสริมตัวใหม่อย่าง “The Sims...

ภาพขนมปังบาแก็ตใช้ชีวิตแบบมนุษย์ ภาพขนมปังบาแก็ตใช้ชีวิตแบบมนุษย์
ไลฟ์สไตล์19 hours ago

ศิลปินชาวญี่ปุ่นสร้างสรรค์ 10 ภาพความยากลำบาก หากมนุษย์มีรูปทรงใบหน้ายาวแบบขนมปังบาแก็ต!

เมื่อปีที่ผ่านมาพวกเราเคยนำเสนอ “ภาพความยากลำบาก หากยีราฟต้องมาใช้ชีวิตแบบมนุษย์” และ “ภาพความยากลำบาก หากจระเข้ต้องมาใช้ชีวิตแบบมนุษย์” รวมถึง “ภาพความยากลำบาก หากสลอธต้องมาใช้ชีวิตแบบมนุษย์” กันไปแล้วกว่า 2 ภาค ซึ่งก็ดูเหมือนว่าบทความเหล่านี้จะถูกอกถูกใจเพื่อน ๆ กันเป็นอย่างมาก เพราะงั้นวันนี้ The Joi เลยจะพาเพื่อน ๆ มาส่องภาพความยากลำบากของ “มนุษย์” ว่าหากต้องมาใช้ชีวิตโดยมีใบหน้ายาวแบบขนมปังบาแก็ต..จะต้องเจอกับความยากลำบากอะไรบ้างนะ?! สำหรับภาพดังกล่าวนั้นเป็นผลงานที่สร้างสรรค์โดยคุณศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้ใช้ชื่อบัญชี Instagram @k5fuwa ที่มีผู้ติดตามตอนนี้กว่า 1.1...

แมวช่วยขายลูกพีช แมวช่วยขายลูกพีช
เรื่องราวโซเชียล3 days ago

เมื่อทาสแมวให้เหล่าลูกน้องเหมียวเป็นพรีเซ็นเตอร์ร้านลูกพีช..ผลที่ได้คือเขาขายดีและขายหมดอย่างรวดเร็ว!

ช่วยทำมาหากินแล้วหนึ่ง! เมื่อทาสแมวให้เหล่าลูกน้องเหมียวรับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์กิจการร้าน “ลูกพีช” ผลลัพธ์ที่ออกมาคือเขาขายดีและขายหมดอย่างไว!     กลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตแห่เอ็นดู สำหรับคอนเทนต์น้องแมวที่ช่วยคุณเจ้าของหาค่าขนมด้วยการรับบทพรีเซ็นเตอร์จำเป็นให้กับกิจการร้านขาย “ลูกพีช” ซึ่งพอภาพของน้อง ๆ ที่ถ่ายกับสินค้าถูกเผยแพร่ออกไป..ก็ทำให้ลูกพีชถูกขายหมดโดยที่ใช้เวลาไม่นาน     เมื่อไม่นานมานี้ ทาสแมวชาวญี่ปุ่นหรือผู้ใช้งาน X: @kokonananya ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามมากกว่า 1.3 แสนคน ได้โพสต์ภาพถ่ายที่เผยให้เห็นลูกสมุนของเขาอยู่ในเฟรมเดียวกับผลไม้สีสวย ซึ่งเป็นลูกพีชที่เขารับมาจำหน่ายจากวาคายาม่า...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ4 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ5 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ5 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง