fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

ยังไงก็ต้องหาให้เจอ! ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

Published

on

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ยังไงก็ต้องหาให้เจอ! ชายญี่ปุ่นคนหนึ่งในจังหวัดมิยางิ ออกดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

 

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

Bbc/ยาซุโอะ ทาคามัตสึ

 

“ยาซุโอะ ทาคามัตสึ (Yasuo Takamatsu)” ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 67 ปี จากเมืองโอนากาวา จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก หลังดำน้ำตามหาร่างของ “ยูโกะ (Yuko)” ภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อทำให้ความต้องการสุดท้ายของเธอกลายเป็นจริง นั่นคือการพาเธอกลับบ้าน หลังเธอได้ส่งเมสเซจทางมือถือหาเขาในวันที่ประสบภัยพิบัติว่า “ฉันอยากกลับบ้าน” 

 

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

Kyodo/สึนามิ เมื่อปี 2011

 

แม้ว่าเหตุการณ์สึนามิพัดถล่มจังหวัดมิยางิเมื่อปี 2011 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 18,000 คน และสูญหายกว่า 2,500 คน จะผ่านพ้นมานานมากแล้ว และ “ยาซุโอะ ทาคามัตสึ” จะรอดชีวิตมาได้ เพราะบังเอิญไปเฝ้าไข้แม่ยายที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองใกล้ ๆ กัน หลังจากนั้น เขาได้ออกตามหา “ยูโกะ” บนแผ่นดินนาน 2 ปี แต่ไม่พบ จึงย้ายไปค้นหาร่างของภรรยาในทะเลแทน ตั้งแต่เดือนกันยายน 2013 จนถึงปัจจุบันนี้

 

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

News. Co. Au/โทรุ ทามานากะ: ยาซุโอะ ทาคามัตสึ ดำน้ำหาภรรยา

 

นับตั้งแต่วันแรกที่ “ยาซุโอะ ทาคามัตสึ” ดำน้ำหาร่างภรรยาครั้งแรก จนถึงตอนนี้เขาดำน้ำหาเธอไปแล้ว จนถึงตอนนี้เขาดำน้ำหาเธอไปแล้วมากกว่า 650 ครั้ง แม้ลึก ๆ ในใจเขาจะรู้สึกว่าอาจจะไม่สามารถหาเธอพบได้ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่นี้ แต่เขาก็ได้แต่หวังว่าสักวันจะได้พาเธอกลับบ้านอย่างที่เธอต้องการ เพราะทั้งคู่ได้แต่งงานและสร้างครอบครัวในฝันร่วมกันมานาน 22 ปี อีกทั้งยังมีลูกสาวและลูกชายด้วยกันถึง 2 คน

 

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

Handout/ครอบครัวของยาซุโอะ ทาคามัตสึ

 

อย่างไรก็ตาม “ยาซุโอะ ทาคามัตสึ” ไม่ได้ดำน้ำเพียงลำพัง แต่ยังมี “มาคาโยชิ ทาคาฮาชิ (Makayoshi Takahashi)” ครูฝึกสอนดำน้ำ ซึ่งเป็นผู้นำอาสาสมัครในการดำน้ำเพื่อช่วยค้นหาเหยื่อที่สูญหายจากสึนามิ ร่วมดำน้ำคู่กับเขาด้วย เพื่อความปลอดภัย

ที่มาข้อมูล: SCMP

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง: ชายญี่ปุ่นวัย 40 ปี ช็อก! เพิ่งรู้ว่าแฟนสาวอายุมากกว่าตัวเอง 25 ปี ก่อนวันแต่งงาน 1 วัน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง: Soft Power ไทย! ชายญี่ปุ่นชอบรถตุ๊ก ๆ มาก ตัดสินใจซื้อรถจากไทย ไปขับให้คนอื่นนั่งฟรีในกรุงโตเกียว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง: ความกลัวเป็นเหตุ! ชายญี่ปุ่นทำอะพาร์ตเมนต์ไฟไหม้ เพราะฉีดยาฆ่าแมลงสาบเยอะเกินไป

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน
ข่าวสาร5 seconds ago

ยังไงก็ต้องหาให้เจอ! ชายญี่ปุ่นดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน

ยังไงก็ต้องหาให้เจอ! ชายญี่ปุ่นคนหนึ่งในจังหวัดมิยางิ ออกดำน้ำหาร่างของภรรยาที่หายไปกับสึนามินาน 13 ปี เพื่อพาเธอกลับบ้าน     “ยาซุโอะ ทาคามัตสึ (Yasuo Takamatsu)” ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 67 ปี จากเมืองโอนากาวา จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก...

ยกเลิกใช้งานฟิลเตอร์ไอจี Ig Instagram ยกเลิกใช้งานฟิลเตอร์ไอจี Ig Instagram
ข่าวสาร40 mins ago

อวสานผิวสวยสุขภาพดี! Meta ประกาศยกเลิกฟิลเตอร์จากครีเอเตอร์บน IG เริ่มม.ค. 2025

แล้วฉันจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรล่ะหื้มมม?! ล่าสุดทาง “Meta” ออกมาประกาศยุติการให้บริการฟิลเตอร์ที่สร้างโดยครีเอเตอร์ ใช้ได้เพียงฟิลเตอร์ของทาง Meta เองเท่านั้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2025 เมื่อไม่นานมานี้ ทาง “Meta” ได้ออกมาประกาศยุติการให้บริการ “Meta Spark” ซึ่งเป็นบริการที่เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ได้เข้าไปสร้างสรรค์ฟิลเตอร์หรือเอฟเฟกต์สำหรับใช้งานบนโลก AR รวมไปถึงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง “Facebook” และ...

ตัวละคร Dragon Ball Z Cartoon Network Aiart ตัวละคร Dragon Ball Z Cartoon Network Aiart
บันเทิง14 hours ago

น่ารักเกินปุยมุ้ยยย! พาส่อง 8 ภาพตัวละครจาก “Dragon Ball Z” เมื่อถูกสร้างโดย “Cartoon Network”

หลายต่อหลายครั้งที่พวกเราได้พาทุกคนไปชมคอนเทนต์เกี่ยวกับภาพตัวละคร “Dragon Ball Z” ในเวอร์ชั่นต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นจาก AI ไม่ว่าจะเป็น “ภาพตัวละคร Dragon Ball Z ในเวอร์ชั่นอนิเมะของ Studio Ghibli” หรือ “ภาพตัวละคร Dragon Ball...

กะเพราลอดช่องไข่เป็ดดาว กะเพราลอดช่องไข่เป็ดดาว
เรื่องราวโซเชียล17 hours ago

ไปกันต่อออ! เพจทำอาหารผุดเมนูฟิวชั่นสุดแปลกใหม่อย่าง “กะเพราลอดช่องไข่เป็ดดาว” พร้อมรีวิวรสชาติให้ด้วย!

เพจทำอาหารผุดเมนูฟิวชั่นสุดแปลกใหม่อย่าง “กะเพราลอดช่อง” ที่โปะด้วยไข่เป็ดดาวกรอบ ๆ ฉ่ำ ๆ ล่าสุดชาวเน็ตจ่อส่งเมนูใหม่ขอให้คุณเจ้าของเพจทำกันเพียบ!     นับเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับเหล่าผู้พบเห็นแบบสุด ๆ เมื่อเพจทำอาหารบน Facebook ได้โพสต์ภาพการทำเมนูกะเพราฟิวชั่นแบบสับแบบใหม่ที่ใส่ลอดช่องเข้าไปด้วย แถมยังโปะไข่ดาวกรอบ ๆ ไว้ด้านบนอีกต่างหาก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าภาพที่ออกมานั้นก็ดูน่าทานไม่น้อย    ...

20 ตัวละครโปเกมอน (Pokémon) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์ 20 ตัวละครโปเกมอน (Pokémon) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์
สาระน่ารู้17 hours ago

เผย 20 ตัวละครโปเกมอน (Pokémon) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

ตัวละครในการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “โปเกมอน (Pokémon)” นั้นมีจำนวนมากมายหลายร้อยตัว สามารถแบ่งออกมาเป็นกลุ่มธาตุต่าง ๆ ได้ทั้งหมด 18 ธาตุด้วยกัน ที่สำคัญตัวละครแต่ละตัวยังมีรูปร่างหน้าตาและนิสัยไม่เหมือนกันอีกต่างหาก ทำให้เป็นที่จดจำได้ง่ายของแฟนการ์ตูน จนหลายคนต้องซูฮกให้กับจินตนาการอันล้นเหลือของผู้วาดการ์ตูนเลยทีเดียว แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่า… มีตัวละคร “โปเกมอน” บางตัวที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสัตว์จริง ๆ ว่าแต่จะมีตัวไหนบ้าง? ถ้าเพื่อน...

ประวัติสมาชิกวง Meovv ประวัติสมาชิกวง Meovv
บันเทิง18 hours ago

ลูกสาวเท็ดดี้มาแล้ว! เปิดประวัติ 5 สมาชิกวง “MEOVV” เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของ “THE BLACK LABEL” ว่าที่ตัวจี๊ดแห่งเจน 5

กลายเป็นอีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP แห่งเจน 5 ที่แฟน ๆ จับตามองมากที่สุด สำหรับ “MEOVV” ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย “THE BLACK LABEL” ของ “เท็ดดี้ ปาร์ค” (Teddy Park) โปรดิวเซอร์ผู้เป็นดั่งหัวใจของค่าย YG Entertainment...

น้องหมาจร &Quot;เดอะ โบลเดอร์ (The Boulder)&Quot; กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนครอิสตันบูล ระดับ 4.9 ดาว เพราะความน่ารักตุ้ยนุ้ยของน้อง! น้องหมาจร &Quot;เดอะ โบลเดอร์ (The Boulder)&Quot; กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนครอิสตันบูล ระดับ 4.9 ดาว เพราะความน่ารักตุ้ยนุ้ยของน้อง!
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

ชาวเน็ตแห่แชร์พิกัด! น้องหมาจร “เดอะ โบลเดอร์ (The Boulder)” กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนครอิสตันบูล ระดับ 4.9 ดาว เพราะความน่ารักตุ้ยนุ้ยของน้อง!

ทาสหมาต้องห้ามพลาดเช็คอิน! น้องหมาจร “เดอะ โบลเดอร์ (The Boulder)” อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนครอิสตันบูล ระดับ 4.9 ดาว เพราะความน่ารักตุ้ยนุ้ยของน้อง!     เมื่อพูดถึงนครอิสตันบูล ประเทศตุรเคีย ใคร ๆ ก็คงนึกถึงแต่เจ้าเหมียว...

ชาวญี่ปุ่นซักตุ๊กตาฉลาม Ikea ตัวอ้วน ชาวญี่ปุ่นซักตุ๊กตาฉลาม Ikea ตัวอ้วน
เรื่องราวโซเชียล22 hours ago

เมื่อชาวญี่ปุ่นนำตุ๊กตาฉลามไปซักด้วยเครื่องซักผ้า ผลที่ออกมาคือน้องตัวอ้วมตุ้บ..แถมดูหมดแรงซะงั้น!

น้องตะหลามเปลี่ยนไป! เมื่อชาวเน็ตญี่ปุ่นนำตุ๊กตาฉลามไปซักด้วยเครื่องซักผ้า ผลที่ออกมาคือน้องตัวอ้วมตุ้บบบ..แถมดูหมดแรงอ่อนล้าเฉย!     กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคอนเทนต์จากเครื่องซักผ้าในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเราเคยนำเสนอเรื่องราวไปแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาลามะที่พอซักออกมาแล้วน้องดันเหมือนกับข้าวสวย หรือหมอนที่นำไปซักแล้วผลลัพธ์ที่ได้คือมันกลายเป็นข้าวผัดห่อไข่สุดน่ากินเฉย รวมไปถึงการซักตุ๊กตาแมวน้ำลายจุดที่เกือบเอาออกมาจากเครื่องไม่ได้เพราะน้องตัวอ้วมเกินนน     ล่าสุดเรื่องราวการซักตุ๊กตาได้ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ฝั่งแดนปลาดิบอีกครั้ง เมื่อชาวเน็ตญี่ปุ่นหรือผู้ใช้ X: @inuavenue ได้โพสต์ภาพตุ๊กตาฉลามที่ซื้อจาก IKEA ในสภาพหลังผ่านการทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้า ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าน้องเขาดูอ้วนตุ้บกว่าเดิม เพราะนุ่นด้านในตรงหางดันไปกองกันอยู่ตรงช่วงลำตัวจนพุงเต่งแต่หางแฟบดูไม่สมส่วน...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ4 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ5 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ5 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง