fbpx
Connect with us

ไลฟ์สไตล์

Soft Power ใหม่ของไทย! “ไอติม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ” สวยได้โล่-อร่อยติดดาว

Published

on

ปก ไอศกรีม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณ

The Joi พาชิม “ไอติม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ” ที่กำลังฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติขณะนี้ จนกลายเป็น Soft Power ใหม่ของไทย!

 

ไอศกรีม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณ

ผู้จัดการออนไลน์/อาชา พารวย

 

วัดอรุณราชวราราม (วัดอรุณฯ) กลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวไทยอีกครั้ง หลังวัดดังของไทยแห่งนี้ มีสินค้าซิกเนเจอร์สุดจึ้งที่หาซื้อกินได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น นั่นก็คือ “ไอติม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ” หรือ “ไอติมวัดอรุณฯ” มีให้เลือกกิน 2 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ รสชาไทยกับรสกะทิอัญชันอบควันเทียน ในราคาแท่งละ 89 บาท ซึ่งหลายคนรีวิวว่า อร่อย! หวานกำลังดี

 

 

และเจ้าของไอเดีย “ไอติม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ” ก็ไม่ใช่ใครเสียนอกจาก “คุณน้ำตาล ศิริญญา” เจ้าของแบรนด์ “Pop Icon” ที่อยากนำจุดเด่นของสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของไทยมาถ่ายทอดผ่านไอติม

 

ไอศกรีม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณ 5

ผู้จัดการออนไลน์

 

แต่เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ การจะทำอะไรจึงต้องระมัดระวังและศึกษาให้ดีก่อน สุดท้ายแล้วก็มาจบที่การทำไอติมลายพระปรางค์วัดอรุณฯ ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาตินิยมแวะเวียนมาถ่ายรูปลงโซเชียล และในเร็ว ๆ นี้ เธอก็เตรียมจะออกลายและรสชาติใหม่ รวมถึงยังมีแผนจะเพิ่มรสผลไม้เข้ามาด้วย

 

อรุณคาเฟ่

Arun cafe coffee & restaurant

 

สำหรับเพื่อน ๆ The Joi คนไหนที่อยากกิน “ไอติม 3 มิติลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ” ที่สวยได้โล่ แถมอร่อยติดดาวนี้ ก็สามารถแวะเวียนมาเช็กอินกันได้ที่ร้าน “อรุณคาเฟ่ ARUN Cafe” ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:30-18:30 น.

 

ที่มาข้อมูล: กรุงเทพธุรกิจ และ มติชนออนไลน์

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ดังนั้นจะมาเป็นไอศกรีมเหมือนกันไม่ได้! “เบียคุยะ” ไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลก ราคาสูงถึง 2 แสนกว่า!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เมื่อคนขายไอศกรีมตุรกีเจอลูกค้าตัวตึงสู้กลับ ความฮาจึงบังเกิดจนเป็นไวรัล!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: อวสานขนมหวานแสนอร่อย! ลูกค้าช็อกหลังซื้อไอศกรีมมากิน แต่เปิดมาเจอคางคกแช่แข็งทั้งตัว!

บทความใหม่

โมเดลเลโก้ Lego น่ารัก โมเดลเลโก้ Lego น่ารัก
เรื่องราวโซเชียล2 hours ago

คุณแม่ชาวญี่ปุ่นสร้างสรรค์ “โมเดล” รูปสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จากของเล่น “เลโก้” บอกเลยว่าน่ารักทุกชิ้น!

คาวาอี้เดสสส! คุณแม่ชาวญี่ปุ่นสร้างสรรค์ผลงาน “โมเดล” รูปสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จากของเล่น “เลโก้” บอกเลยว่าแต่ละชิ้นน่ารักแบบตะโกน!     เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานอาร์ตที่น่ารักนุ้บนิ้บแบบสุด ๆ สำหรับผลงานการทำ “โมเดลเลโก้” ที่สร้างสรรค์โดยคุณแม่ชาวญี่ปุ่นหรือเจ้าของแอคเคาท์ “umemaruko” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นประเภทของอาหาร, สัตว์ หรือสิ่งของ คุณเขาก็ต่อออกมาได้อย่างน่ารัก...

&Quot;จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi)&Quot; ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศจีนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024! &Quot;จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi)&Quot; ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศจีนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024!
บันเทิง7 hours ago

“จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi)” ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศจีนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024!

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโอลิมปิก (Olympics) ได้เปิดเผยรายชื่อทั้งหมดของผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024 และในจำนวนนั้นมีชื่อของดาราสาวชาวจีนชื่อดังอย่าง “จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi)” ด้วย!     ทำเอาแฟนคลับทั่วโลกดีใจกันยกใหญ่ หลังทราบข่าวว่า “จ้าวลู่ซือ” นักแสดงและนักร้องสาวชาวจีนชื่อดัง อายุ 25 ปี ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศจีนถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส...

ตัวละครชายที่เป็นแฟนที่ดีที่สุดในโลกอนิเมะ ตัวละครชายที่เป็นแฟนที่ดีที่สุดในโลกอนิเมะ
บันเทิง8 hours ago

บาร์สูงเกิ๊น! แฟน ๆ โหวต 16 อันดับตัวละครชายในโลกอนิเมะ ที่เป็นแฟนหนุ่มที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดย Ranker

ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของแฟน ๆ อนิเมะโดยเฉพาะสาว ๆ ที่เมื่อดูอนิเมะแล้วจะตกหลุมรักตัวละครหนุ่ม 2D ยิ่งถ้าเป็นหนุ่ม ๆ ที่มีใบหน้าหล่อเหลา และยังมีนิสัยอบอุ่นจนคนดูต้องใจเหลวด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งไม่น่าแปลก เรียกได้ว่าหนุ่มจากอนิเมะหลายคนถือเป็นแฟนหนุ่มในอุดมคติที่สาว ๆ อยากมีไว้ในครอบครองกันเลยจริง ๆ ล่าสุดทางเว็บไซต์จัดอันดับเจ้าดังอย่าง Ranker ได้ออกมาเผยผลการจัดอันดับ 16 ตัวละครชายในโลกอนิเมะญี่ปุ่น ที่เป็นแฟนหนุ่มที่ยอดเยี่ยมที่สุด...

คลิปหมาลาบราดอร์สะบัดบั้นท้าย ระบำหมาแดง คลิปหมาลาบราดอร์สะบัดบั้นท้าย ระบำหมาแดง
เรื่องราวโซเชียล9 hours ago

เมื่อคุณเจ้าของจับ “น้องลาบราดอร์” ที่ชอบเดินสะบัดบั้นท้ายใส่ชุดสุดเซ็กซี่ งานนี้ “ระบำหมาแดง” จึงบังเกิด!

ทเวิร์กโชว์นุดไปหนึ่งแมทช์! ไวรัลคลิป “น้องลาบราดอร์” ที่ชอบเดินสะบัดบั้นท้ายถูกคุณเจ้าของจับใส่ชุดสุดเซ็กซี่ บอกเลยว่านี่มัน “ระบำหมาแดง” ชัด ๆ     คอนเทนต์เมดมายเดย์แวะเวียนมาสร้างร้อยยิ้มให้เหล่าทาสต้าวโบ้อีกแล้ววว สำหรับคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นน้องหมาลาบราดอร์ตัวหนึ่งที่เดินสะบัดบั้นท้ายใส่ชุดสุดเซ็กซี่ราวกับว่ากำลังเต้นทเวิร์กแบบสับอยู่ ซึ่งแม้ว่าคลิปดังกล่าวนั้นจะได้เห็นความเริ่ดความปังของน้องเพียงแค่สั้น ๆ ไม่กี่วินาที แต่ก็ทำเอาเหล่าผู้ที่ได้พบเห็นรู้สึกเอ็นดูเป็นอย่างมาก     เมื่อไม่นานมานี้ (วันที่...

Mhooyor Hit By Train Mhooyor Hit By Train
เรื่องราวโซเชียล9 hours ago

เฉลยแล้ว! เจ้าของ “น้องหมูยอ” หมาชิวาวาพิการสู้ชีวิตที่เป็นไวรัลบน “TikTok” เผยสาเหตุที่น้องพิการและไม่ใส่วีลแชร์

หลังจากมีผู้ใช้บัญชี “TikTok” รายหนึ่งได้แชร์คลิปน้องหมาชิวาวาพิการสองขาหน้าพยายามเดินด้วยลำแข้งของตัวเอง แม้จะต้องล้มลุกคลุกคลานสักกี่ครั้งก็ตาม อยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ทำเอาชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวถึงกับน้ำตาคลอด้วยความสงสารกันเป็นจำนวนมาก จนหลายคนขอพิกัดของน้องหมาตัวนี้ เพื่อนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน     แต่ดูเหมือนว่า เจ้าหมาชิวาวาพิการสู้ชีวิตที่กำลังโด่งดังบน “TikTok” จะไม่ใช่สุนัขจรจัดอย่างที่หลายคนคิด เพราะเมื่อวานนี้ (9...

Avril Lavigne คอสเพลย์เป็นตัวเอง Mv Complicated Avril Lavigne คอสเพลย์เป็นตัวเอง Mv Complicated
บันเทิง11 hours ago

“Avril Lavigne” โพสต์ภาพคอสเพลย์เป็นตัวเองใน MV เพลง “Complicated” ฉลองครบรอบ 22 ปี แฟน ๆ งงทำไมหน้าเหมือนเดิมเป๊ะ!

กาลเวลาก็ทำอะไรเธอคนนี้ไม่ได้จริง ๆ สำหรับศิลปินสาวชาวแคนาดาและฝรั่งเศสอย่าง “แอวริล ลาวีน” (Avril Lavigne) ที่ก้าวเข้าวงการในฐานะศิลปินเมื่อตอนที่เธอมีอายุได้เพียง 17 ปี และกลายเป็นศิลปินขาร็อกขวัญใจวัยรุ่นช่วงยุค 2000     อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อคืนนี้ (9 พฤษภาคม 2567) สาวแอวริล ลาวีนก็ได้โพสต์ภาพของตัวเอง...

Hodu Pomeranian South Korea Hodu Pomeranian South Korea
ข่าวสาร12 hours ago

รู้จัก “โฮดู (Hodu)” สุนัขลาดตระเวนสุดคิ้วท์ ที่คอยปกป้องหมู่บ้านในย่านซองดง-กู ประเทศเกาหลีใต้

ตัวเล็กแต่หัวใจโต๊โต! “โฮดู (Hodu)” สุนัขลาดตระเวนสุดคิ้วท์ ที่คอยปกป้องหมู่บ้านและผู้คนในย่านซองดง-กู ประเทศเกาหลีใต้     หากพูดถึง “สุนัขลาดตระเวน” แล้วล่ะก็… ใคร ๆ ก็คงนึกถึงสุนัขขนาดกลาง หน้าตาดูน่าเกรงขาม อย่างเช่น สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดและพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ เป็นอันดับแรก ๆ...

นิโคลัส กาลิตซีน Nicholas Galitzine ชอบเจนนี่ Blackpink นิโคลัส กาลิตซีน Nicholas Galitzine ชอบเจนนี่ Blackpink
บันเทิง12 hours ago

แล้วเราคนเดียวจะไปสู้ไหวเหรอ? “นิโคลัส กาลิตซีน” เผยชอบ “เจนนี่ BLACKPINK” มาก แถมชอบมานานแล้วด้วย!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรม K-POP กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจบันเทิงที่โด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งได้รับการยอมรับในระดับสากล มีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่สามารถตกแฟนคลับจากชาติต่าง ๆ เข้าด้อมได้มากมาย ตั้งแต่คนธรรมดา ๆ ไปจนถึงขั้นดาราฮอลลีวูด ที่บางคนก็ออกมาเปิดเผยว่าเป็นติ่ง K-POP เช่นเดียวกัน!     อย่างล่าสุดคือนักแสดงหนุ่มใบหน้าเทพปั้นอย่าง “นิโคลัส กาลิตซีน” (Nicholas Galitzine) ที่ช่วงนี้กำลังเป็นกระแสและมาแรงสุด...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ3 days ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ3 weeks ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ3 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง