fbpx
Connect with us

เรื่องราวโซเชียล

คุณแม่วาดรอยแตกลายเหมือนคนจริงบนตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) เพื่อสอนให้ลูกสาวยอมรับความแตกต่างกลายเป็นไวรัล

Published

on

ปก แม่วาดรอยแตกลายลงบนตุ๊กตาบาร์บี้
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

คุณแม่ชาวอังกฤษคนหนึ่งวาดรอยแตกลายเหมือนคนจริงบนตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) เพื่อสอนให้ลูกสาวยอมรับความหลากหลายตั้งแต่ยังเล็กกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันสนั่นโซเชียลว่าเหมาะสมหรือไม่?

 

Barbie Doll

 

ตุ๊กตาบาร์บี้นั้นเปรียบเสมือนตัวแทนของสาวสวยสมบูรณ์แบบตามค่านิยมของชาวอเมริกันเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว คือต้องผอมบาง, เอวกิ่ว, มีส่วนเว้าส่วนโค้งหน้าอกหน้าใจและสะโพกที่สมส่วน, ใบหน้าสมมาตรมาพร้อมดวงตากลมโตสีฟ้า และผมบลอนด์ยาวสลวย แต่การได้เป็นเจ้าของตุ๊กตาแสนสวยนี้ทำให้เด็กสาวมีค่านิยมว่า “สวยเท่ากับผอม” ทำให้เด็กวัยรุ่นสมัยก่อนป่วยเป็นโรคการกินผิดปกติเป็นจำนวนไม่น้อย เช่น “อะนอเร็กเซีย (Anorexia Nervosa)”, “บูลิเมีย (Bulimia Nervosa)” และ “โรคเลือกกินอาหาร (Avoidant restrictive food intake disorder: ARFID)” เป็นต้น เพื่อจะมีรูปร่างแบบเดียวกับตุ๊กตาที่พวกเธอชื่นชอบ

 

Barbie Doll Diversity

Barbie ปี 2559

 

แต่ปัจจุบัน “แมทเทล (Mattel)” บริษัทผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้ออกแบบตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและสร้างค่านิยมที่ดีให้กับเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีความหลากหลายด้านรูปร่าง, หน้าตา, ส่วนสูง และสีผิว

 

บาร์บี้ดาวน์ซินโดรม

The new york post/ตุ๊กตาบาร์บี้ดาวน์ซินโดรม

 

ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา “แมทเทล” ก็ได้เปิดจำหน่ายตุ๊กตาบาร์บี้ดาวน์ซินโดรมเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นตัวแทนของผู้ที่มีภาวะดาวน์ซินโดรม แต่นั่นก็ยังไม่พอสำหรับคุณแม่ชาวอังกฤษคนหนึ่งที่มีชื่อว่า “เคท แคลกซ์ตัน (Kate Claxton)” ซึ่งเป็นนักเขียนหนังสือเด็กที่มักจะเขียนเรื่องราวผ่านภาพที่ทำให้เด็ก ๆ อ่านแล้ว รู้สึกภูมิใจและมีความสุขกับรูปร่างของตัวเอง

 

 

“เคท แคลกซ์ตัน” ได้บรรจงใช้พู่กันแต่งแต้มสีสันเพิ่มเติมบนร่างกายส่วนต่าง ๆ ของตุ๊กตาบาร์บี้ให้มีรอยแตกลายเหมือนกับคนจริง เพื่อให้ลูกสาววัย 3 ขวบของเธอ ได้เรียนรู้ว่าร่างกายของผู้หญิงนอกจากจะแตกต่างกันด้านรูปร่าง, หน้าตา, สีผิว และส่วนสูงแล้ว ผู้หญิงบางคนก็มีรอยแตกลายขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็ว เป็นต้น แล้วเธอก็ได้อัดคลิปตอนวาดรอยแตกลายบนตุ๊กตาบาร์บี้ไว้ด้วย ก่อนจะแชร์ลงบน Instagram ส่วนตัวเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 

 

 

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ลงโซเชียลก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียลทั้งในอังกฤษและสหรัฐฯ จนกลายเป็นไวรัล! เพราะมีคนที่ชื่นชอบและไม่เห็นด้วยกับการที่เธอวาดรอยแตกลายเหมือนคนจริงลงบนตุ๊กตาบาร์บี้แสนสวยของลูกสาวตัวน้อย

 

ตุ๊กตาบาร์บี้รอยแตกตามตัว 6

Instagram/@reallyratherwild: kate claxton กับตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีรอยแตกลายเหมือนคนจริง

 

หนึ่งในคนที่เห็นด้วยกับการวาดรอยแตกลายบนตุ๊กตาบาร์บี้ของคุณแม่ชาวอังกฤษคนนี้ ได้แสดงความคิดเห็นใต้คลิปดังกล่าวว่า “เป็นความคิดที่ชาญฉลาดมาก เด็กน้อยจะได้เรียนรู้ตั้งแต่อ้อนแต่ออกว่า จะมีอะไรบ้างเกิดขึ้นกับร่างกายของมนุษย์และของเธอเองด้วย หากเธอไม่คิดที่จะปกปิดรอยแตกลายเหล่านั้น”

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนหนึ่ง ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการวาดรอยแตกลายบนตุ๊กตาบาร์บี้ได้แสดงความเห็นว่า “นี่มันน่าตลกสิ้นดี ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่มีรอยแตกลายแบบนี้ (นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว)” ทำไมพ่อแม่พยายามให้เด็กเรียนรู้เรื่องของผู้ใหญ่จังนะ”

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

หรือบางคนก็บอกว่า “ไร้สาระมากแม่ การวาดรอยแตกลายไม่ได้ช่วยอะไรหรอกนะ ฉันเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ตั้งแต่เล็กจนอายุ 11 ปี ฉันไม่เคยเอารูปร่างตัวเองไปเทียบกับตุ๊กตาบาร์บี้แม้แต่ครั้งเดียว”

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

ความเห็นของคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ “เคท แคลกซ์ตัน” นั้นไม่มีถูกผิด และการที่คุณแม่ชาวอังกฤษคนนี้วาดรอยแตกลายบนตุ๊กตาบาร์บี้ก็ทำไปด้วยเจตนาที่ดีกับลูกสาว

 

ตุ๊กตาบาร์บี้รอยแตกตามตัว 7

Instagram/@reallyratherwild

 

แต่ลูกสาวของเธอจะชอบตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีลวดลายแปลกตาบนร่างพลาสติกหรือไม่? ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าหนูน้อยไม่ชอบ คุณแม่ก็ต้องหาวิธีลบออก ไม่งั้นได้เสียเงินซื้อตุ๊กตาบาร์บี้ตัวใหม่ให้ลูกอย่างแน่นอน!

 

ที่มาข้อมูล: Instagram/@reallyratherwild

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “Mattel” เปิดตัว “บาร์บี้ดาวน์ซินโดรม” แล้ว เพื่อเสริมสร้างให้เด็กมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เมื่อ 50 คนดังระดับโลกกลายเป็นตัวละครในหนังบาร์บี้ (Barbie) สวยหล่อจนต้องบอกต่อ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ไวรัล! สาวฝรั่งพกตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) ถ่ายรูปคู่บ้านตุ๊กตาไทย ดูดี ๆ “ศาลพระภูมิ” นี่หว่า!?

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Khao Keaw Zoo 24 Hrs Live Animals Khao Keaw Zoo 24 Hrs Live Animals
เรื่องราวโซเชียล1 hour ago

รู้ยัง? สวนสัตว์เปิดเขาเขียวติดกล้องให้ชมสัตว์ได้ 24 ชั่วโมง ทาง Zoodio.live ที่คนรักสัตว์ต้องไม่พลาด!

คนรักสัตว์ต้องรู้! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวติดกล้องให้ชมสัตว์ได้ 24 ชั่วโมง ผ่าน “Zoodio.live” เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าผ่านหน้าจอ     อยากไปเที่ยวสวนสัตว์แต่ไม่มีเวลาหรือมีภาวะทรัพย์จาง ก็ไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้! เพราะเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 เพจ “Facebook” ของ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao...

&Quot;ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ (Fiona Harvey)&Quot; ตัวจริงของ &Quot;มาร์ธา (Martha)&Quot; สตอล์กเกอร์ในซีรีส์ &Quot;Baby Reindeer&Quot; จะฟ้อง &Quot;Netflix&Quot; ข้อหาหมิ่นประมาท &Quot;ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ (Fiona Harvey)&Quot; ตัวจริงของ &Quot;มาร์ธา (Martha)&Quot; สตอล์กเกอร์ในซีรีส์ &Quot;Baby Reindeer&Quot; จะฟ้อง &Quot;Netflix&Quot; ข้อหาหมิ่นประมาท
ข่าวสาร3 hours ago

“ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ (Fiona Harvey)” ตัวจริงของ “มาร์ธา (Martha)” สตอล์กเกอร์ในซีรีส์ “Baby Reindeer” จะฟ้อง “Netflix” ข้อหาหมิ่นประมาท

งานเข้า! “ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ (Fiona Harvey)” ตัวจริงของ “มาร์ธา (Martha)” ตัวละครหลักในซีรีส์ “Baby Reindeer” จะฟ้อง “Netflix” ข้อหาหมิ่นประมาท หลังนำเสนอเรื่องราวเกินจริง     กลายเป็นดราม่าที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาในขณะนี้กันเลยทีเดียว เมื่อ “ฟิโอน่า...

คลิปตัดขนแมว สไปเดอร์แมว คลิปตัดขนแมว สไปเดอร์แมว
เรื่องราวโซเชียล4 hours ago

ทาสแห่แซวเพียบ! ไวรัลเจ้าเหมียวยืนตัดขนด้วยท่าทางสุดเท่ ดูยังไงก็..สไปเดอร์แมวชัด ๆ

ทำเอาชาวเน็ตแห่เอ็นดูหนักมาก! หลังชมคลิปวิดีโอเจ้าเหมียวยืนตัดขนด้วยท่าทางสุดเท่ ซึ่งไม่ว่าจะมองยังไง..ก็เห็นน้องเป็นสไปเดอร์แมว!     กำลังเป็นไวรัลความน่ารักอยู่บนโลกโซเชียลในตอนนี้ สำหรับคลิปวิดีโอการตัดขนให้กับน้องแมวตัวหนึ่งที่ยืนให้ช่างตัดแต่งขนด้วยท่าทางแสนดุดันไม่เกรงใจใคร ซึ่งไม่ว่าจะมองยังไง..หลายต่อหลายคนก็เห็นน้องเป็นสไปเดอร์แมวสุดเท่!     เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (วันที่ 11 พฤษภาคม 2024) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยรายหนึ่งได้แชร์คลิปวิดีโอจาก 小红书: 阿猫阿狗君 ซึ่งเผยให้เห็นความน่ารักของน้องแมวที่กำลังถูกตัดขนอยู่ โดยความพีคก็คือท่าทางของน้องตอนช่างเล็มขนตรงขาหน้าให้ที่ดูเท่แบบไม่พัก เท่แบบไม่เผื่อใคร เท่แบบไอ้แมงมุม...

แมวดีด อยู่ไม่สุข ญี่ปุ่น แมวดีด อยู่ไม่สุข ญี่ปุ่น
บันเทิง4 hours ago

ชาวเน็ตเกาหลีอวยยศ “คิมโกอึน-คิมจีวอน-คิมฮเยยุน” เป็นนักแสดงที่มาแรงที่สุดในปี 2024 พร้อมยกให้ปีนี้เป็น “ยุคทองของคิม”

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อเกาหลีและแฟนซีรีส์จำนวนมากต่างพากันยกย่องให้ปีนี้เป็นปีทองของนักแสดงสาวนามสกุล “คิม” พร้อมบอกว่านี่คือ “ยุคทองของคิม”     โดยปกติแล้วในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ จะมีการแต่งตั้งนักแสดง “ทรีโอ้” ตัวท็อปของวงการในแต่ละยุค อาทิ “แทฮเยจี” ซึ่งเป็นฉายาที่แฟน ๆ ใช้เรียกนักแสดงสาวดาวค้างฟ้าของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ทั้ง 3 คนอย่าง “คิมแทฮี”, “ซงฮเยคโย”...

แมวดีด อยู่ไม่สุข ญี่ปุ่น แมวดีด อยู่ไม่สุข ญี่ปุ่น
เรื่องราวโซเชียล6 hours ago

ทาสแมวโพสต์ภาพของเจ้าเหมียวที่บ้าน กับความดีดเกินต้าน จนภาพที่ออกมาทำเอาอยากกุมขมับ!

ใครก็ได้ มาควบคุมพฤติกรรมตัวนี้หน่อยหลายรอบแล้ววว! เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่เป็นทาสแมวคงจะต้องเคยเจอพฤติกรรมแปลก ๆ ไปจนถึงวีรกรรมสุดแสบของเจ้าเหมียวที่บ้าน ที่บางทีก็น่าเอ็นดูบางทีก็น่าหยุมสักที เช่นเดียวกันกับคุณทาสชาวญี่ปุ่นรายนี้ ที่บางทีก็อยากมีโมเมนต์ถ่ายรูปเจ้านายเก็บไว้ดูเล่น แต่เจ้านายเขาดันดีดเกิ๊น!     เรียกได้ว่าอยู่ไม่สุขของแทร่ สำหรับเจ้าแมวเหมียวลายสลิดแต้มสีดำและน้ำตาลที่มีชื่อว่า “โอโคเมะคุง” ของคุณทาสชาวญี่ปุ่นผู้ใช้บัญชี X: @chipie0826 ที่มีพฤติกรรมอยู่ไม่สุขจนทำเอาเจ้าของอยากกุมขมับ สำหรับคุณทาสชาวญี่ปุ่นรายนี้นั้น เลี้ยงแมวไว้ที่บ้านทั้งหมด...

30 ยังแจ๋ว! &Quot;รินะ โคอิเคะ (Rina Koike)&Quot; ปล่อยโฟโต้บุ๊คฉลองครบรอบ 20 ปี ที่เป็นนางแบบกราเวียร์ 30 ยังแจ๋ว! &Quot;รินะ โคอิเคะ (Rina Koike)&Quot; ปล่อยโฟโต้บุ๊คฉลองครบรอบ 20 ปี ที่เป็นนางแบบกราเวียร์
บันเทิง6 hours ago

30 ยังแจ๋ว! “รินะ โคอิเคะ (Rina Koike)” ปล่อยโฟโต้บุ๊คฉลองครบรอบ 20 ปี ที่เดบิวต์เป็นนางแบบกราเวียร์

ส่องผลงานใหม่ของ “รินะ โคอิเคะ (Rina Koike)” หลังปล่อยโฟโต้บุ๊คฉลองครบรอบ 20 ปี ที่เดบิวต์เป็นนางแบบกราเวียร์     แม้ว่า “รินะ โคอิเคะ” จะห่างหายจากวงการนางแบบกราเวียร์ไปนานหลายปี เพราะหันไปโฟกัสงานแสดงและทำช่อง “YouTube” เป็นหลัก แต่เมื่อวันที่ 10...

Bts เพลง Dynamite Bridgerton Season 3 มากี่โมง Bts เพลง Dynamite Bridgerton Season 3 มากี่โมง
บันเทิง7 hours ago

ปังมาก! เพลง “Dynamite” ของ “BTS” จะถูกดัดแปลงเป็นบทเพลง Orchestral Cover ในซีรีส์ “Bridgerton Season 3 Part 1”

เชื่อว่าอีกหนึ่งสิ่งที่แฟน ๆ ซีรีส์ “Bridgerton” ต่างชื่นชอบและรอคอยที่จะได้รับชมและรับฟังกันมากที่สุดในซีรีส์แต่ละซีซั่น นอกจากบรรดาตัวละครและเนื้อเรื่องแล้ว คงหนีไม่พ้น “เพลงประกอบ” ของซีรีส์เรื่องดังกล่าวที่มักจะหยิบเอาเพลงป็อปชื่อดังมากมายในปัจจุบัน มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นออร์เคสตรา     ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Thank U, Next” จากสาว “Ariana Grande” ไปจนถึงเพลงดังในตำนานอย่าง “If...

เผย 20 อันดับดารา Av ฝั่งตะวันตกที่รวยที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดย &Quot;Celebrity Net Worth&Quot; เผย 20 อันดับดารา Av ฝั่งตะวันตกที่รวยที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดย &Quot;Celebrity Net Worth&Quot;
สาระน่ารู้23 hours ago

เผย 20 อันดับดารา AV รวยที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดย “Celebrity Net Worth”

แม้อุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่จะไม่ได้มีการออกข่าวหรือลงโฆษณาบนสื่อต่าง ๆ เพื่อชักชวนให้คนมาดูหรือมาร่วมงานเหมือนกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ แต่เพื่อน ๆ เชื่อหรือไม่ว่า เม็ดเงินที่สะพัดในอุตสาหกรรมนี้ในแต่ละปีนั้นมากกว่าหลักพันล้านเลยทีเดียว ทำให้มีสตูดิโอผลิตคอนเทนต์แนว 18+ เกิดขึ้นเยอะแยะ และมีนักแสดงหน้าใหม่ในวงการเกิดขึ้นมากมาย แต่ถึงอย่างนั้น ก็ใช่ว่าค่าตัวดาราหนัง AV ชายและหญิงจะสูงลิบลิ่วไปซะทุกคน เพราะคนที่จะได้รับค่าตอบแทนสูงต้องเป็นคนดังที่ได้รับความนิยมจากคอหนังวาบหวิวและมีลีลาบนเตียงสุดจึ้งจริง ๆ ดังนั้น ในบทความ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ6 days ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ4 weeks ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ4 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง