fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

วาสนาผู้ใดหนอ! หนุ่มจีนถูกหลอกว่าจนมีหนี้ท่วมหัวมานานกว่า 20 ปี สุดท้ายพ่อเฉลยว่าเป็นลูกมหาเศรษฐี!

Published

on

ปก หนุ่มจีนถูกหลอกว่าจนมานาน 20 ปี ที่แท้เป็นลูกเศรษฐี

วาสนาผู้ใดหนอ! หนุ่มจีนถูกพ่อแม่หลอกว่าจนมีหนี้ท่วมหัวมานานกว่า 20 ปี เรียนจบถึงรู้ความจริงว่า ตัวเองเป็นลูกชายมหาเศรษฐี!

 

หนุ่มจีน 2

Pushnews

 

“จางซีหลง (Zhang Zilong)” หนุ่มจีน จากมณฑลหูหนาน ประเทศจีน กำลังเป็นคนดังบนสื่อสังคมออนไลน์จีนอยู่ในขณะนี้ หลังเขาได้ออกมาเปิดเผยกับ “Lu Media” สื่อท้องถิ่นของจีน ว่าเขาถูกพ่อแม่แท้ ๆ หลอกว่าจนและมีหนี้ท่วมหัวมานานกว่า 20 ปี จนกระทั่งได้มีโอกาสเดินทางกลับบ้านเกิด จึงได้รู้ความจริงว่า ตัวเองเป็นลูกชายมหาเศรษฐี เจ้าของบริษัทผลิตขนมรสเผ็ดยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งของจีน!

 

บริษัทหนุ่มจีน

Lu media

 

“จาง ซีหลง” เล่าว่า ตั้งแต่เกิดจนอายุ 20 ปีกว่า เขาเข้าใจมาตลอดว่าครอบครัวตัวเองมีฐานะยากจน พ่อแม่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่เขาเรียนหนังสือ ดังนั้น เขาจึงมีความฝันที่ยิ่งใหญ่หลังจากเรียนจบว่า จะรีบหางานที่ให้ค่าตอบแทนสูง (เดือนละ 3 หมื่นกว่าบาท) ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อนำเงินดังกล่าวมาใช้หนี้ก้อนโตให้กับผู้มีพระคุณที่คอยเลี้ยงดูเขามาอย่างยากลำบากตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา

 

หนุ่มจีน

Lu media

 

แต่ในความเป็นจริงแล้ว การหางานรายได้ดีหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณพ่อของ “จางซีหลง” จึงได้ขอให้เขากลับมาช่วยทำงานกับบริษัทขนมรสเผ็ดของที่บ้าน ตอนแรกเขาก็ไม่อยากจะกลับไปทำงานกับที่บ้าน เพราะธุรกิจของที่บ้านขาดทุนทุกปี จึงไม่น่ามีงานอะไรให้ทำ แต่เพราะพ่อยืนกรานหนักแน่นว่า ยังไง ๆ ก็จะให้เขากลับมาช่วยทำธุรกิจที่บ้านให้ได้ “จางซีหลง” จึงใจอ่อน ยอมกลับมาทำงานกับที่บ้าน

 

 

แต่เมื่อ “จางซีหลง” ได้เห็นบริษัทขนมรสเผ็ดของครอบครัวที่พ่อมักเล่าว่าขาดทุนทุกปี ก็ต้องตกใจหนักมาก เพราะบริษัทที่บ้านนั้นใหญ่โตมาก มีอาคารสำนักงานชั้นเดียวขนาดมหึมา ภายในมีเครื่องจักรผลิตขนมที่เป็นระบบและคนงานอีกหลายร้อยชีวิตรันงานอย่างเป็นระบบ จากนั้นคุณพ่อของเขาจึงเฉลยว่า แท้จริงแล้ว ฐานะทางบ้านไม่ได้ยากจน แต่ร่ำรวยมากเข้าขั้นมหาเศรษฐี และ “จางซีหลง” ก็เป็นทายาทคนเดียวของครอบครัว ที่จะได้สืบทอดกิจการขนาดใหญ่นี้

 

ขนมรสเผ็ด จีน

Pushnews

 

แม้ว่า “จางซีหลง” จะถูกพ่อหลอกมานานกว่า 20 ปี ว่าจนมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วรวยเวอร์ แต่เขาก็ยังมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะหางานที่มีเงินเดือนมากกว่า 3 หมื่นบาทต่อไป ในขณะเดียวกัน ก็จะช่วยคุณพ่อพาบริษัทของที่บ้านเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศจีนให้ได้ด้วย

 

ที่มาข้อมูล: PushNews

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มจีนจับฉลากบริษัท ได้รางวัลใหญ่ “ลาหยุดพักร้อน 365 วัน” แถมได้เงินเดือนเต็มจำนวน!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มจีนรอดเครื่องบินตกหวุดหวิด! เหตุถูกยกเลิกเที่ยวบิน ตัดสินใจทิ้งตั๋วรับเงินคืน เพื่อไปสักคิ้วแทน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: สาวแห่กรี๊ด! หนุ่มจีนวัย 35 ปี ลดน้ำหนัก 49 กิโลกรัม เปลี่ยนจากลุงกลายเป็นหนุ่มฮอต

บทความใหม่

Hodu Pomeranian South Korea Hodu Pomeranian South Korea
ข่าวสาร17 mins ago

รู้จัก “โฮดู (Hodu)” สุนัขลาดตระเวนสุดคิ้วท์ ที่คอยปกป้องหมู่บ้านในย่านซองดง-กู ประเทศเกาหลีใต้

ตัวเล็กแต่หัวใจโต๊โต! “โฮดู (Hodu)” สุนัขลาดตระเวนสุดคิ้วท์ ที่คอยปกป้องหมู่บ้านและผู้คนในย่านซองดง-กู ประเทศเกาหลีใต้     หากพูดถึง “สุนัขลาดตระเวน” แล้วล่ะก็… ใคร ๆ ก็คงนึกถึงสุนัขขนาดกลาง หน้าตาดูน่าเกรงขาม อย่างเช่น สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดและพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ เป็นอันดับแรก ๆ...

นิโคลัส กาลิตซีน Nicholas Galitzine ชอบเจนนี่ Blackpink นิโคลัส กาลิตซีน Nicholas Galitzine ชอบเจนนี่ Blackpink
บันเทิง53 mins ago

แล้วเราคนเดียวจะไปสู้ไหวเหรอ? “นิโคลัส กาลิตซีน” เผยชอบ “เจนนี่ BLACKPINK” มาก แถมชอบมานานแล้วด้วย!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรม K-POP กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจบันเทิงที่โด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งได้รับการยอมรับในระดับสากล มีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่สามารถตกแฟนคลับจากชาติต่าง ๆ เข้าด้อมได้มากมาย ตั้งแต่คนธรรมดา ๆ ไปจนถึงขั้นดาราฮอลลีวูด ที่บางคนก็ออกมาเปิดเผยว่าเป็นติ่ง K-POP เช่นเดียวกัน!     อย่างล่าสุดคือนักแสดงหนุ่มใบหน้าเทพปั้นอย่าง “นิโคลัส กาลิตซีน” (Nicholas Galitzine) ที่ช่วงนี้กำลังเป็นกระแสและมาแรงสุด...

จัสติน บีเบอร์ เฮลีย์ แฟน ท้องลูกคนแรก จัสติน บีเบอร์ เฮลีย์ แฟน ท้องลูกคนแรก
บันเทิง2 hours ago

บีเบอร์น้อยกำลังจะมา! “จัสติน บีเบอร์” โพสต์ภาพคอมเฟิร์ม ภรรยาสาว “เฮลีย์ บีเบอร์” ท้องแล้ว!

เรียกได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาแฟน ๆ ทั่วโลกต่างร่วมกันแสดงความยินดี หลังล่าสุดศิลปินหนุ่ม “จัสติน บีเบอร์” (Justin Bieber) ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมวิดีโอ ยืนยันว่าภรรยาสาว “เฮลีย์ บีเบอร์” (Hailey Bieber) กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกของทั้งคู่!     หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ของเฮลีย์ บีเบอร์ ภรรยาสาวคนสวยของศิลปินหนุ่มชื่อดังระดับโลกอย่างจัสติน...

ภาพแม่ลูกสัตว์โลกน่ารักที่นอนกอดกันแน่นแบบแสนอบอุ่น Aiart ภาพแม่ลูกสัตว์โลกน่ารักที่นอนกอดกันแน่นแบบแสนอบอุ่น Aiart
ไลฟ์สไตล์15 hours ago

เมื่อศิลปินสร้าง 10 ภาพแม่ลูกสัตว์โลกน่ารักที่นอนกอดกันแน่นแบบแสนอบอุ่น..จะออกมาละมุนขนาดไหนกันนะ?!

หากใครยังคงจำกันได้ ก่อนหน้านี้ The Joi เคยพาทุกคนไปชม “ภาพเซลฟี่ของเหล่าสัตว์โลกที่ถูกสร้างด้วย AI” และ “ภาพสัตว์โลกในลุคไอต้าวอ้วงตัวกลมเวอร์ชั่นแสนดุดันที่ถูกสร้างด้วย AI” กันมาแล้ว ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็เรียกได้ว่าสุดปังแบบตะโกนนน! เพราะงั้นวันนี้พวกเราก็จะพาเพื่อน ๆ ไปส่องคอนเทนต์ในทำนองเดียวกัน กับ 10 ภาพแม่ลูกสัตว์โลกน่ารักที่นอนกอดกันแน่นแบบแสนอบอุ่นที่ถูกสร้างด้วย AI ผลงานจากคุณศิลปิน Jyo John Mulloor ผู้เป็นเจ้าของแอคเคาท์ Instagram @jyo_john_mulloor...

20 อันดับตัวละครอนิเมะที่หล่อที่สุดในปี 2024 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่หล่อที่สุดในปี 2024
สาระน่ารู้17 hours ago

แฟน ๆ โหวต 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่หล่อที่สุดในปี 2024 โดย “Ranker”

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การ์ตูนญี่ปุ่นเป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วโลกทุกเพศทุกวัย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวละครอนิเมะมีหน้าตาสวยหล่อถูกสเป็กแฟนการ์ตูน จนหลายคนนำตัวละครเหล่านั้นไปเขียนเป็นโดจิน (การ์ตูนประเภทหนึ่งที่มีการเขียนเอง, วาดเอง และอาจจะจัดพิมพ์กันเอง โดยไม่พึ่งสำนักพิมพ์ใหญ่ ๆ มีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่และจำหน่ายกันในกลุ่มเล็ก ๆ เนื้อหาในเล่มส่วนใหญ่เป็นแนว 18+) แต่ตัวละครใดกันเล่า… ที่แฟนการ์ตูนทั่วโลกเห็นพ้องต้องกันและร่วมกันโหวตลงคะแนนให้เป็น “20 ตัวละครอนิเมะที่หล่อที่สุดในปี 2024” บนเว็บไซต์ “Ranker”...

คลิปทำส้มตำน้ำแข็ง คลิปทำส้มตำน้ำแข็ง
เรื่องราวโซเชียล18 hours ago

กินได้จริงดิ?! พ่อบ้านผุดทำเมนู “ส้มตำน้ำแข็ง” ที่ใส่เครื่องแบบเน้น ๆ ออกแนวเย็นฉ่ำแซ่บนัว!

พ่อบ้านรายหนึ่งผุดทำเมนูส้มตำใส่น้ำแข็งก้อนหรือ “ส้มตำน้ำแข็ง” ที่ใส่เครื่องแบบเน้น ๆ ออกแนวเย็นฉ่ำแซ่บนัว ล่าสุดชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ถึงเมนูนี้กันเพียบ!     ก่อนหน้านี้มีเมนูอาหารฟิวชั่นสุดแปลกผุดขึ้นมาสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนไปแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “น้ำแข็งย่างโรยพริกป่น”, “ชานมหมูสามชั้น”, “ลาเต้หมึกสาย”, “กาแฟลาเต้รสเหล้าขาว”, “ผัดก้อนหิน” และ “ยำน้ำแข็ง” ที่ล้วนมาจากจีนทั้งหมด แต่ล่าสุดเมนูแซ่บในละแวกบ้านเราก็ได้ถูกหยิบไปฟิวชั่นด้วยเช่นเดียวกัน ภายใต้เมนูที่มีชื่อว่า “ส้มตำน้ำแข็ง” นั่นเอง     เมื่อไม่นานมานี้...

Jennie Blackpink Cut Bright Vachiravich Met Gala 2024 Jennie Blackpink Cut Bright Vachiravich Met Gala 2024
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

เกือบได้ร่วมเฟรม! “เจนนี่ BLACKPINK” ลบ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ออกจากภาพ ก่อนโพสต์ลง “IG” ทำแฟนคลับเสียดาย

ชาวเน็ตถกสนั่นกันทั้งโซเชียล! เมื่อบัญชี “X (ทวิตเตอร์)” รายหนึ่งได้ออกมาเผยภาพถ่ายของ “เจนนี่ BLACKPINK” ลบ “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” และผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างหลังเธอออกทั้งหมด ก่อนโพสต์ลง “IG”     “Met Gala 2024” งานกาล่าดินเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกแฟชั่นได้จบลงไปแล้วอย่างสวยงาม ตั้งแต่วันที่...

ไอดอลเกาหลี บอยกรุ๊ป Kpop ยอดสตรีม Melon มากที่สุด ไอดอลเกาหลี บอยกรุ๊ป Kpop ยอดสตรีม Melon มากที่สุด
บันเทิง22 hours ago

10 อันดับศิลปินบอยกรุ๊ป K-POP ที่มียอดสตรีมมิ่งเพลงบน Melon มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอุตสาหกรรม K-POP กลายเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจบันเทิงที่โด่งดังไปทั่วโลก ในแต่ละปีก็จะมีบรรดาศิลปินและไอดอลเกาหลีมากมายที่ได้รับรางวัลรวมไปถึงได้รับการยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหน้าใหม่หรือศิลปินเจนก่อน ๆ ที่ยังคงรักษามาตรฐานและฐานแฟนคลับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น     ล่าสุดทาง Kpop Charts ได้ออกมาเปิดเผย 10 อันดับศิลปินบอยกรุ๊ปที่มีมียอดสตรีมมิ่งเพลงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยมในเกาหลีใต้อย่าง Melon ผลปรากฏว่าอันดับที่ 1 ตกไปเป็นของวงบอยกรุ๊ปชื่อดังระดับโลกอย่าง “BTS”...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ2 days ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ3 weeks ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ3 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง