fbpx
Connect with us

เรื่องราวโซเชียล

ฝรั่งตั้งกระทู้บน Reddit บอกรักทุกอย่างในประเทศไทย เสียอย่างเดียว “อาหารติดหวาน” ด้านชาวเน็ตแห่เห็นด้วย

Published

on

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

เรื่องอาหารการกินกับคนไทยนั้นเป็นของคู่กัน เพราะคนไทยอย่างเรา ๆ นั้นจริงจังเรื่องการกินมาก จนมีหลากหลายเมนูของไทยที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีเมนูอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารที่แท้จริง!

 

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดชาวต่างชาติรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์กระทู้บน Reddit อวยยศว่าอินเลิฟกับทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศไทย ยกเว้นอย่างเดียวคือรสชาติของอาหาร เพราะค่อนข้างจะติดหวานเกินเบอร์ไปหน่อย

 

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน

 

โดยเขาได้ตั้งกระทู้ระบุว่า “ผมรักทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศไทย ยกเว้นสิ่งเดียวคือรสชาติอาหารที่ติดหวานจนเกินไป อย่างล่าสุดวันนี้ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านที่ภรรยาเลือก เมื่อไปถึงผมก็ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่กลัวที่สุด คือน้ำซุปที่หวานมากเพราะใส่น้ำตาลเยอะเกินไป ผมชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากนะครับโดยเฉพาะที่ใส่หมูแดง เอาไปแข่งกับก๋วยเตี๋ยวเวียดนามได้สบาย ๆ เลย”

“แต่ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทางร้านต้องใส่น้ำตาลมากมายขนาดนั้นลงไปในน้ำซุป มันหวานเหมือนใส่น้ำตาลไป 10 กิโลเลย อีกอย่างนึงคือเมื่อพวกเขาทำแบบนี้ มันจะดึงดูดแมลงวันมากมายให้มาตอมอาหาร ตอนอ้าปากกินอยู่แมลงวันอาจจะบินเข้าปากเราก็ได้ มีใครที่ไม่ชอบอาหารรสหวานเหมือนผมบ้างมั้ยครับ?”

 

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน

 

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก บางส่วนแนะนำให้เขาลองกินอาหารไทยเมนูอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีรสจัดจ้านแบบก๋วยเตี๋ยวดู ในขณะที่อีกหลายคนรวมไปถึงคนไทยจำนวนมากก็เห็นด้วยกับชาวต่างชาติรายนี้ ว่าอาหารไทยรสชาติหวานจริง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของคนไทยจากพฤติกรรมชอบทานหวาน รวมไปถึงสถิติผู้ป่วยโรคเบาหวานที่สูงปรี๊ดในประเทศไทย

อาทิ “ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ เป็นเบาหวานกันทั่วเมือง”, “สั่งหวานน้อยได้หวานร้อยตลอด”, “อาหารภาคกลางส่วนใหญ่ติดหวาน”, “อาหารไทยยุคนี้หวานกว่าแต่ก่อนมาก”, “มันเป็นเอกลักษณ์อาหารไทย หวานนำ หวานตาม” และ “ผมรักอาหารไทยมาก แต่อาทิตย์ก่อนไปเวียดนามมาและรู้สึกดีมากที่ได้หลีกหนีจากอาหารรสจัด ส่วนแฟนสาวชาวไทยของผมรู้สึกเสียใจมากที่ทางร้านไม่มีน้ำตาลให้เติม 555” เป็นต้น

 

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน

 

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับกรณีนี้? เห็นด้วยหรือไม่ว่าอาหารไทยในปัจจุบันรสชาติติดหวาน? อย่าลืมคอมเมนต์มาแชร์กันด้วยนะ!

 

ที่มาข้อมูล: Reddit

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เมื่อสาวไทยในอังกฤษบอกว่าไม่ชอบอาหารที่นั่นเพราะจืดชืด ชาวอังกฤษเลยบอกอาหารไทยก็ไม่มีอะไรนอกจากเผ็ด งานนี้ศึกระหว่างอาหารจึงบังเกิด!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ชาวต่างชาติถก เมนูอะไรที่ไม่ใช่อาหารไทย แต่พอมาอยู่ที่ไทยแล้วดันอร่อยกว่าต้นฉบับ?!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง:  คนญี่ปุ่นรีวิว KFC ไทย อวยยศให้เป็น KFC ที่อร่อยที่สุดในโลก ชาวเน็ตแห่แชร์จนเป็นไวรัล!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

น้องฉัตรแปลงโฉมน้องยี่หวา แม่ค้าหน้าเหมือนลิซ่า น้องฉัตรแปลงโฉมน้องยี่หวา แม่ค้าหน้าเหมือนลิซ่า
บันเทิง1 hour ago

“น้องฉัตร” แปลงโฉม “น้องยี่หวา” แม่ค้าขายไก่ทอดหน้าคล้ายลิซ่า ให้กลายเป็น ROCKSTAR แบบสับแบบเป๊ะ!

กลายเป็นคนดังขึ้นมาชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับ “น้องยี่หวา” แม่ค้าขายไก่ทอดที่บังเอิญมีหน้าตาละม้ายคล้ายสาว “ลิซ่า” จนล่าสุดยิ่งเหมือนเป๊ะกว่าเก่า หลังถูก “น้องฉัตร” ดึงตัวมาแปลงโฉม เนรมิตลุคใหม่ในคอนเซปต์ “ROCKSTAR”     ก่อนหน้านี้ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันขยี้ตารัว ๆ พร้อมแชร์ภาพของ “น้องยี่หวา” แม่ค้าขายไก่ทอดที่ตลาดแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ เพราะสาวน้อยคนนี้ดันมีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายคลึงกับศิลปินสาวชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกอย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล”...

Kanho Yakushiji Live In Bangkok 22 October 2024 Kanho Yakushiji Live In Bangkok 22 October 2024
บันเทิง2 hours ago

“คันโฮ ยาคุชิจิ (Kanho Yakushiji)” พระนักดนตรีญี่ปุ่นเตรียมเปิดคอนเสิร์ตในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เร็ว ๆ นี้!

เตรียมสาธุกันให้ดัง! เพราะ “คันโฮ ยาคุชิจิ (Kanho Yakushiji)” พระนักดนตรีญี่ปุ่นจะมาเปิดคอนเสิร์ตให้ชาวพุทธาเรียนได้ซาบซึ้งในรสพระธรรมผ่านเสียงเพลง ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย เร็ว ๆ นี้!     ชาวพุทธาเรียนที่เลื่อมใส่ในพุทธศาสนาเตรียมกำเงินไปฟังการเทศนาแบบใหม่แบบสับผ่านเสียงดนตรี ในงานคอนเสิร์ตของ “คันโฮ ยาคุชิจิ” พระนักดนตรีชาวญี่ปุ่นที่โด่งดังทั้งทางโลกและทางธรรม หลังเตรียมจัด “Asia Tour” และกรุงเทพฯ...

จิน Bts ถือคบเพลิงโอลิมปิก ปารีส 2024 จิน Bts ถือคบเพลิงโอลิมปิก ปารีส 2024
บันเทิง2 hours ago

เซอร์ไพรส์อาร์มี่! “จิน BTS” จะเป็นตัวแทนผู้ถือคบเพลิงใน “โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024”

ทำเอาเหล่าอาร์มี่ถึงกับเซอร์ไพรส์ไปตาม ๆ กัน หลังมีรายงานว่า “จิน BTS” จะเข้าร่วมงานมหกรรมกีฬา “โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” (Olympic Games Paris 2024) ในฐานะตัวแทนผู้ถือคบเพลิงจากประเทศเกาหลีใต้!     นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของเหล่าอาร์มี่จริง ๆ หลัง “คิมซอกจิน”...

เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ &Quot;Delicious In Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน&Quot; (ภาค 1) เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ &Quot;Delicious In Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน&Quot; (ภาค 1)
สาระน่ารู้17 hours ago

เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ “Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน” (ภาค 1)

“Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน” ซีรีส์อนิเมะที่จะพาเพื่อน ๆ ไปสนุกกับการผจญภัยล่าหาสมบัติและกำจัดจอมเวทย์ที่สาปดันเจียนให้มีแต่สัตว์ประหลาดเยอะแยะมากมาย ตั้งแต่เห็ดเดินได้ยันเร้ดดราก้อน ผ่านมุมมองของกลุ่มนักล่าสมบัติที่นำโดย “ไลออส (Laios)” และเพื่อนพ้องของเขา ได้แก่ “มาร์ซิล (Marcille)”, “ชิลแช็ค (Chilchuck)”และ “เซนชิ (Senshi)”​ ที่ขณะเดียวกัน...

Yua Mikami Ca4La Presenter Yua Mikami Ca4La Presenter
บันเทิง20 hours ago

“ยูอะ มิคามิ (Yua Mikami)” ฟ้องชาวเน็ตปากแซ่บที่วิจารณ์เธอว่า “ไม่เหมาะสม” จะเป็นพรีเซนเตอร์ของ “CA4LA” เพราะเคยเป็นดารา AV

ชาวเน็ตปากแซ่บต้องเจอฟ้อง! “ยูอะ มิคามิ (Yua Mikami)” ตั้งทนายฟ้องชาวเน็ตที่วิพากษ์วิจารณ์เธอว่า “ไม่เหมาะสม” จะเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ “CA4LA” เพราะเคยเป็นดารา AV     แม้ว่า “ยูอะ มิคามิ” ในวัย 30 ปี จะอำลาวงการหนังผู้ใหญ่...

คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ &Quot;Creative Freaks&Quot; ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง &Quot;Demon Slayer&Quot; และ &Quot;Kaiju No.8&Quot; คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ &Quot;Creative Freaks&Quot; ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง &Quot;Demon Slayer&Quot; และ &Quot;Kaiju No.8&Quot;
ข่าวสาร22 hours ago

คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ “Creative Freaks” ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง “Demon Slayer” และ “Kaiju No.8”

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมทีมงานชาวไทยในบริษัทออกแบบกราฟิกดีไซน์อย่าง “Creative Freaks” และ “Trinity Freaks” ที่ได้ร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง “Demon Slayer: Kimetsu no yaiba ดาบพิฆาตอสูร” และอีกเยอะแยะมากมาย     หลังจากอนิเมะเรื่อง “Demon Slayer: Kimetsu...

ศิลปินเกาหลี คนชอบมากที่สุด ศิลปินเกาหลี คนชอบมากที่สุด
บันเทิง22 hours ago

10 อันดับนักร้องเกาหลี ที่เป็นที่รักของแฟน ๆ ในเกาหลีใต้มากที่สุดโดย Gallup Korea

ล่าสุดทาง Gallup Korea เว็บไซต์สำรวจชื่อดังของเกาหลีใต้ที่โด่งดังสุด ๆ ในเรื่องของความน่าเชื่อถือของข้อมูล ได้ออกมาเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัท ด้วยการเปิดผลการสำรวจ “50 สิ่งที่คนเกาหลีชื่นชอบมากที่สุด” โดยหนึ่งในหัวข้อย่อยที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือ “นักร้องเกาหลีที่เป็นที่รักของชาวเกาหลีใต้มากที่สุด”     ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวนี้ เริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-5 เมษายน...

แมวคอสเพลย์เป็นยูคิจิ น่ารัก แมวคอสเพลย์เป็นยูคิจิ น่ารัก
เรื่องราวโซเชียล1 day ago

น่ารักจนเป็นไวรัล! เมื่อทาสแมวเนรมิตน้องเหมียวที่บ้านให้กลายเป็น “ยูคิจิ” จาก “เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ”

ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะญี่ปุ่นอันโด่งดังที่บรรดาทาสแมวห้ามพลาด สำหรับ “เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ” (The Masterful Cat Is Depressed Again Today) ที่ออนแอร์ให้ได้รับชมกันไปเมื่อปี 2023 และทำเอาบรรดาทาสเหมียวต่างใจฟู อยากมียูคิจิที่บ้านสักตัว!     สำหรับอนิเมะเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ “ซาคุ” พนักงานบริษัทสาวที่ใช้ชีวิตแบบเต็มที่กับหน้าที่การงาน ซึ่งบังเอิญได้ไปเก็บแมวดำข้างถนนมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ2 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ3 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ3 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง