fbpx
Connect with us

สาระน่ารู้

“Insider Monkey” ยกให้ “ไทย” เป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2024 เป็นอันดับที่ 2

Published

on

Thailand Beautiful Architect Asia2024
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

“Insider Monkey” เว็บไซต์ทางการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา ยกให้ “ไทย” เป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2024 เป็นอันดับที่ 2

 

&Quot;Insider Monkey&Quot; ยกให้ &Quot;ไทย&Quot; เป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นอันดับที่ 2

Dhesu. Travel/ปราสาทสัจธรรม

 

หลายคนอาจจะคิดว่าประเทศไทยมีดีแค่อาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว และวัฒนธรรมเท่านั้น ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ดินแดนแห่งรอยยิ้มนี้มีดีอีกเยอะแยะมากมาย อย่างเช่น “สถาปัตยกรรม” ที่มีรูปทรง, รูปร่าง, ขนาด และสัดส่วน ที่เป็นเอกลักษณ์เรียกว่าเห็นแค่แวบแรกก็รู้ได้เลยว่าเป็นของไทย และความโดดเด่นดังกล่าวก็ทำให้ เว็บไซต์การเงินของสหรัฐฯ “Insider Monkey” ยกให้ประเทศไทยมีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในเอเชียประจำปี 2024 เป็นอันดับที่ 2 รองจากประเทศจีน

 

&Quot;Insider Monkey&Quot; ยกให้ &Quot;ไทย&Quot; เป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นอันดับที่ 2

Go city/พระบรมมหาราชวัง

 

ขณะที่อันดับ 3-10 ได้แก่ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อินเดีย, ฮ่องกง, มาเก๊า, เวียดนาม, เกาหลีใต้ และไต้หวัน ตามลำดับ

 

&Quot;Insider Monkey&Quot; ยกให้ &Quot;ไทย&Quot; เป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นอันดับที่ 2

Hop inn/วัดร่องขุ่น

 

สำหรับสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่ “Insider Monkey” แนะนำให้ผู้อ่านได้เดินทางไปเช็คอิน หากเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เช่น “พิพิธภัณฑ์บ้าน จิม ทอมป์สัน”, “ปราสาทสัจธรรม”, “วัดร่องขุ่น”​ เป็นต้น

 

ที่มาข้อมูล: Insider Monkey

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “Jurassic World ภาค 4” เตรียมยกกองถ่ายหนังมาที่ประเทศไทย 13 มิถุนายน-16 กรกฎาคมนี้!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: พาส่อง 9 เมนู “อาหารไทย” ที่ปังจนติดอันดับ Top 10 อร่อยที่สุดในโลกบนเว็บไซต์ “TasteAtlas” ปี 2024

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: พาส่อง 10 อันดับเมนูอาหารยอดแย่ของโลก โดย TasteAtlas “แกงไตปลา” จากไทยขึ้นอันดับหนึ่ง!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

คอสเพลย์โทจิ Jujutsu Kaisen หนอนสีม่วง คอสเพลย์โทจิ Jujutsu Kaisen หนอนสีม่วง
เรื่องราวโซเชียล5 seconds ago

ไวรัล! หนุ่มหล่อแต่งคอสเพลย์เป็น “โทจิ” จาก “Jujutsu Kaisen” ทำเอาชาวเน็ตแห่แซว นี่มันผู้ใช้สแตนด์ชัด ๆ

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครสุดกร้าวใจที่แฟนมังงะและอนิเมะดังอย่าง “Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร” ชื่นชอบมากที่สุดอีกคน สำหรับ “โทจิ ฟุชิงุโระ” หรือที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า “ป๋าโทจิ” จนถูกนักคอสเพลย์หลายคนหยิบยกมาเป็นต้นแบบในการแต่งคอสเพลย์อย่างสม่ำเสมอ แต่ล่าสุดผลงานของนักคอสเพลย์รายหนึ่งได้กลายเป็นไวรัลขึ้นมา!     โดยผลงานการคอสเพลย์ครั้งนี้เป็นของสองหนุ่มหล่อนักคอสที่ใช้ชื่อว่า “Shunsuke” จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ “KNITE” จากซิดนีย์...

พาส่องภาพปัจจุบันของ &Quot;ชารีส เพ็มเพ็งโค (Charice Pempengco)&Quot; เจ้าของเพลง &Quot;Pyramid&Quot; ที่กลายเป็นชายข้ามเพศสุดเท่ ชื่อว่า &Quot;เจค ไซรัส (Jake Zyrus)&Quot; พาส่องภาพปัจจุบันของ &Quot;ชารีส เพ็มเพ็งโค (Charice Pempengco)&Quot; เจ้าของเพลง &Quot;Pyramid&Quot; ที่กลายเป็นชายข้ามเพศสุดเท่ ชื่อว่า &Quot;เจค ไซรัส (Jake Zyrus)&Quot;
บันเทิง13 mins ago

พาส่องภาพปัจจุบันของ “ชารีส เพ็มเพ็งโค (Charice Pempengco)” เจ้าของเพลง “Pyramid” ที่กลายเป็นชายข้ามเพศสุดเท่ ชื่อว่า “เจค ไซรัส (Jake Zyrus)”

เพื่อน ๆ ยังจำ “ชารีส เพ็มเพ็งโค (Charice Pempengco)” นักร้องสาวชาวฟิลิปปินส์ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากเสียงอันทรงพลังในเพลง “Pyramid” เมื่อสิบปีก่อนกันได้รึเปล่า?     เพราะหลังจากเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกสื่อต่าง ๆ ว่ามีจิตใจเป็นผู้ชาย แต่กายเป็นหญิง เธอในอดีตหรือเขาในตอนนี้ ก็ค่อย ๆ เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกให้ตรงกับเพศสภาพที่แท้จริงมาเรื่อย...

แมวส้ม แมวดำ เล่นเกมบน Ipad ไอแพด กระโดด แมวส้ม แมวดำ เล่นเกมบน Ipad ไอแพด กระโดด
เรื่องราวโซเชียล1 hour ago

ไม่เสียชื่อแมวส้ม! คลิปไวรัลความแตกต่างระหว่างแมวส้มและแมวสีอื่นเมื่อต้องเล่นเกมด้วยกัน ไม่ทำให้นุดผิดหวังจริง ๆ

แมวส้มไม่เคยทำให้ผิดหวังจริง ๆ เพราะไม่ได้คาดหวังอะไรกับน้องตั้งแต่แรกอยู่แล้ว! อย่างเช่นในคลิปวิดีโอไวรัลล่าสุด ที่ถูกแชร์ว่อนโลกออนไลน์ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ กับคลิปความตึงของแมวส้มเมื่อต้องเล่นเกมกับแมวตัวอื่น ๆ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คลิปวิดีโอของเจ้าแมวส้มตัวตึงตัวหนึ่งและเพื่อนแมวดำได้กลายเป็นไวรัล หลังคุณเจ้าของให้น้อง ๆ เขาลองเล่นเกมในไอแพดด้วยกัน โดยเกมที่ให้เล่นนั้น น้อง ๆ เขาจะต้องคอยจิ้มลูกไฟให้โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอให้ได้     แต่ระหว่างที่กำลังนั่งเล่นด้วยกันอย่างใจจดใจจ่อ...

ภาพสัตว์เลี้ยงโหมดประชุมออนไลน์ ไวรัล Twitter ญี่ปุ่น ภาพสัตว์เลี้ยงโหมดประชุมออนไลน์ ไวรัล Twitter ญี่ปุ่น
เรื่องราวโซเชียล14 hours ago

พาส่อง 16 ภาพสุดฮาของเหล่า “สัตว์เลี้ยง” ในโหมดประชุมออนไลน์ คอนเทนต์ไวรัลบน Twitter ฝั่งญี่ปุ่น!

กำลังเป็นเทรนด์ฮิตอยู่ในช่วงนี้ สำหรับคอนเทนต์ “สัตว์เลี้ยงโหมดประชุมออนไลน์” บนแพลตฟอร์ม Twitter ที่เหล่าทาสชาวญี่ปุ่นแห่แชร์ความฮาของลูกน้องที่ตัวเองเลี้ยงกันเป็นแถวเป็นแนวผ่านการโควตจากโพสต์ของคุณเจ้าของแอคเคาท์ Twitter @NATTUTNOMAINITI ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ภาพ “นัตสึคุง” หรือน้องหมาโกลเด้นที่บังเอิญถ่ายรูปเล่นแล้วดูเหมือนกำลังเข้าประชุมออนไลน์อยู่ ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลที่ล่าสุดมียอดวิวมากกว่า 46.7 ล้านครั้งเลยทีเดียว!   リモート会議中の犬 pic.twitter.com/l2VJs1BtmU — ナッツ (@NATTUTNOMAINITI) June...

คลิปจิงโจ้ออสเตรเลียต่อสู้กัน Tiktok คลิปจิงโจ้ออสเตรเลียต่อสู้กัน Tiktok
เรื่องราวโซเชียล17 hours ago

วันธรรมดาในออสเตรเลีย! ไวรัลคลิปโมเมนต์จิงโจ้สองตัวที่ต่อสู้กันอย่างเมามัน..ท่ามกลางการตั้งแคมป์ของมานุด!

นี่มันมวยคู่เอก! สาวแชร์คลิปโมเมนต์จิงโจ้สองตัวที่ต่อสู้กันอย่างเมามัน..ท่ามกลางการตั้งแคมป์ของมานุด ล่าสุดกลายเป็นไวรัล 32 ล้านวิวแล้ว!     นับเป็นคอนเทนต์แสนห้าวที่เรียกเสียงฮาให้กับชาวเน็ตได้แบบสุด ๆ สำหรับโมเมนต์จิงโจ้สองตัวในออสเตรเลียที่ต่อสู้หยุมหัวกันอย่างเมามัน ชนิดที่ว่าโนสนโนแคร์สายตาของเหล่ามานุดที่มาตั้งแคมป์กันไปเลย เพราะเลือดนักสู้มันเข้มข้นมากเกิ๊นนน     เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา หญิงสาวผู้ใช้งาน TikTok @georgialbryan ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดฮา...

20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี &Quot;ผมสีน้ำตาล&Quot; ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2024 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี &Quot;ผมสีน้ำตาล&Quot; ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2024
สาระน่ารู้18 hours ago

แฟน ๆ โหวต 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี “ผมสีน้ำตาล” ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2024 โดย “Ranker”

เพื่อน ๆ ที่ได้อ่านบทความ “20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี “ผมสีขาว” ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2024” โดย “Ranker” เว็บไซต์จัดอันดับความบันเทิงทุกรูปแบบจากการลงคะแนนโหวตของชาวเน็ตทั่วทุกมุมโลก คงจะรู้แล้วว่ามีตัวละครที่มี “ผมสีขาว” จากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องใดกันบ้าง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่แฟนอนิเมะ ดังนั้น ในบทความนี้ The Joi เลยจะพาทุกคนไปส่อง...

Cat And Grandpa Viral Cat And Grandpa Viral
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

ไวรัล! เมื่อคุณตาจูงแมวสลิดไปเดินเล่น แต่เจอน้องทิ้งตัวอ้อนตลอดทาง ชาวเน็ตถาม “จะถึงบ้านกี่โมง?”

ในหลายบทความก่อนหน้านี้ The Joi ได้พาเพื่อน ๆ ไปส่องความน่ารักนุ้บนิ้บของเจ้าแมวสลิดมาแล้วเยอะแยะมากมาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และในบทความนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปส่องความขี้อ้อนของเจ้าเหมียว เมื่ออยู่กับคุณตาชาวไทยท่านหนึ่ง ที่ใครได้เห็นเป็นต้องใจฟูไปทั้งวันเลยเชียวล่ะ!     เรื่องราวที่ว่านี้เป็นของเจ้าแมวสลิดชื่อว่า “โลอี้” กับคุณตาทาสแมว โดยสองตาหลานคู่นี้มักจะออกไปเดินเล่นด้วยกันอยู่บ่อย ๆ...

คริส บราวน์ ถ่ายรูปกับแฟนคลับสาว คริส บราวน์ ถ่ายรูปกับแฟนคลับสาว
บันเทิง21 hours ago

ไวรัล! เมื่อ “คริส บราวน์ (Chris Brown)” ถ่ายรูปคู่กับแฟนคลับสาว แต่ละท่าทำเอาแฟนหนุ่มแต่ละคนถึงกับกำหมัดแน่น!

ฮือฮาทั้งโซเชียล! เมื่อ “คริส บราวน์ (Chris Brown)” ถ่ายรูปคู่กับแฟนคลับสาวที่ซื้อบัตร Meet & Greet ในงานคอนเสิร์ต แต่ละท่าทำเอาแฟนหนุ่มแต่ละคนถึงกับกำหมัดแน่น!     “คริส บราวน์” แร็ปเปอร์ชาวอเมริกันชื่อดัง กลับมาเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอีกครั้ง หลังชาวเน็ตแห่แชร์ “ภาพถ่ายของเขากับแฟนคลับสาว”...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ1 month ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ2 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ2 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง