fbpx
Connect with us

สาระน่ารู้

ปลดล็อคสกินทองคำ! ส่องภาพ “เพนกวินสีเหลือง” เพนกวินหายากที่มีโอกาสพบเจอได้หนึ่งในล้าน!

Published

on

เพนกวินสีเหลือง
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ก่อนหน้านี้เพื่อน ๆ คงจะเคยได้เห็นภาพสัตว์โลกสุดแปลกตามากมาย ที่มีสีสันแตกต่างไปจากสีที่พบเห็นได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแพนด้าสีน้ำตาล, แพนด้าเผือกสีขาวล้วนทั้งตัว ไปจนถึงเจ้าคาปิบาร่าสีขาวสุดคิ้วท์!

 

เพนกวินสีเหลือง

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ภาพของเจ้าเพนกวินตัวหนึ่งก็ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลก หลังคุณ “อีฟส์ อดัมส์” (Yves Adams) ช่างภาพสัตว์ป่าจากประเทศเบลเยี่ยมได้ออกเดินทางสำรวจบริเวณพื้นที่แถบมหาสมุทรแอตแลนติกใต้เป็นระยะเวลา 2 เดือน เพื่อถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ

 

เพนกวินสีเหลือง

 

โดยทีมสำรวจได้แวะที่เกาะแห่งหนึ่งในเซาท์จอร์เจีย เพื่อถ่ายภาพของอาณานิคมเพนกวินราชาที่อาศัยอยู่รวมกันกว่า 120,000 ตัว และที่นั่น เขาก็ได้พบกับเจ้าเพนกวินราชาสุดประหลาดตัวหนึ่ง เพราะแทนที่น้องเขาจะสวมชุดทักซิโด้สีขาวดำเหมือนเพนกวินทั่วไป แต่น้องตัวนี้กลับมีสีเหลืองซะงั้น!

คุณอดัมส์จึงไม่รอช้า รีบถ่ายภาพของเจ้าเพนกวินสีเหลืองตัวแรร์นี้เอาไว้ทันที และนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการบันทึกภาพของเพนกวินที่มีสีเหลือง!

 

เพนกวินสีเหลือง

 

สำหรับสาเหตุที่น้องเพนกวินตัวนี้เขามีสีเหลือง นักวิจัยคาดว่าน่าจะเกิดจาก “ภาวะด่าง” (Leuism) ซึ่งส่งผลต่อสีขนบางส่วนของเพนกวิน ทำให้น้องมีสีที่แตกต่างออกไป โดยโอกาสพบเจอเพนกวินราชาสีเหลืองเช่นนี้นั้นเรียกได้ว่ายากมาก ๆ แทบจะเป็นโอกาสหนึ่งในล้าน เพราะจากจำนวนประชากรเพนกวินทั้งหมด 4.4 ล้านตัวบนโลก นี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีการบันทึกภาพของน้องเอาไว้ได้

 

เพนกวินสีเหลือง

 

เพนกวินสีเหลือง

 

เพนกวินสีเหลือง

 

ที่มาข้อมูล: Instagram @yves_adams, Smithsonian Magazine, เพชรมายา

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ญี่ปุ่น จับ “เพนกวิน” สะพายกระเป๋าเป้ คอสเพลย์เป็นนักเรียนเดินไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: (มีคลิป) สี่ขายังรู้พลาด สองขายังรู้พลั้ง! นกเพนกวินเดินโชว์ลงน้ำอย่างเท่ แต่จบลงอย่างฮาจนกลายเป็นไวรัล!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เพนกวินแน่นะวิ! ชาวญี่ปุ่นซื้อของเล่น “ไข่เพนกวิน” รอน้องฟัก 72 ชม. ออกมาไม่ตรงปกอย่างแรง!

Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Fleem Template The Joi Fbwebsite 21 Fleem Template The Joi Fbwebsite 21
บันเทิง51 mins ago

ออนนี่ออนใจ! ภาพล่าสุดของ “โกฮยอนจอง” ในวัย 53 ปีสร้างเสียงฮือฮา เพราะวิชวลที่สวยใสสไตล์ไอดอล!

สวยใสแถมหน้าเด็กขนาดนี้ สงสัยต้องเรียกออนนี่แล้วล่ะ! ล่าสุดภาพของ “โกฮยอนจอง” บนปกนิตยสาร ELLE ฉบับล่าสุดกลายเป็นไวรัลขึ้นมาในหมู่ชาวเน็ตเกาหลี เพราะภาพลักษณ์ของเธอที่ดูสวยใส เหมือนไอดอลสุด ๆ     เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเกาหลีหลายเจ้าพากันพาดหัวข่าวเกี่ยวกับภาพลักษณ์ชวนทึ่งของนักแสดงสาววัย 53 ปีในตำนานอย่าง “โกฮยอนจอง” (Go...

Bkk Expo 2024 จิบกาแฟ แลแมว Bkk Expo 2024 จิบกาแฟ แลแมว
ข่าวสาร2 hours ago

ทาสแมวเตรียมเช็คอินงาน “BKK EXPO 2024” จิบกาแฟ แลแมว (จร) ถูกใจตัวไหนเอากลับบ้านไปเลี้ยงฟรีได้เลย! ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 มิถุนายน 2567

งาน “BKK EXPO 2024” ที่จัดขึ้น ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ไม่ได้มีแค่งานจัดแสดงผลงานตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ของกรุงเทพฯ ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ยังมีกิจกรรมอีกเยอะแยะมากมายให้คนเมืองกรุงได้เลือกทำ     ตั้งแต่ร่วมออกแบบเมืองหลวงของไทยให้น่าอยู่มากขึ้น,...

แม่ใส่บิกินี่ไปงานแต่งลูก แม่ใส่บิกินี่ไปงานแต่งลูก
เรื่องราวโซเชียล2 hours ago

เหมาะสมรึเปล่า? คุณแม่สวมบิกินี่ร่วมงานแต่งลูก โดนทัวร์ลงยับ จงใจแย่งซีนเจ้าสาว!?

ถือเป็นเรื่องปกติที่หลายคนรับรู้และปฏิบัติตาม กับการเข้าร่วมเป็นแขกในพิธีวิวาห์ที่จะต้องไม่สวมชุดสีขาว หรือชุดใด ๆ ก็ตามที่โดดเด่นจนเกินไป จนไปแย่งซีนคู่บ่าวสาว อย่างไรก็ตามขนบธรรมเนียมดังกล่าวกลับใช้ไม่ได้กับคุณแม่รายนี้     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา “จิน” หรือ “เจิ้ง เหลียงซิน” นักแสดงสาวหล่อชาวไต้หวัน ได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว โดยงานแต่งของทั้งคู่ก็ได้จัดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตซินยี่ กรุงไทเป ท่ามกลางบรรดาเพื่อนฝูงและแขกที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกันด้วยความชื่นมื่น ถือเป็นอีกหนึ่งงานแต่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี...

แมวลายสลิด เกร็งตัวตรง แมวลายสลิด เกร็งตัวตรง
เรื่องราวโซเชียล3 hours ago

มันเกร็งกิเดส! ภาพไวรัลของเจ้าเหมียวผู้เกลียดการกอด เลยเกร็งตัวพร้อมถีบทาสเพื่อต่อต้านสุดชีวิต!

ทำตัวตึงจนเป็นไวรัล! ทาสเหมียวชาวญี่ปุ่นแชร์ภาพของเจ้าเหมียวลายสลิดตัวหนึ่ง ที่ไม่ชอบการกอดหรือการถูกเนื้อต้องตัว เลยเกร็งกล้ามเนื้อเพื่อต่อต้านนุดสุดกำลัง!     กลายเป็นเรื่องราวไวรัลขึ้นมาบนโลกออนไลน์ หลังเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาสเหมียวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ใช้ชื่อบัญชี X: @neikoneikou ได้โพสต์ภาพของเจ้า “จิโกะ” แมวลายสลิดตัวตึงที่แปลว่าตึงจริง ๆ เพราะน้องเขาได้แสดงอภินิหาร โชว์กายกรรมตัวตึงเหยียดยาว ทำเอานุดอึ้งกันเป็นแถว!  ...

ภาพตัดต่อ Animal Hybrids สัตว์โลกผสมข้ามสายพันธุ์ Photoshop ภาพตัดต่อ Animal Hybrids สัตว์โลกผสมข้ามสายพันธุ์ Photoshop
ไลฟ์สไตล์15 hours ago

ศิลปินสร้างสรรค์ 20 ภาพตัดต่อสุดฮา เมื่อสัตว์ทุกชนิดผสมข้ามสายพันธุ์กันได้..จะออกมาเป็นยังไงนะ?! (ภาค 2)

เชื่อว่าเพื่อน ๆ คงจะเคยเห็นภาพของสัตว์ที่ผสมข้ามสายพันธุ์กันมาบ้าง เพราะในปัจจุบันก็เริ่มมีให้เห็นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สิงโตผสมกับเสือ ม้าลายผสมกับลา หรือแพะผสมกับแกะ ซึ่งเพื่อน ๆ เคยคิดเล่น ๆ มั้ยว่า..ถ้าหากเหล่าสัตว์นานาชนิดสามารถผสมข้ามสายพันธุ์ได้ ลูก ๆ ของพวกมันจะออกมาเป็นแบบไหนกัน?! สำหรับบล็อกที่ผ่านมา The Joi ก็เคยพาทุกคนไปส่องคอนเทนต์...

คลิปนกกระจอกเทศวิ่งไล่ในห้างตอนดึก Tiktok คลิปนกกระจอกเทศวิ่งไล่ในห้างตอนดึก Tiktok
เรื่องราวโซเชียล19 hours ago

น้องไปทำอะไรตรงนั้น! ไวรัลคลิปสาวเดินในห้างตอนดึก ไม่เจอผีแต่เจอ..นกกระจอกเทศวิ่งไล่?!

วันธรรมดาในไทยแลนด์! สาวแชร์คลิปเดินห้างสรรพสินค้าตอนดึก ก่อนจะพบเข้ากับเหตุการณ์สุดระทึก..เมื่อโดนนกกระจอกเทศวิ่งไล่กวด!     เรียกว่าอยู่ดี ๆ คอนเทนต์ก็วิ่งชน สำหรับสาวเจ้าของคลิปบน TikTok คนนี้ที่เดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งตอนดึก ก่อนจะพบเข้ากับเหตุการณ์สุดระทึก เพราะโดน “นกกระจอกเทศ” สับขาไล่กวด และแม้ว่าคลิปดังกล่าวจะมีความยาวเพียงแค่ 7 วินาที แต่ล่าสุดนั้นมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 2.5...

ตัวละครจากกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในเรื่อง One Piece กลายเป็น ชาวไวกิ้ง ตัวละครจากกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในเรื่อง One Piece กลายเป็น ชาวไวกิ้ง
บันเทิง21 hours ago

เมื่อ 10 ตัวละครจากกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในเรื่อง “One Piece” กลายเป็น “ชาวไวกิ้ง” สุดเท่ โดย AI

อย่างที่แฟน ๆ มังงะและอนิเมะเรื่อง “One Piece (วันพีซ)” ทราบดีอยู่แล้วว่า ตัวละครหลักของเรื่องหรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั้นเป็นนักล่าสมบัติเต็มเวลาและเป็นผู้ผดุงความยุติธรรมพเนจร (ในบางโอกาส) ในโลกของการ์ตูนญี่ปุ่น แต่จะเป็นอย่างไร… หากพวกเขาออกมาโลดแล่นบนท้องทะเลอันกว้างใหญ่ไพศาลในโลกแห่งความจริงในฐานะ “ชาวไวกิ้ง” คนหนึ่ง สมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางแต่ละคนจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนไปจนแฟน ๆ จำแทบไม่ได้กันล่ะ? ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันเลยยยยยยยยยยยยยย!   1....

ชุดแอร์โฮสเตส Super Air Jet ชุดแอร์โฮสเตส Super Air Jet
ไลฟ์สไตล์23 hours ago

พาส่องชุดพนักงานต้อนรับของสายการบิน “Super Air Jet” แบบใหม่แบบเท่! ที่ชาวอินโดนีเซียสุดแสนจะภูมิใจ

สายการบินราคาประหยัดสัญชาติอินโดนีเซียอย่าง “Super Air Jet” นอกจากจะเป็นสายการบินใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2021 ที่โดดเด่นเรื่องตั๋วราคาถูกและบริการอันยอดเยี่ยมแล้ว “ชุดพนักงานต้อนรับ” ของสายการบินนี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของคนอินโดนีเซียและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก จนถูกแชร์ต่อบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ จนกลายเป็นไวรัลอย่างต่อเนื่อง     นั่นก็เพราะว่าชุดพนักงานต้อนรับของสายการบิน “Super Air Jet” ไม่ว่าจะของสจ๊วตหรือแอร์โฮสเตสก็ดูเท่ไม่แพ้นักบิน ด้วยสียูนิฟอร์มที่เป็นสีเบจน์ดูแล้วละมุนตา,...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ1 month ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ2 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ2 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง