fbpx
Connect with us

สาระน่ารู้

ปลดล็อคสกินทองคำ! ส่องภาพ “เพนกวินสีเหลือง” เพนกวินหายากที่มีโอกาสพบเจอได้หนึ่งในล้าน!

Published

on

เพนกวินสีเหลือง
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ก่อนหน้านี้เพื่อน ๆ คงจะเคยได้เห็นภาพสัตว์โลกสุดแปลกตามากมาย ที่มีสีสันแตกต่างไปจากสีที่พบเห็นได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแพนด้าสีน้ำตาล, แพนด้าเผือกสีขาวล้วนทั้งตัว ไปจนถึงเจ้าคาปิบาร่าสีขาวสุดคิ้วท์!

 

เพนกวินสีเหลือง

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ภาพของเจ้าเพนกวินตัวหนึ่งก็ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้คนทั่วโลก หลังคุณ “อีฟส์ อดัมส์” (Yves Adams) ช่างภาพสัตว์ป่าจากประเทศเบลเยี่ยมได้ออกเดินทางสำรวจบริเวณพื้นที่แถบมหาสมุทรแอตแลนติกใต้เป็นระยะเวลา 2 เดือน เพื่อถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ

 

เพนกวินสีเหลือง

 

โดยทีมสำรวจได้แวะที่เกาะแห่งหนึ่งในเซาท์จอร์เจีย เพื่อถ่ายภาพของอาณานิคมเพนกวินราชาที่อาศัยอยู่รวมกันกว่า 120,000 ตัว และที่นั่น เขาก็ได้พบกับเจ้าเพนกวินราชาสุดประหลาดตัวหนึ่ง เพราะแทนที่น้องเขาจะสวมชุดทักซิโด้สีขาวดำเหมือนเพนกวินทั่วไป แต่น้องตัวนี้กลับมีสีเหลืองซะงั้น!

คุณอดัมส์จึงไม่รอช้า รีบถ่ายภาพของเจ้าเพนกวินสีเหลืองตัวแรร์นี้เอาไว้ทันที และนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการบันทึกภาพของเพนกวินที่มีสีเหลือง!

 

เพนกวินสีเหลือง

 

สำหรับสาเหตุที่น้องเพนกวินตัวนี้เขามีสีเหลือง นักวิจัยคาดว่าน่าจะเกิดจาก “ภาวะด่าง” (Leuism) ซึ่งส่งผลต่อสีขนบางส่วนของเพนกวิน ทำให้น้องมีสีที่แตกต่างออกไป โดยโอกาสพบเจอเพนกวินราชาสีเหลืองเช่นนี้นั้นเรียกได้ว่ายากมาก ๆ แทบจะเป็นโอกาสหนึ่งในล้าน เพราะจากจำนวนประชากรเพนกวินทั้งหมด 4.4 ล้านตัวบนโลก นี่เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่มีการบันทึกภาพของน้องเอาไว้ได้

 

เพนกวินสีเหลือง

 

เพนกวินสีเหลือง

 

เพนกวินสีเหลือง

 

ที่มาข้อมูล: Instagram @yves_adams, Smithsonian Magazine, เพชรมายา

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ญี่ปุ่น จับ “เพนกวิน” สะพายกระเป๋าเป้ คอสเพลย์เป็นนักเรียนเดินไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: (มีคลิป) สี่ขายังรู้พลาด สองขายังรู้พลั้ง! นกเพนกวินเดินโชว์ลงน้ำอย่างเท่ แต่จบลงอย่างฮาจนกลายเป็นไวรัล!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เพนกวินแน่นะวิ! ชาวญี่ปุ่นซื้อของเล่น “ไข่เพนกวิน” รอน้องฟัก 72 ชม. ออกมาไม่ตรงปกอย่างแรง!

Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
Source: Yves Adams
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

ตัวละคร Dragon Ball Z เวอร์ชั่นการ์ตูน The Simpsons Aiart ตัวละคร Dragon Ball Z เวอร์ชั่นการ์ตูน The Simpsons Aiart
บันเทิง15 hours ago

พาส่อง 16 ภาพตัวละครจาก “Dragon Ball Z” เมื่อถูกแปลงเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูน The Simpsons

ก่อนหน้านี้ The Joi พาทุกคนไปชมภาพคอนเทนต์เกี่ยวกับ “Dragon Ball Z x AI” กันมาแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ภาพตัวละครจากอนิเมะ Dragon Ball Z ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ยุค 90s ที่สร้างด้วย AI” และ “ภาพตัวละครจาก Dragon Ball Z...

เครปข้าวมันไก่ ญี่ปุ่น เครปข้าวมันไก่ ญี่ปุ่น
เรื่องราวโซเชียล1 day ago

เมนูฟิวชั่นแบบสับแบบใหม่! ญี่ปุ่นผุด “เครปข้าวมันไก่” ที่ใส่ผัก-ราดน้ำจิ้มพร้อมเสิร์ฟ!

ชาวเน็ตแชร์ภาพเมนูฟิวชั่นแบบสับแบบใหม่อย่าง “เครปข้าวมันไก่” ที่ใส่ผักและราดน้ำจิ้มพร้อมเสิร์ฟ โดยวางขายอยู่ในประเทศญี่ปุ่น!     ก่อนหน้านี้มีอาหารฟิวชั่นสุดแปลกผุดขึ้นมาสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนไปแล้วเยอะแยะมากมาย ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดดินแดนปลาดิบหรือญี่ปุ่นเขาก็ได้สร้างสรรค์เมนูฟิวชั่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการนำขนมยอดนิยมอย่างเครปมารวมเข้ากับข้าวมันไก่?!     เมื่อวานนี้ (วันที่ 13 มิถุนายน 2024) ชาวเน็ตไทยหรือผู้ใช้ Facebook Sarafim Seraphim...

16 ภาพเบื้องหลังของฉากการ์ตูนดังในตำนานที่ทุกคนจำได้ไม่รู้ลืม 16 ภาพเบื้องหลังของฉากการ์ตูนดังในตำนานที่ทุกคนจำได้ไม่รู้ลืม
บันเทิง1 day ago

เผย 16 ภาพเบื้องหลังสุดฮาของฉากการ์ตูนดังในตำนานที่ทุกคนจำได้ไม่รู้ลืม โดยศิลปินดิจิทัลชาวอินโดนีเซีย “อันธิกา มุกสิน (Andhika Muksin)”

ใครที่เป็นแฟนการ์ตูน “ดิสนีย์ (Disney)” และ “การ์ตูนเน็ตเวิร์ค (Cartoon Network)” ต้องอ่านบทความนี้ให้จบ! เพราะ The Joi จะพาเพื่อน ๆ  ไปส่องภาพเบื้องหลังฉากสุดฮาของการ์ตูนดังในตำนานในความทรงจำของทุกคน ที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นจากจินตนาการอันบรรเจิดของศิลปินดิจิทัลชาวอินโดนีเซีย ชื่อว่า “อันธิกา มุกสิน (Andhika...

Seal Dauchsund Friendship Seal Dauchsund Friendship
เรื่องราวโซเชียล1 day ago

มิตรภาพข้ามสายพันธุ์! เมื่อเจ้าหมาไส้กรอกกลายเป็นเพื่อนซี้กับเจ้าอุ๋ง เกิดเป็นภาพน่ารักจนเป็นไวรัล!

ชาวเน็ตแห่เอ็นดูเจ้า “สแตนลีย์ (Stanley)” หมาไส้กรอกที่กลายเป็นเพื่อนกับเจ้าอุ๋ง “อายลา (Aayla)” ในศูนย์อนุรักษ์แมวน้ำคอร์นิชของอังกฤษ เกิดเป็นภาพมิตรภาพข้ามสายพันธุ์สุดน่ารักจนเป็นไวรัล!     ในหลายบทความก่อนหน้านี้ของ The Joi เราได้พาเพื่อน ๆ ไปชื่นชมมิตรภาพข้ามสายพันธุ์ของสองเพื่อนซี้ต่างสปีชีส์มาแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะสุนัขกับเป็ด, คาปิบาร่ากับแพะ หรือแม้แต่หมาไซบีเรียนกับหมี! และในบทความนี้เราก็จะพาทุกคนไปชมมิตรภาพข้ามสายพันธุ์...

Mhor Plai Crocodile Mhor Plai Crocodile
ข่าวสาร2 days ago

ปลดทุกข์คนอื่นยังไงให้เข้าตัว? “หมอปลาย พรายกระซิบ” เก็บจระเข้ (ปลอม) ที่ปล่อยลงบ่อส่วนบุคคลแล้ว หลังเจ้าของบ่อโพสต์โวยให้มาเก็บ

ดูเหมือนว่า “หมอปลาย พรายกระซิบ” จะเจอดราม่าปีละครั้งซะแล้ว เพราะเมื่อปีที่แล้ว (2566) ก็เจอชาวเน็ตวิจารณ์ยับหลังเผย “ภาพถ่ายมนุษย์ต่างดาว” แต่แท้จริงแล้วคือ “แสงแฟลร์” ล่าสุดปีนี้ (2567) เจ้าตัวทำพิธี “ปล่อยจระเข้ (ปลอม)” เพื่อปลดทุกข์ให้ผู้อื่น แต่ความทุกข์นั้นกลับเข้าตัวเองซะงั้น จนเป็นข่าวไวรัล!    ...

ร่มโปร่งใสสกรีนลายน่ารัก Felissimo ร่มโปร่งใสสกรีนลายน่ารัก Felissimo
ไลฟ์สไตล์2 days ago

แบรนด์ญี่ปุ่นวางขาย “ร่มโปร่งใสสกรีนลาย” ที่มีดีไซน์สุดน่ารัก บอกเลยว่าของมันต้องมี!

ของมันต้องมีคุณน้า! แบรนด์ Felissimo ของญี่ปุ่นได้วางขาย “ร่มโปร่งใสสกรีนลาย” ที่มีดีไซน์สุดน่ารัก เหมาะสำหรับใช้งานในช่วงฤดูฝนนี้สุด ๆ     หลายต่อหลายครั้งที่แบรนด์ในญี่ปุ่นมักจะมีไอเดียสร้างสรรค์สินค้าน่ารัก ๆ ออกมาให้ทุกคนได้จับจองกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นประเภทของใช้จำเป็นหรือของใช้คอนเทนต์ก็ตาม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอเทมแต่ละอย่างที่เปิดวางขายนั้นน่าเอฟมาใช้มาเก็บสุด ๆ โดยรอบนี้พวกเขาก็ได้วางขายของใช้สุดครีเอทให้ทุกคนได้จับจองกันอีกเช่นเคย ซึ่งไอเทมดังกล่าวก็คือ “ร่มโปร่งใสสกรีนลาย” ที่มีดีไซน์สุดน่ารัก เหมาะกับการใช้งานในช่วงฤดูฝนไม่น้อย...

นักแสดง Bridgerton กลายเป็นการ์ตูนดิสนีย์ นักแสดง Bridgerton กลายเป็นการ์ตูนดิสนีย์
ไลฟ์สไตล์2 days ago

นี่แหละ! พาส่อง 10 ภาพตัวละครจากซีรีส์ “Bridgerton วังวนรัก เกมไฮโซ” เมื่อถูกสร้างเป็นการ์ตูนดิสนีย์

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไปอย่างงดงาม สำหรับซีรีส์ “Bridgerton วังวนรัก เกมไฮโซ” ทั้ง 2 ซีซั่น รวมไปถึงซีรีส์ภาคแยกอย่าง “Queen Charlotte: A Bridgerton Story”     และล่าสุดกับซีรีส์ Bridgerton ในซีซั่นที่ 3...

คุณปู่ 80 แต่งงานกับสาวอายุ 23 คู่รักต่างวัย จีน คุณปู่ 80 แต่งงานกับสาวอายุ 23 คู่รักต่างวัย จีน
เรื่องราวโซเชียล2 days ago

ฮือฮา! สาวสวยวัย 23 แต่งงานกับคุณปู่วัย 80 ไม่แคร์แม้อายุห่างกันถึง 57 ปี จนกลายเป็นประเด็นร้อนในจีน

ก่อนหน้านี้เพื่อน ๆ คนจะต้องเคยได้อ่านเรื่องราวของบรรดาคู่รักต่างวัย ไม่ว่าจะเป็นคู่ที่ฝ่ายหญิงมีอายุมากกว่า หรือฝ่ายชายมีอายุมากกว่า แต่ล่าสุดเรื่องราวของคู่รักต่างวัยคู่หนึ่ง ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาบนโลกออนไลน์ฝั่งจีน เพราะทั้งคู่มีอายุห่างกันถึง 57 ปี!     โดยเรื่องราวความรักของทั้งสองเริ่มต้นขึ้น เมื่อ “เสี่ยวฟาง” (นามสมมติ) หญิงสาววัย 23 ปีจากมณฑลเหอเป่ยของจีน ได้บังเอิญได้พบกับ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ1 month ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ2 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ2 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง