fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

จีนผุดอาชีพแปลก รับสมัคร “ซุนหงอคง” นอนชิลล์ ๆ รอเด็ก ๆ ป้อนกล้วย รับรายได้กว่า 30,000 บาทต่อเดือน!

Published

on

อาชีพแปลก รับสมัครซุนหงอคง จีน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

กลายเป็นอีกหนึ่งงานสบายรายได้ดีที่ถูกพูดถึงว่อนโลกออนไลน์ สำหรับอาชีพ “ซุนหงอคง” ที่ภูเขาอู๋จื่อซาน เพียงแค่นอนชิลล์ ๆ รอเด็ก ๆ มาป้อนอาหารให้ ก็รับรายได้ไปเลยกว่า 30,000 บาทต่อเดือน!

 

อาชีพแปลก รับสมัครซุนหงอคง จีน

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางสำนักข่าว CNN ได้ออกมาเปิดเผยอาชีพใหม่สุดแปลกในจีน หลังทาง Wuzhishan Scenic Area ได้ออกมาประกาศรับสมัครคนทำหน้าที่เป็น “ซุนหงอคง” ราชาวานรจากตำนานไซอิ๋ว ให้มานอนอยู่ใต้ภูเขาอู๋จื่อซาน ในมณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือของประเทศจีน

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครนั้น ก็ไม่ได้มีการกำหนดวุฒิการศึกษาอะไร อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษแบบหงอคงตัวจริง เพียงแค่ต้องมีทักษะการแสดง, มีปฏิสัมพันธ์อันดีกับนักท่องเที่ยว และสามารถกินกล้วยจำนวนมากได้

 

อาชีพแปลก รับสมัครซุนหงอคง จีน

 

ซึ่งหน้าที่ของหงอคงจำเป็นนี้ จะต้องสวมหน้ากากและชุดเครื่องแบบของซุนหงอคง และมุดเข้าไปนอนยื่นหน้าออกมาจากถ้ำเล็ก ๆ ใต้ภูเขา เพื่อให้ตรงกับตำนานของหงอคงที่ในอดีตเคยถูกพระยูไลกักขังไว้ใต้ภูเขาอู๋จื่อซานหรือภูเขาห้านิ้ว ก่อนที่พระถังซัมจั๋งจะมาปลดปล่อยหงอคงให้เป็นอิสระ และรับหงอคงเป็นศิษย์เพื่อเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฎก ณ ชมพูทวีป

นอกจากนี้ พวกเขายังต้องมีความเฟรนด์ลี่ สนุกสนาน ร่างเริง และสามารถพูดคุยกับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็ก ๆ ได้อย่างเป็นมิตร และต้องกินอาหารที่เด็ก ๆ นำมาป้อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิล, กล้วย ไปจนถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บางครั้งหากกินไม่ไหว หงอคงก็สามารถเก็บกล้วยเอาไว้แบ่งกับเพื่อนร่วมงานจนอื่น ๆ ตอนเลิกงาน

 

อาชีพแปลก รับสมัครซุนหงอคง จีน

 

ปัจจุบันที่ภูเขาอู๋จื่อซานมีซุนหงอคงปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว 2 คน แต่พวกเขาต้องการเปิดรับสมัครคนที่มีใจรักมาร่วมงานด้วยอีก 1 คน ด้านชาวเน็ตเองต่างก็รู้สึกประหลาดใจกับอาชีพสุดแปลกนี้ พร้อมบอกว่าเป็นงานสบาย รายได้ดี แค่นอนชิลล์ ๆ แถมมีอาหารให้กินไม่อั้น เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย!

 

อาชีพแปลก รับสมัครซุนหงอคง จีน

 

ที่มาข้อมูล: Kapook, CNN

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เครื่องด่าพร้อมยัง?! อาชีพใหม่ในจีน “รับจ้างด่าเรียกสติ” คนคลั่งรัก รายได้กว่า 300,000 บาทต่อเดือน!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “Amouranth” สตรีมเมอร์ดังเผย ทำเงินมากกว่า 500,000 บาทต่อวัน จากการไลฟ์สดนอนหลับ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ไม่เลือกงานไม่ยากจน! Bedbible รับสมัครพนักงานดูหนังโป๊ รายได้เดือนละแสน!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

มาแรง