fbpx
Connect with us

เรื่องราวโซเชียล

นายก็เป็นได้นะ ฮีโร่น่ะ! นักศึกษาเห็นหมาจรจัดขุดดินจนเท้าเป็นแผล เลยเข้าไปช่วยขุด ก่อนพบลูกแมวน้อยหายใจรวยรินถูกฝังใต้คอนกรีต

Published

on

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าสุนัขจรจัดตัวหนึ่งได้กลายเป็นฮีโร่ขึ้นมา หลังน้องพยายามขุดดินนานหลายชั่วโมงจนเท้าเป็นแผล ก่อนมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยขุดแล้วพบร่างของเจ้าลูกแมวตัวหนึ่งที่ถูกฝังอยู่ใต้คอนกรีต รอให้มีใครสักคนเข้ามาช่วย

เหตุการณ์อันน่าอบอุ่นหัวใจนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังบรรดานักศึกษาในมหาวิทยาลัยฝูโจวบังเอิญเห็นเจ้า “ฮุยฮุย” สุนัขจรจัดที่มักจะเร่ร่อนอยู่ในมหาวิทยาลัย กำลังตั้งหน้าตั้งตาขุดดินอย่างบ้าคลั่ง อีกทั้งน้องยังมีท่าทีวิตกกังวล เห่า และดูทุกข์ใจแบบสุด ๆ

 

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง

 

นอกจากนี้บริเวณจมูกและเท้าของเจ้าฮุยฮุยยังมีรอยแผลที่เกิดจากการขุด ราวกับว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ใต้ดินและเป็นเรื่องเร่งด่วนจนเจ้าฮุยฮุยแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ ดังกล่าวออกมา นักศึกษาที่เห็นเหตุการณ์และพากันสงสัยในท่าทางของเจ้าฮุยฮุยจึงไม่รอช้าและเข้าไปช่วยน้องขุดดินบริเวณดังกล่าว

หลังจากขุดไปได้ครึ่งทาง พวกเขาก็เริ่มได้ยินเสียงร้อง “เมี้ยว” อันแผ่วเบาของลูกแมวที่ดังลอดออกมาจากใต้พื้นดิน ปรากฏว่าสิ่งที่เจ้าฮุยฮุยพยายามช่วยเหลือมาตลอดคือเจ้าลูกแมวน้อยที่ถูกฝังอยู่ใต้พื้นคอนกรีตนี้นั่นเอง

 

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง

 

ความพยายามของทุกคนที่ช่วยกันขุดดินและทำหินต่าง ๆ ออกไป ทำให้พวกเขาสามารถช่วยเหลือลูกแมวน้อยตัวนี้ได้สำเร็จในเวลา 22:00 น. เจ้าฮุยฮุยดูสงบนิ่งขึ้นราวกับว่ามันโล่งใจที่ช่วยเหลือน้องเหมียวได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุที่น้องเข้าไปติดอยู่ใต้ดินนั้นยังไม่แน่ชัด แต่หลายคนสันนิษฐานว่าแม่แมวอาจจะมาขุดโพรงตรงนี้เอาไว้ แต่ช่วงเวลาดังกล่าวฝนตกหนักทำให้ก้อนดินถล่มทับพื้นที่บริเวณดังกล่าว

 

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง

 

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง

 

ทั้งฮุยฮุยและลูกแมวน้อยถูกนำตัวส่งไปรักษา และทั้งคู่ก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ต่อมาคลิปวิดีโอการช่วยเหลือเจ้าเหมียวของฮุยฮุยถูกโพสต์ลงบน Douyin และกลายเป็นไวรัลที่ถูกรับชมไปแล้วกว่า 30 ล้านครั้ง โดยชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมในความกล้าหาญของฮุยฮุย ต่อมาจึงมีคนใจดีติดต่อขอเข้ามาอุปการะทั้งสอง ทำให้ตอนนี้ทั้งเจ้าลูกแมวและฮุยฮุยต่างก็มีบ้านที่อบอุ่นเป็นของตัวเองแล้ว

 

 

ที่มาข้อมูล: China Daily

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เลี้ยงได้มั้ยนุด? เจ้าโบ้วิ่งหนีออกจากบ้าน ก่อนกลับมาพร้อมถุงชอปปิง ที่ข้างในใส่ลูกแมวน้อยเอาไว้สองตัว!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เปลี่ยนคนเมาเป็นทาสแมว! สาวจีนงง แฟนหนุ่มเมาแล้วอุ้มลูกแมวกลับบ้านมาด้วย ไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่มีถึงสามตัว!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มเกาหลีทดสอบอาการ “น้องแมว VS น้องหมา” เมื่อเจ้าของเกิดเป็นลมขึ้นมา รีแอคชั่นต่างกันสุดขั้ว!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง หมาจรจัดขุดดินช่วยลูกแมวโดนฝัง
เรื่องราวโซเชียล5 seconds ago

นายก็เป็นได้นะ ฮีโร่น่ะ! นักศึกษาเห็นหมาจรจัดขุดดินจนเท้าเป็นแผล เลยเข้าไปช่วยขุด ก่อนพบลูกแมวน้อยหายใจรวยรินถูกฝังใต้คอนกรีต

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าสุนัขจรจัดตัวหนึ่งได้กลายเป็นฮีโร่ขึ้นมา หลังน้องพยายามขุดดินนานหลายชั่วโมงจนเท้าเป็นแผล ก่อนมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยขุดแล้วพบร่างของเจ้าลูกแมวตัวหนึ่งที่ถูกฝังอยู่ใต้คอนกรีต รอให้มีใครสักคนเข้ามาช่วย เหตุการณ์อันน่าอบอุ่นหัวใจนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังบรรดานักศึกษาในมหาวิทยาลัยฝูโจวบังเอิญเห็นเจ้า “ฮุยฮุย” สุนัขจรจัดที่มักจะเร่ร่อนอยู่ในมหาวิทยาลัย กำลังตั้งหน้าตั้งตาขุดดินอย่างบ้าคลั่ง อีกทั้งน้องยังมีท่าทีวิตกกังวล เห่า และดูทุกข์ใจแบบสุด ๆ     นอกจากนี้บริเวณจมูกและเท้าของเจ้าฮุยฮุยยังมีรอยแผลที่เกิดจากการขุด ราวกับว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ใต้ดินและเป็นเรื่องเร่งด่วนจนเจ้าฮุยฮุยแสดงพฤติกรรมแปลก ๆ...

ภาพสิ่งต่าง ๆ กลายเป็นตัวการ์ตูน Rino Park ภาพสิ่งต่าง ๆ กลายเป็นตัวการ์ตูน Rino Park
ไลฟ์สไตล์7 hours ago

ศิลปินเกาหลีเนรมิต 20 ภาพสัตว์ สิ่งของ และอาหารต่าง ๆ ให้กลายเป็นตัวการ์ตูนสุดน่ารัก! (ภาค 4)

เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา The Joi ได้นำเสนอบทความ “ภาพสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นตัวการ์ตูนสุดน่ารัก” ไปแล้วกว่า 3 ภาคด้วยกัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะถูกอกถูกใจเพื่อน ๆ เป็นอย่างมาก เพราะงั้นวันนี้พวกเราก็เลยจะพาทุกคนไปส่อง 20 ภาพสัตว์ สิ่งของ และอาหารต่าง ๆ ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นตัวการ์ตูนสุดน่ารัก!...

ที่เก็บหนังยางวง บะหมี่ถ้วย นิสชิน ญี่ปุ่น Nissin Japan ที่เก็บหนังยางวง บะหมี่ถ้วย นิสชิน ญี่ปุ่น Nissin Japan
ไลฟ์สไตล์14 hours ago

แบรนด์ “นิสชิน” เผยภาพไอเดียผลิตภัณฑ์ “บะหมี่ถ้วย” ในเวอร์ชั่น “ที่เก็บหนังยางวง” เก๋จนรู้สึกว่าของมันต้องมี!

แบรนด์ “นิสชิน” (Nissin) ในญี่ปุ่นได้เผยภาพไอเดียผลิตภัณฑ์สุดครีเอทอย่าง “ที่เก็บหนังยางรูปบะหมี่ถ้วย” ไอเทมของใช้แบบสับแบบใหม่ที่คาวาอี้เดสแบบตะโกน!     ครีเอทีฟกันอย่างต่อเนื่อง! สำหรับแบรนด์ “นิสชิน” (Nissin) ในญี่ปุ่นที่เขากลับมาสร้างเรื่องอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ได้นำไอเดียสุดปังเยอะแยะมากมายหลายอย่างเข้ามาสานต่อให้กับบะหมี่ถ้วยจนกลายเป็น Mockup และสินค้าไอเทมเพื่อจำหน่ายที่ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น “ที่ปิดฝาบะหมี่ถ้วย”, “กระจกฝึกดูดเส้นบะหมี่”, “ไม้ม็อบบะหมี่ถ้วย” และ “กล่องข้าวบะหมี่ถ้วย”...

เปิดรายชื่อ 16 นักร้องและคนดังฮอลลีวูดที่ชอบอนิเมะ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน! เปิดรายชื่อ 16 นักร้องและคนดังฮอลลีวูดที่ชอบอนิเมะ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!
บันเทิง16 hours ago

เปิดรายชื่อ 16 นักร้องและคนดังฮอลลีวูดที่ชอบอนิเมะ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!

อย่างที่เพื่อน ๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่า “อนิเมะ” เป็นอีกหนึ่งประเภทความบันเทิงที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าซีรีส์หรือภาพยนตร์แนวต่าง ๆ เพราะนอกจากจะให้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังให้แง่คิดในการดำเนินชีวิตให้อยู่ในทำนองคลองธรรมที่ดี ที่สำคัญ “อนิเมะ” ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยและทุกอาชีพอีกต่างหาก ดังนั้น ในบทความนี้ The Joi เลยจะพาทุกคนไปรู้จัก 16 นักร้องและคนดังฮอลลีวูดที่ชอบอนิเมะ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เราได้พาเพื่อน...

วุ่นวายทั้งเขต! ชายจีนแอบปล่อยแมลงสาบหลายร้อยตัวในที่สาธารณะ เพราะไม่กล้ากำจัดพวกมัน วุ่นวายทั้งเขต! ชายจีนแอบปล่อยแมลงสาบหลายร้อยตัวในที่สาธารณะ เพราะไม่กล้ากำจัดพวกมัน
ข่าวสาร19 hours ago

ว้าวุ่นทั้งเขต! ชายจีนแอบปล่อยแมลงสาบหลายร้อยตัวในที่สาธารณะ เพราะไม่กล้าทำร้ายพวกมัน

วุ่นวายทั้งเขต! ชายจีนคนหนึ่งแอบปล่อยแมลงสาบหลายร้อยตัวในที่สาธารณะ อ้างว่าไม่กล้ากำจัดพวกมัน     เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวออนไลน์ของจีน “SETN” ได้รายงานว่า มีชายจีนคนหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ในเมืองซงหยวน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ได้แอบปล่อยแมลงสาบหลายร้อยตัวบริเวณน้ำที่แห้งขอด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งมีผู้คนและรถสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะมีพลเมืองดีคนหนึ่งเข้าไปห้ามเขาไว้...

แมวล็อกประตูห้องขังทาสไว้นอกระเบียง แมวล็อกประตูห้องขังทาสไว้นอกระเบียง
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

หนุ่มแชร์โมเมนต์การเป็นผู้ประสบภัย หลังออกไปรับลมนอกระเบียง..แล้วดันโดนแมวล็อกประตูใส่ไม่ให้เข้าห้อง!

รู้วิธีปิดแต่ไม่รู้วิธีเปิด! หนุ่มรายหนึ่งโพสต์แชร์โมเมนต์การเป็นผู้ประสบภัย หลังออกไปรับลมนอกระเบียงแล้วโดนแมวล็อกประตูใส่ไม่ให้เข้าห้อง..     กลายเป็นคอนเทนต์ที่ทาสแมวคนไหนเห็นก็ต้องรู้สึกทั้งตลกและเอ็นดูไปตาม ๆ กัน เมื่อคุณเจ้าของน้องเหมียวรายหนึ่งได้กลายเป็นผู้ประสบภัยแบบงง ๆ หลังออกไปนั่งรับลมนอกระเบียงแล้วโดนน้องแมวทำการล็อกประตูใส่ไม่ให้เข้าห้อง งานนี้ทำเอาทาสปวดเฮดกลุ้มฮาร์ทกับเหมียวตัวเองสุด ๆ     เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์  Must...

เลือกกินอาหาร 1 อย่างตลอดชีวิต เลือกกินอาหาร 1 อย่างตลอดชีวิต
ไลฟ์สไตล์20 hours ago

ชาวเน็ตร่วมกันโหวตในหัวข้อ “ถ้าต้องกินอาหารเพียง 1 ชนิดไปตลอดชีวิต จะเลือกกินอะไร?” ผลปรากฏว่าพิซซ่าครองอันดับหนึ่ง!

เชื่อว่าหากมีใครก็ตามตั้งโจทย์ให้กับเพื่อน ๆ ว่า “ถ้าต้องกินอาหารเพียง 1 ชนิดไปตลอดชีวิต จะเลือกกินอะไร?” เพื่อน ๆ ทุกคนคงจะมีชื่อของเมนูโปรดในดวงใจที่กินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ จนสามารถกินซ้ำ ๆ ได้ทุกวันไปตลอดชีวิต ผุดขึ้นมาในหัวกันแน่ ๆ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเว็บไซต์ Ranker ได้เปิดให้ชาวเน็ตเข้ามาร่วมโหวตหาเมนูอาหารที่พวกเขาจะเลือก หากเลือกกินได้เพียง 1...

สายการบินญี่ปุ่น &Quot;Ana&Quot; เผยวิดีโอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครื่องบินโดยเหล่าตัวละครโปเกมอน (Pokémon) ที่น่ารักมากจนต้องตั้งใจดู! สายการบินญี่ปุ่น &Quot;Ana&Quot; เผยวิดีโอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครื่องบินโดยเหล่าตัวละครโปเกมอน (Pokémon) ที่น่ารักมากจนต้องตั้งใจดู!
ไลฟ์สไตล์21 hours ago

สายการบินญี่ปุ่น “ANA” เผยวิดีโอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครื่องบินโดยเหล่าตัวละคร “โปเกมอน (Pokémon)” ที่น่ารักมากจนต้องตั้งใจดู!

“ออลนิปปอนแอร์เวย์” หรือ “ANA” สายการบินแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น ได้เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการโดยสารบนเครื่องบิน ด้วยการแสดงวิดีโอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครื่องบินโดยเหล่าตัวละคร “โปเกมอน (Pokemon)” บอกเลยว่าน่ารักมาจนต้องตั้งใจดูจนจบ!     “ANA” กลับมาเรียกเสียงฮือฮาบนโลกโซเชียลอีกครั้ง ด้วยการเผยวิดีโอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ความปลอดภัยบนเครื่องบินโดยเหล่าตัวละคร “โปเกมอน” ชื่อดังมากมาย เช่น “ปิกาจู (Pikachu)”, “อีวุย...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ4 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ4 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ4 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง