fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

รู้จัก “น้องวินนี่” เจ้าของแบรนด์ Keziah-ดีไซเนอร์ไทยที่อายุน้อยที่สุดใน New York Fashion Week

Published

on

รู้จัก วินนี่ เจ้าของแบรนด์ Keziah-ดีไซเนอร์ไทยที่อายุน้อยที่สุดใน New York Fashion Week 2022
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

เด็กไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก! ในบทความนี้ The Joi จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จัก “น้องวินนี่” เด็กน้อยวัย 10 ปี กลายเป็นดีไซเนอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน New York Fashion Week หลังพาแบรนด์เสื้อผ้า “Keziah (เคสิยาห์)” ของตัวเอง ไปโชว์ในงานแฟชั่นระดับโลกที่สหรัฐฯ

 

วินนี่ Nyfw

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา “น้องวินนี่” หรือ “เคสิยาห์ ชุมพวง” ดีไซเนอร์ไทยวัย 10 ปี และยังเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “Keziah” ได้พาเสื้อผ้าที่เธอออกแบบร่วมกับพี่ชาย “น้องฮีโร่” หรือ “วจนะ ชุมพวง” วัย 11 ปี ไปแสดงบนรันเวย์งาน อาร์ท ฮาร์ท แฟชั่น (Art Heart Fashion)” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ New York Fashion Week 2022 ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 8-11 กันยายน 2565

 

Keziah Nyfw

 

การเข้าร่วมงานแฟชั่นระดับโลกดังกล่างของสองพี่น้องชุมพวง ทำให้ “น้องวินนี่” กลายเป็นดีไซเนอร์ที่อายุน้อยที่สุดของงาน New York Fashion Week ด้วยอายุเพียง 10 ปี ทำลายสถิติเดิม ซึ่งเคยเป็นของ “คริส โรเจอร์ส (Chris Rogers)” ชาวอเมริกัน ที่โชว์ผลงานแฟชั่นตอนอายุ 11 ปี เมื่อปี 2560 แต่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มี “ครอบครัว” ที่เป็นแรงผลักดันสำคัญ และคอยซัพพอร์ตสองพี่น้องมานานเกือบ 10 ปี หรือตั้งแต่ทั้งสองเริ่มฉายแววด้านแฟชั่นตอนอายุ 2 ขวบ! 

 

ครอบครัวน้องวินนี่ ฮีโร่

 

 

ประวัติส่วนตัวและครอบครัว

ครอบครัวน้องวินนี่ ฮีโร่

 

“น้องวินนี่” และ “น้องฮีโร่” เกิดและโตที่จังหวัดตรัง ทางภาคใต้ของไทย “น้องวินนี่” สนใจงานศิลปะมาตั้งแต่อายุ 2 ปี ส่วน “น้องฮีโร่” พี่ชายก็ชอบวาดรูปมาก และแรงบันดาลใจที่ทำให้สองเด็กเก่งชาวไทยสนใจโลกของศิลปะก็คือ ครอบครัวมิชชันนารีชาวอเมริกัน ที่อาศัยอยู่ใกล้บ้าน

 

น้องวินนี่ น้องฮีโร่

 

คุณพ่อคุณแม่ (กรกมล ชุมพวง-ยุภวัลย์ ย่องภู) เห็นแววโดดเด่นด้านศิลปะของทั้งสอง แม้จะทำงานเป็นทนายความทั้งคู่ และดูยากจะเกี่ยวข้องกับโลกที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มาก แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อหาหนทางผลักดันลูก ๆ ให้ได้ดีด้านนี้ โดยลูกชาย “น้องฮีโร่” จนถึงปัจจุบันมีผลงานภาพสีน้ำมาแล้วกว่า 1,000 ชิ้น และมีผู้เสนอราคาสูงสุดถึง 100,000 บาท และ “น้องวินนี่” น้องสาว ปัจจุบันมีงานศิลปะนามธรรมราว 500 ชิ้น และเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้เสนอราคามากถึงภาพละ 50,000 บาท

 

กำเนิดเสื้อผ้าแบรนด์ “Keziah”

น้องวินนี่ ตั้งแบรนด์แฟชั่น

 

จุดเริ่มต้นของการตั้งแบรนด์เสื้อผ้า “Keziah” ของ “น้องวินนี่” มาจากการที่ตัวเองชอบแต่งตัว รักสวยรักงาม เธอมีความฝันสูงสุดคือ อยากเป็น “นางแบบซูเปอร์โมเดลที่สวมผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของตัวเอง” ทำให้เริ่มสร้างสรรค์ลวดลายผ้า ผลงานชิ้นแรกของ “น้องวินนี่” คือ “ป่าหิมะ” ซึ่งต่อมาถูกนำไปเป็นลวดลายบนกระโปรงของเธอเอง ที่มีตัวเดียวในโลก! โดยมีคุณแม่ช่วยหาโรงพิมพ์ผ้าจนผลงานเป็นรูปเป็นร่าง

 

ลวดลายผ้า

 

“ด้วยความรักลูก บ้าลูก ก็หาโรงพิมพ์ผ้า หาวิธีการ แต่โรงพิมพ์ส่วนใหญ่ปฏิเสธหมด” จนคุณแม่ของ “น้องวินนี่” สามารถติดต่อโรงงานพิมพ์ผ้าแห่งสุดท้ายในลิสต์ แล้วเล่าเรื่องราวของลูกสาวและส่งภาพผลงานศิลปะไปให้เจ้าของโรงงานดู ปรากฎว่า เจ้าของโรงงานสนใจมาก เดินทางมาเล่นกับวินนี่ที่บ้าน และไม่นานลวดลายที่ลูกสาววาดก็ได้พิมพ์ออกมาบนผ้าจริง ๆ หลายสิบลาย ลายละ 2 หลา

น้องวินนี่ Keziah

ความสำเร็จเล็ก ๆ ดังกล่าว ทำให้คุณพ่อคุณแม่และ “น้องวินนี่” จริงจังกับการออกแบบลวดลายผ้า และการออกแบบตัดเย็บชุดจริง ๆ ให้คนใส่ ในที่สุดลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนก็สามารถตั้งแบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทย “Keziah” ได้สำเร็จตั้งแต่อายุ 7 ปีเท่านั้น!

น้องวินนี่

ผลงานศิลปะที่พิมพ์ลงบนผืนผ้าของ “น้องวินนี่” กับ “น้องฮีโร่” เริ่มได้รับความนิยมอย่างมากในงานจัดแสดง “สไตล์บางกอก (Style Bangkok)” ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมการค้าระหว่างประเทศที่ไบเทคบางนา เมื่อปี 2563 และสาวน้อยคนนี้ยังถือเป็นผู้ประกอบการที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดงานอีกด้วย

น้องวินนี่ นางแบบ น้องฮีโร่

แต่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในงานดังกล่าวก็กรุยทางให้แบรนด์เสื้อผ้า “Keziah” เป็นที่รู้จักไม่ใช่เฉพาะในหมู่คนไทย แต่ยังรวมถึงชาวต่างชาติที่มีความสนใจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ต่อมาเมื่อแบรนด์เริ่มดังมากขึ้น รุ่นพี่มหาวิทยาลัยของคุณพ่อ “น้องวินนี่” ก็ได้แนะนำให้ลองส่งผลงานและโปรไฟล์แบรนด์ของลูกสาวไปแคสต์ในงาน “Art Heart Fashion” ที่สหรัฐฯ โดยมีรุ่นพี่คนดังกล่าว ประสานส่งโปรไฟล์ของ “Keziah” ไปให้ และก็ผ่านการคัดเลือก ได้ไปโชว์ผลงานในเวทีระดับอินเตอร์เป็นครั้งแรกในชีวิตของ “น้องวินนี่”

น้องวินนี่ น้องฮีโร่

หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบการออกแบบ ลวดลายผ้า หรือความสามารถของ “น้องวินนี่” และ “น้องฮีโร่” ก็สามารถไปกดติดตามน้อง ๆ ได้ตามโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่ The Joi แนบไว้ท้ายบทความนี้เลย

 

ที่มาข้อมูล: ประชาชาติธุรกิจ และ Capital

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “โนเอลล่า (Noella)” เด็กข้ามเพศอายุน้อยที่สุดที่ได้เดินแบบ New York Fashion Week

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เด็กชายวัย 12 แอบหยอดกระปุก “เก็บเงินส่งเพื่อนเรียน” เพราะไม่อยากให้เพื่อนต้องขาดเรียนอีกแล้ว

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ญี่ปุ่นจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ สร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา

Source: แพรว
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

พาส่อง 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี Iq ต่ำที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย &Quot;Ranker&Quot; พาส่อง 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี Iq ต่ำที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย &Quot;Ranker&Quot;
สาระน่ารู้2 hours ago

แฟน ๆ โหวต 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี IQ ต่ำที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย “Ranker”

หากในโลกแห่งความจริงมีทั้งคนโง่และคนฉลาด ในโลกของการ์ตูนญี่ปุ่นเองก็เช่นกัน ที่มีตัวละครอนิเมะ ทั้งที่มีระดับสติปัญญาสูงและต่ำ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะฉลาดไม่มาก แต่ตัวละครเหล่านี้ก็มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่องราวให้สนุกสนานตามคาแร็กเตอร์ของตัวเองที่ถูกสร้างขึ้นโดยนักเขียน หากมีนิสัยดีด้วยก็จะยิ่งเป็นที่ชื่นชอบของแฟนการ์ตูนอีกต่างหาก ดังนั้น ในบทความนี้ The Joi เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปส่อง 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี IQ ต่ำที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดยเว็บไซต์ “Ranker”...

ภาพ Gps แมวเดินเล่น ภาพ Gps แมวเดินเล่น
เรื่องราวโซเชียล3 hours ago

เมื่อทาสติด GPS บนตัวน้องแมว ก่อนพบว่าเส้นสีแดงที่เผยเส้นทางการเดินเล่นของน้องนั้นมีรูปร่างแปก ๆ แบบนี้!

ความในใจของยัยตัวเหมียว?! ทาสรายหนึ่งติดเครื่อง GPS ไว้บนตัวน้องแมว ก่อนจะพบว่าเส้นสีแดงที่เผยเส้นทางการเดินเล่นของน้องนั้นมีรูปร่างแปก ๆ     เรียกว่าเป็นภาพสุดปั่นที่เหล่าทาสเหมียวคนไหนเห็นก็ต้องรู้สึกฮาไปตาม ๆ กัน เมื่อคุณเจ้าของน้องแมวรายหนึ่งติดเครื่อง GPS ไว้บนตัวน้อง ซึ่งพอลากเส้นสีแดงไปตามเส้นทางการเดินเล่นของน้องก็พบว่า..ภาพที่ออกมานั้นมีรูปร่างดูคุ้นตาซะเหลือเกิน!     เมื่อไม่นานมานี้ (วันที่ 22...

ดาราเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024 ดาราเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024
บันเทิง4 hours ago

30 อันดับนักแสดงเกาหลี ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024

สถาบันวิจัย Korean Business Research Institute ได้จัดอันดับนักแสดงชาวเกาหลีใต้ทั้งชายและหญิง ที่มีชื่อเสียงรายบุคคลมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024 ซึ่งการจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค, ความครอบคลุมของสื่อ, การสื่อสาร และดัชนีการรับรู้ของชุมชน ของนักแสดงทั้งหมด 100 คนที่มีผลงานการแสดงผ่านละคร, ภาพยนตร์ และซีรีส์ในระบบสตรีมมิง โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม-10 เมษายน 2024...

Miss Buenos Aires 2024 Miss Buenos Aires 2024
ข่าวสาร5 hours ago

ตะลึงทั้งแผ่นดิน! นางงามอายุ 60 ปี คว้ามงกุฎ “Miss Buenos Aires” และจะร่วมการประกวด “Miss Universe Argentina” ในเดือนพ.ค. นี้!

ตะลึงทั้งแผ่นดิน! เมื่อนางงามอายุ 60 ปี คว้ามงกุฎ “Miss Buenos Aires (มิสบัวโนสไอเรส)” ประจำปีนี้ (2024) เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด “Miss Universe Argentina (มิสยูนิเวิร์สอาร์เจนตินา)” ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้!     “อเลฮานดรา...

คลิปไก่เบตง ไก่ต้มเดินได้ ไก่สฟิงซ์ Tiktok คลิปไก่เบตง ไก่ต้มเดินได้ ไก่สฟิงซ์ Tiktok
เรื่องราวโซเชียล7 hours ago

โตแล้วถึงจะมีขนงอก! ไวรัลคลิป “ไก่เบตง” ที่ไม่มีขนจนเหมือนไก่ต้มเดินได้ ชาวเน็ตแห่แซวนี่มันไก่สฟิงซ์ชัด ๆ

นี่มันไก่สฟิงซ์! ชาวเน็ตแห่ถูกใจคลิปวิดีโอ “ไก่เบตง” ที่ไม่มีขนจนเหมือนไก่ต้มเดินได้บน TikTok ล่าสุดกลายเป็นไวรัล 5.3 ล้านวิว!     เรียกเสียงฮาไม่ไหววว เมื่อผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่งได้แชร์คลิปคอนเทนต์น้องไก่ที่ดูแปลกตาเพราะน้องไม่มีขน แถมมีเนื้อตัวเป็นสีขาวอมชมพูอีกต่างหาก งานนี้ทำเอาเหล่าชาวเน็ตถึงกับแซวน้องว่าเป็น “ไก่สฟิงซ์” กันเลยทีเดียว!     เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา...

Beam Saranyoo Quits Green Beam Saranyoo Quits Green
บันเทิง7 hours ago

ปิดตำนาน! “บีมพลังใบ” เลิกเป็นสายเขียวแล้ว หลังทำให้สารเคมีในสมองและโรคซึมเศร้าแย่กว่าเดิม

“บีม-ศรัณยู ประชากริช” หรือ “บีมพลังใบ” ประกาศกร้าวลงโซเชียล จะเลิกเป็น “สายเขียว” แล้ว หลังทำให้สารเคมีในสมองและโรคซึมเศร้าย่ำแย่กว่าเดิม     ก่อนจะหยุดพี่เคยสุดมาก่อน! “บีม ศรัณยู” นักแสดง, พิธีกร และดีเจหนุ่มชาวไทยชื่อดัง เจ้าของฉายา “บีมพลังใบ” เพราะมักมีคลิปปั่น...

ลุงโวยวายสุนัขนำทางขึ้นรถไฟใต้ดิน ฮ่องกง ลุงโวยวายสุนัขนำทางขึ้นรถไฟใต้ดิน ฮ่องกง
เรื่องราวโซเชียล7 hours ago

ชาวเน็ตเดือด! ลุงโวยหลังเห็นสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดิน บอกเป็นสุนัขนำทางก็ไม่เชื่อ ทำสาวตาบอดปล่อยโฮจนน้องหมายังซึม

กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนว่อนโลกออนไลน์ทางฝั่งฮ่องกงเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่มีหญิงสาวผู้พิการทางสายตารายหนึ่งได้เดินทางพร้อมสุนัขนำทางคู่ใจ โดยใช้บริการโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่กลับถูกลุงโวยวายต่อว่าที่นำสุนัขมาขึ้นรถไฟ     เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา คลิปวิดีโอคลิปหนึ่งถูกโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 香港突發事故報料區 โดยเป็นคลิปวิดีโอของหญิงสาวผู้พิการทางสายตาและเจ้าสุนัขนำทางของเธอที่กำลังโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินกันอยู่ โดยเจ้าตูบก็นั่งลงที่พื้นอย่างสงบเสงี่ยมเรียบร้อยเพราะน้องถูกฝึกฝนมาดี แต่ถึงอย่างนั้นกลับมีคุณลุงที่สวมเสื้อกั๊กสีดำรายหนึ่งได้เดินมาต่อว่าเธอที่นำสุนัขขึ้นมาบนรถไฟฟ้า โดยไม่รู้ว่าเจ้าสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขนำทางของผู้พิการทางสายตา หลังถูกคุณลุงตำหนิ เจ้าสุนัขตัวนี้ก็มีท่าทีหงอยไป น้องมองหน้าเจ้าของราวกับรับรู้ได้และหมอบต่ำลงเพื่อปกป้องเจ้าของของมัน แต่ถึงอย่างนั้นสีหน้าและแววตาของน้องก็สะท้อนถึงความรู้สึกไม่สบายใจและสับสน  ...

ตุ๊กตาลาบูบู้ Labubu ขนุน ทุเรียน ตุ๊กตาลาบูบู้ Labubu ขนุน ทุเรียน
เรื่องราวโซเชียล9 hours ago

อันนี้ตัวแรร์! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ “ลาบูบู้” แบบใหม่แบบสับ รุ่นนี้ตัวไม่นิ่ม แถมทิ่มไม่ยั้ง!

ถือเป็นอีกหนึ่งอาร์ตทอยมาแรงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับเจ้า “ลาบูบู้” (Labubu) คาแรกเตอร์สัตว์ประหลาดน้อยตัวจิ๋ว ที่อยู่ในชุดกระต่ายจากทาง “POP MART” ที่ล่าสุดหลังจากสาว “ลิซ่า BLACKPINK” เริ่มมาหยิบจับน้อง ก็ทำเอาน้องลาบูบู้กลายเป็นไอเท็มหายาก แถมราคาพุ่งแรงเลยทีเดียว!     อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชาวเน็ตต่างกำลังพากันแชร์ภาพเจ้าลาบูบู้รุ่นใหม่ตัวแรร์ ที่ไม่เน้นน่ารักแต่เน้นอร่อย หลังผู้ใช้ TikTok บัญชี @milkteababocat...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ1 week ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ1 week ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ1 week ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง