fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

นักโบราณคดีชาวอังกฤษเผยภาพวัตถุโบราณ พร้อมผลการวิเคราะห์ว่าอาจเป็น “เซ็กส์ทอย” ยุคโรมัน!

Published

on

วัตถุโบราณ เซ็กส์ทอย ยุคโรมัน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ฮือฮา! เมื่อนักโบราณคดีชาวอังกฤษพบวัตถุโบราณยุคโรมัน ก่อนจะเผยผลการวิเคราะห์ว่านี่อาจเป็น “เซ็กส์ทอย” หรือของเล่นผู้ใหญ่เมื่อช่วงราว 2,000 ปีที่แล้ว!

 

วัตถุโบราณ เซ็กส์ทอย ยุคโรมัน

 

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์สำนักข่าว The Guardian ได้รายงานว่า ทีมนักโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลและมหาวิทยาลัยคอลเลจดับลินได้พบวัตถุโบราณที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวราว 16 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 นิ้ว ที่คูน้ำของป้อมแห่งวินโดลันดา (ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ในนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ของสหราชอาณาจักร) เมื่อปี 1992 โดยพวกเขาได้นำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบและวิเคราะห์ ก่อนล่าสุดจะได้คำตอบออกมาว่านี่อาจเป็น “เซ็กส์ทอย” ที่มีอายุราว 2,000 ปี พวกเขาเชื่อว่ามันคือของเล่นผู้ใหญ่ขนาดเท่าของจริงและเป็นเพียงชิ้นเดียวที่เคยค้นพบ

 

วัตถุโบราณ เซ็กส์ทอย ยุคโรมัน

 

“ร็อบ คอลลินส์” (Rob Collins) อาจารย์อาวุโสด้านโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลเผยประมาณว่า วัตถุดังกล่าวมันชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่าเป็นอวัยวะเพศชาย ซึ่งคิดแบบนั้นก็คงจะไม่ผิด เพราะงานศิลปะในยุคโรมันเคยนำเสนออวัยวะเพศชายอยู่เป็นปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นภาพโมเสก ภาพวาดบนหม้อ จี้ห้อยคอ และอื่น ๆ อีกเป็นต้น

 

วัตถุโบราณ เซ็กส์ทอย ยุคโรมัน

 

วัตถุโบราณ เซ็กส์ทอย ยุคโรมัน

 

ทั้งนี้ ตามรายงานยังเผยว่า ทีมนักโบราณคดีได้สรุปเกี่ยวกับการใช้งานวัตถุโบราณชิ้นนี้แบ่งออกเป็น 3 ทฤษฎีที่เป็นไปได้ โดยทฤษฎีแรกคือวัตถุชิ้นนี้ถูกใช้เพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศหรือเรียกว่าใช้เป็นเซ็กส์ทอยตามที่กล่าวมาข้างต้น (แต่ต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง) ส่วนทฤษฎีที่ 2 คือวัตถุชิ้นนี้ถูกใช้ในการทำอาหารหรือใช้เป็นสากสำหรับบดส่วนผสมต่าง ๆ และทฤษฎีที่ 3 ซึ่งเป็นทฤษฎีสุดท้ายคือถูกใช้เพื่อบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือใช้เป็นวัตถุมงคลที่ต้องเสียบเข้ากับรูปปั้นนั่นเอง

 

ที่มาข้อมูล: The Guardian, Newcastle University และ ch3plus

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ชวนคิดดีไม่ได้! ชาวเน็ตญี่ปุ่นแห่แชร์ภาพไวรัล “มะเขือม่วง” ที่รูปร่างคุ้นตา..ถ้ามีปุ่มเปิด-ปิดก็ใช่เลย!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ชาวตุรกีมีงง! หลังเจอก้อนเมฆรูปทรงประหลาดคล้ายกับ UFO (?) ลอยอยู่บนฟ้านานกว่า 1 ชั่วโมง!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ย้อนรอยชมภาพสุดเกเร! เมื่อ “ปลาองคชาต” นับพันตัว ถล่มเกยตื้นที่หาดในรัฐแคลิฟอร์เนีย

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

แฟน ๆ โหวต 20 ตัวละครอนิเมะที่มี Iq สูงที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย &Quot;Ranker&Quot; แฟน ๆ โหวต 20 ตัวละครอนิเมะที่มี Iq สูงที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย &Quot;Ranker&Quot;
สาระน่ารู้2 hours ago

แฟน ๆ โหวต 20 ตัวละครอนิเมะที่มี IQ สูงที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย “Ranker”

อย่างที่ The Joi เคยเกริ่นในบทความ “แฟน ๆ โหวต 20 อันดับตัวละครอนิเมะที่มี IQ ต่ำที่สุดในโลกการ์ตูนญี่ปุ่น โดย Ranker” ก่อนหน้านี้ ว่าในโลกของการ์ตูนญี่ปุ่นเอง ก็มีตัวละครที่สติปัญญาล้ำเลิศหรือด้อยสติปัญญาเหมือนกับคนในโลกแห่งความเป็นจริง นั่นก็เพราะว่านักเขียนการ์ตูนได้เลือกหยิบจับลักษณะนิสัย, ความคิด, ทัศนคติ รวมทั้งประสบการณ์ของคนรอบตัวเขาหรือเธอ...

ผลงาน ดอกไม้ ไม้หนีบ Okaphotoart ผลงาน ดอกไม้ ไม้หนีบ Okaphotoart
เรื่องราวโซเชียล4 hours ago

ศิลปินสร้างสรรค์ผลงาน “ดอกไม้” ที่ทำขึ้นมาจาก “ไม้หนีบ” ท่ามกลางวิวธรรมชาติ เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นสุโค่ย!

คุณศิลปินชาวญี่ปุ่นสร้างสรรค์ผลงาน “ดอกไม้” ที่ทำขึ้นมาจาก “ไม้หนีบ” ก่อนจะนำไปถ่ายภาพท่ามกลางวิวธรรมชาติที่เห็นแล้วรู้สึกสดชื่น!     เรียกว่าเป็นงานอาร์ตที่ให้ฟีลแบบสับแบบใหม่ของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ สำหรับผลงาน “ดอกไม้ที่ทำมาจากไม้หนีบ” สร้างสรรค์โดยคุณ “Oka” ช่างภาพหรือศิลปินชาวญี่ปุ่น ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละผลงานของคุณเขานั้นทั้งสวยและมู้ดดีแบบจอสระอึ้งจึ้งไม่ไหววว     สำหรับคุณ “Oka” หรือเจ้าของแอคเคาท์ Twitter @okaphotoart ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.2...

Declan Wife Drama Declan Wife Drama
ข่าวสาร8 hours ago

“เดแคลน ไรซ์ (Declan Rice)” ออกมาปกป้องภรรยา หลังถูกบูลลี่เรื่องรูปร่างจนลบภาพทั้งหมดบน “IG” ลั่น! จะรักคนนี้ตลอดไปไม่เกี่ยงรูปร่าง

“ลอเรน ฟรายเออร์ (Lauren Fryer)” เป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่รูปร่างมาอย่างยาวนาน จนเจ้าตัวทนไม่ไหวลบภาพทั้งหมดบน “Instagram (IG)” ล่าสุด “เดแคลน ไรซ์ (Declan Rice)” นักฟุตบอลอาร์เซนอล (Arsenal) ชาวอังกฤษ ได้ออกมาปกป้องภรรยาและจะรักเธอตลอดไปไม่เกี่ยงรูปร่าง     สำนักข่าว...

ภาพนกฮูกนอนหลับท่าทางเหมือนแมว ภาพนกฮูกนอนหลับท่าทางเหมือนแมว
เรื่องราวโซเชียล11 hours ago

เมื่อเจ้า “นกฮูก” นอนหลับในท่าทางอย่างกับแมว ทำเอาทาสเข่าเกือบทรุด..เพราะคิดว่าน้องจะกลับดาวฮูกซะแล้ว!

ทำเอาทาสเข่าเกือบทรุด! เมื่อเจ้า “นกฮูก” ที่เขาเลี้ยงไว้นอนหมอบนิ่งจนเหมือนว่ากลับดาวฮูกไปแล้ว..แต่ความจริงน้องเขาแค่นอนหลับในท่าทางที่เหมือนกับแมวเฉย ๆ     เรียกว่ามีให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ เลยทีเดียว สำหรับคอนเทนต์สัตว์เลี้ยงผู้รักการนอนหลับที่ทิ้งตัวซะจนกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีภาพถ่ายเจ้า “นกฮูก” ของทาสชาวญี่ปุ่นที่นอนหมอบนิ่งจนเหมือนว่ากลับดาวฮูกไปแล้ว..แต่ความจริงคือน้องเขาแค่แวะงีบในท่าทางที่หมอบตัวเหมือนแมวเท่านั้น     เมื่อช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ผู้ใช้ Twitter...

Taiwanese Police Handsome Taiwanese Police Handsome
ข่าวสาร11 hours ago

ปั่นป่วนทั้งโซเชียล! สาว ๆ แห่กรี๊ดตำรวจหล่อชาวไต้หวัน แถมยังรักสัตว์ จนกลายเป็นคนดังข้ามคืน!

ปั่นป่วนทั้งโซเชียล! สาว ๆ แห่กรี๊ดตำรวจหล่อล่ำชาวไต้หวันนายหนึ่ง จนกลายเป็นคนดังข้ามคืน! ล่าสุดนักข่าวท้องถิ่นลงพื้นที่สัมภาษณ์ตำรวจหนุ่มทุกประเด็นที่ทุกคนอยากรู้แล้ว     ตำรวจหล่อบอกต่อด้วย! ที่สาวจีนและไต้หวันกำลังคลั่งไคล้อย่างมากในขณะนี้ เขามีนามสกุลว่า “เฉิน (Chen)” อายุ 22 ปี เป็นตำรวจจีนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีแพชชั่นในการทำหน้าที่ดูและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ปัจจุบันประจำอยู่ที่สถานีตำรวจดาวัน ย่านหยงกังในเมืองไถหนานของไต้หวัน  ...

จิบลิพาร์ค Ghibli Park ขนมกบย่าง Spirited Away จิบลิพาร์ค Ghibli Park ขนมกบย่าง Spirited Away
ข่าวสาร12 hours ago

สวนสนุก “Ghibli Park” วางจำหน่าย “ขนมกบย่าง” อ้างอิงจากปีศาจกบใน “Spirited Away”

เชื่อว่าหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องโปรดของบรรดาแฟนการ์ตูนค่าย “Studio Ghibli” คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์แอนิเมชันอันโด่งดังอย่าง “Spirited Away” (มิติวิญญาณมหัศจรรย์) และมีตัวละครตัวโปรดในดวงใจกันมากมาย     แต่อีกหนึ่งตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องที่สุดอีกตัว คงหนีไม่พ้นเหล่า “ปีศาจกบ” ซึ่งทำหน้าที่เป็นพนักงานในโรงอาบน้ำอะบุรายะ (Aburaya) และล่าสุดทางสวนสนุก “จิบลิพาร์ค” (Ghibli Park) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองนางากูเตะ จังหวัดไอจิ...

Husband Sells House Billboard Husband Sells House Billboard
เรื่องราวโซเชียล13 hours ago

ไวรัล! หนุ่มขึ้นป้ายขายบ้าน เพราะภรรยาจับได้ว่าซื้อให้กิ๊ก ชาวเน็ตแห่เป็นห่วงยังมีชีวิตอยู่มั้ย?

ทำถึงเกิน! หนุ่มแขวนป้ายไวนิลประกาศขายบ้านด่วน! เพราะภรรยาจับได้ว่าซื้อให้กิ๊ก ทำชาวเน็ตแห่เป็นห่วงว่ายังมีชีวิตอยู่มั้ย? จนกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล     ภาพป้ายขายบ้านด่วนที่เพื่อน ๆ เห็นอยู่นี้ กำลังเป็นไวรัลบน “Facebook” เพราะข้อความข้อความบนป้ายที่สะดุดตาอย่างมาก ซึ่งระบุว่า “ขายด่วนมาก!!! เมียจับได้ว่าซื้อให้กิ๊ก” และมีภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งอยู่บนป้าย พร้อมกับบอกช่องทางติดต่อเขาไว้ด้วย นับเป็นการสื่อสารกับผู้ซื้อที่จริงใจมาก จนชาวเน็ตที่ผ่านมาเห็นโพสต์ดังกล่าวอดเป็นห่วงชายหนุ่มเจ้าของป้ายไปไม่ได้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ใช่มั้ย?...

ชานมต้นหอม ประเทศจีน ชานมต้นหอม ประเทศจีน
เรื่องราวโซเชียล13 hours ago

ชานมเลิฟเวอร์ลองมั้ย?! “ชานมต้นหอม” เครื่องดื่มเทรนด์ใหม่ที่กำลังเป็นกระแสในประเทศจีน!

เมนูแบบใหม่แบบสับมาอีกแล้วโดยในครั้งนี้ส่งตรงจากประเทศจีน สำหรับเมนูที่สาวกชานมเป็นอันต้องครุ่นคิด กับ “ชานมต้นหอม” เมนูสุดแปลกใหม่ ที่กำลังเป็นกระแสในประเทศจีน!     เรียกได้ว่าพี่จีนนั้นเขามักจะนำเทรนด์ออกเมนูอาหารแปลก ๆ ใหม่ ๆ มาให้ชาวเน็ตต้องฮือฮากันอยู่เสมอ โดยล่าสุดนั้นทำเอาเหล่าชานมเลิฟเวอร์ถึงกับเกาหัว กับเมนูเครื่องดื่มสุดแปลก “ชานมต้นห้อม” ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสอยู่ในประเทศจีน ทำเอาจินตนาการรสชาติกันแทบไม่ถูกเลยทีเดียว    ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ1 week ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ1 week ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ1 week ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง