fbpx
Connect with us

เรื่องราวโซเชียล

ร้านข้าวมันไก่ชี้แจงดราม่า “เก็บค่านั่งในร้านจากไรเดอร์ 10 บาท” ไม่ได้เจตนาเก็บจริง แต่ทำไปเพราะเหตุนี้!

Published

on

ร้านข้าวมันไก่เก็บค่านั่งไรเดอร์
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

จากกรณีดราม่าร้านข้าวมันไก่ชื่อดังในจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ติดป้ายหน้าร้าน “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาทค่ะ” ทำให้มีชาวเน็ตทั้งที่เป็นไรเดอร์และลูกค้าจำนวนมากออกมาวิพากษ์วิจารณ์ป้ายดังกล่าวกันอย่างล้นหลามจนเป็นไวรัล ล่าสุดเจ้าของร้านออกมาชี้แจงความจริงแล้ว ว่าทำไปเพราะเหตุนี้!

 

ร้านข้าวมันไก่เก็บค่านั่งไรเดอร์

Facebook/อีซ้อขยี้ข่าว3

 

หลังจากรถทัวร์ชาวเน็ตลงจอดหน้าเพจ “Facebook” ของร้านข้าวมันไก่ ฟู่โหย่ว 富有 ข้าวมันไก่สิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (19 มิถุนายน 2567) จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลไทย ทางร้านอาหารก็ไม่รอช้ารีบออกแถลงการณ์ชี้แจงความจริงที่ติดป้ายเก็บค่าบริการไรเดอร์ที่มารอรับอาหารให้ลูกค้า ระบุว่า “ตามที่ทางร้านได้เห็นจากสื่อโซเชียลต่าง ๆ ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ออกมาชี้แจง ป้ายที่ทางร้านได้ติดไว้ตรงประตูทางเข้า ที่ใช้ประโยคคำว่า คิดค่าบริการไรเดอร์ 10 บาท ทางร้านไม่ได้มีเจตนาจะเก็บเงินไรเดอร์แต่อย่างใด เนื่องจากติดเพื่อปรามไม่ให้เข้ามานั่งในร้าน ทางร้านได้รักษาความปลอดภัยของลูกค้า และบริเวณร้านมีพื้นที่คับแคบ โดยปกติแล้ว ทางร้านมีป้ายติดหน้าร้าน ตรงรั้ว จะมีจุดรับออเดอร์และมีเก้าอี้ให้นั่ง”

 

ร้านข้าวมันไก่เก็บเงินค่านั่งไรเดอร

Facebook group/ชมรมคนขับ grabfood & grabbike driver th

 

“ทั้งนี้ ทางร้านขอชี้แจงไรเดอร์และลูกค้าทุกท่าน ทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะเก็บเงินแต่อย่างใด ขอความเห็นใจจากคุณพี่ไรเดอร์ เข้าใจในสื่อที่ทางร้านติดไว้ อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดแต่อย่างใด ทางร้านได้นำป้ายออกแล้วค่ะ และยังไม่ได้เก็บเงินกับไรเดอร์ด้วยค่ะ รบกวนทางเพจและสื่อโซเชียลต่าง ๆ ช่วยแชร์ให้ด้วยค่ะ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางเจ้าของร้านข้าวมันไก่ที่เป็นดราม่า หรือ “คุณพัชราภรณ์” ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงความจริงที่เกิดขึ้นในมุมของเธอ ผ่านเพจ “Facebook” ของทางร้าน โดยระบุว่า “ดิฉัน น.ส. พัชราภรณ์ เป็นเจ้าของร้านฟู่โหย่ว ขออนุญาตชี้แจงกรณีที่ทางร้านเรียกรับเงินกับไรเดอร์ที่เข้ามานั่งรอรับอาหาร และต่อมามีการลงในโซเชียล และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นนั้น ดิฉันขอชี้แจงรายละเอียดดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567”

 

ร้านข้าวมันไก่เก็บค่านั่งไรเดอร์

Facebook/ฟู่โหย่ว 富有 ข้าวมันไก่สิงคโปร์

 

“ดิฉันได้มาเปิดร้านที่ร้อยเอ็ด หลังเปิดร้านค้า ดิฉันได้ว่าจ้างพนักงานเข้ามาดูแลกิจการแทน เนื่องจากดิฉันมีเรียนและมีกิจการอย่างอื่นที่ต้องดูแล นาน ๆ ดิฉันจึงจะเดินทางมาดูแลธุรกิจเป็นบางครั้งคราว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันต้องกราบขอโทษลูกค้าและไรเดอร์อย่างมากที่ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้ทราบการติดป้ายนี้แต่อย่างใด และไม่เคยสั่งให้ติด เมื่อได้ทราบข่าว ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบจัดการแก้ไข และเปลี่ยนผู้จัดการร้านใหม่และระบบในร้านใหม่ทั้งหมดตั้งแต่บัดนี้ ขอโทษพี่ไรเดอร์และทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อนและที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่ดีทุกคนค่ะ ทางเราจะรีบจัดการแก้ปัญหาเรื่องนี้และดูแลไรเดอร์เหมือนลูกค้าเรา ขอบพระคุณค่ะ พัชราภรณ์ (เจ้าของร้านฟู่โหย่ว)”

และถึงแม้คุณเจ้าของร้านข้าวมันไก่จะปิดช่อง “คอมเมนต์” ในโพสต์นี้ แต่ก็ยังมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นส่วนตัวจากกรณีดราม่าเก็บค่าบริการไรเดอร์ หากนั่งในร้านอาหารแห่งนี้ตามโพสต์เก่า ๆ ของทางร้านกันเยอะแยะมากมาย

 

ที่มาข้อมูล: Facebook/อีซ้อขยี้ข่าว3 และ Facebook/ฟู่โหย่ว 富有 ข้าวมันไก่สิงคโปร์

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เป็นท้อ! ไรเดอร์ถูกลูกค้าแกงสั่งน้ำ 11 แก้ว 795 บาท อ้าง “ทดสอบระบบ”

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เอ็นดูไม่ไหว! ไรเดอร์โพสต์ข้อความเตือนจากลูกค้า “ระวังแมวทะเลาะกัน” ชาวทาสแห่แชร์จนเป็นไวรัล

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: คลิปสุดซึ้ง หนุ่มไรเดอร์น้ำตาร่วง เจอภรรยาเซอร์ไพรส์ของขวัญที่รอคอยมา 10 ปี

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

ลิซ่า จ่ายเงินให้ร้านเยาวราช Mv เพลง Rockstar ลิซ่า จ่ายเงินให้ร้านเยาวราช Mv เพลง Rockstar
บันเทิง6 seconds ago

สมมงมาดาม! สื่อนอกเผย “ลิซ่า” จ่ายเงิน 20,000 บาทให้ร้านค้าแต่ละร้านในเยาวราช สำหรับถ่าย MV เพลง “ROCKSTAR”

ทำเอาแฟน ๆ โดยเฉพาะแฟนชาวไทยเซอร์ไพรส์หนักมาก หลังสาว “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ได้ออกมาปล่อยตัวอย่าง MV เพลงใหม่ของเธอที่หลายคนรอคอยอย่าง “ROCKSTAR” เพราะสถานที่ถ่ายทำล้วนแล้วแต่อยู่ในไทยทั้งสิ้น!     นับถอยหลังอีกเพียงแค่อึดใจเดียว แฟน ๆ ก็จะได้รับชมผลงานโซโล่เดี่ยวของลิซ่าอย่าง “ROCKSTAR” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกของเธอภายใต้ค่าย LLOUD และ...

Siberian Wolf Dog Howl Siberian Wolf Dog Howl
เรื่องราวโซเชียล25 mins ago

ไวรัล! เมื่อหมาไซนั่งอยู่กลางวูล์ฟด็อกที่หอนดังกังวาล ถึงกับทำตัวไม่ถูกจนหอนเสียงหลง

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปเจ้าหมาไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky) ตัวหนึ่ง นั่งอยู่กลางดงวูล์ฟด็อก (Wolfdog) ที่หอนดังกังวาล น้องถึงกับทำตัวไม่ถูกจนหอนเสียงหลง     เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้บัญชี “TikTok” ชื่อว่า “Funny Pet”...

Noah Lyles นักวิ่งพกการ์ดยูกิ Yu Gi Oh Noah Lyles นักวิ่งพกการ์ดยูกิ Yu Gi Oh
ข่าวสาร1 hour ago

ศักดิ์สิทธิ์มาก! นักวิ่งสหรัฐฯ โชว์ “การ์ดยูกิ” ที่พกเป็นเครื่องรางนำโชค ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิก!

ในที่สุดก็เข้าสู่ช่วงเวลาของงานมหกรรมทางการกีฬาที่ยิ่งที่ที่สุดรายการหนึ่งของมวลมนุษยชาติ กับการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” (Olympic Games Paris 2024) ซึ่งในปีนี้จัดขึ้น ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันนี้     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีประเด็นสุดฮาเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกขึ้นมาบนโลกออนไลน์ หลัง “โนอาห์...

พาส่อง 32 ภาพกายวิภาคของตัวละครโปเกมอน (Pokemon) ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยคุณเจ้าของ &Quot;Ig&Quot; ชื่อว่า &Quot;Topherstoll&Quot; พาส่อง 32 ภาพกายวิภาคของตัวละครโปเกมอน (Pokemon) ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยคุณเจ้าของ &Quot;Ig&Quot; ชื่อว่า &Quot;Topherstoll&Quot;
สาระน่ารู้17 hours ago

พาส่อง 32 ภาพกายวิภาคของตัวละครโปเกมอน (Pokemon) ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยคุณเจ้าของ “IG” ชื่อว่า “TopherStoll”

ในหลายบทความก่อนหน้านี้ The Joi ได้พาเพื่อน ๆ ไปส่องภาพของเหล่าตัวละคร “โปเกมอน (Pokemon)” ในบริบทต่าง ๆ อย่างเช่น ตัวละครโปเกมอนเมื่อถูกสร้างโดยค่ายการ์ตูน “Disney” หรือหลุดเข้าไปอยู่ในแอนิเมชันของ “ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton)” เป็นต้น ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อย่างล้นหลาม...

&Quot;Terry Crews&Quot; เผยฉากร้องเพลง &Quot;A Thousand Miles&Quot; ในหนัง &Quot;White Chicks&Quot; เล่นเทคเดียวผ่านฉลุย! &Quot;Terry Crews&Quot; เผยฉากร้องเพลง &Quot;A Thousand Miles&Quot; ในหนัง &Quot;White Chicks&Quot; เล่นเทคเดียวผ่านฉลุย!
บันเทิง20 hours ago

“เทอร์รี่ ครูว์ส (Terry Crews)” เผยฉากร้องเพลง “A Thousand Miles” ในหนัง “White Chicks จับคู่ป่วนมาแต่งอึ๋ม” เล่นเทคเดียวผ่านฉลุย!

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก! ล่าสุดหนังวัยรุ่นชื่อดังขวัญใจชาวมิลเลนเนียลอย่าง “White Chicks จับคู่ป่วนมาแต่งอึ๋ม” ก็มีอายุครบ 20 ปีแล้ว หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกอย่างเป็นทางการในปี 2004     และหนึ่งในฉากดังในตำนานที่แฟนหนังเรื่องนี้จำได้ไม่มีวันลืม ก็คือ ฉากที่ “ลาเทรลล์ สเปนเซอร์ (Latrell Spencer )”...

คลิปแก๊งหมามะพร้าวเดินเรียงกันเป็นแถวยามดึก Tiktok คลิปแก๊งหมามะพร้าวเดินเรียงกันเป็นแถวยามดึก Tiktok
เรื่องราวโซเชียล22 hours ago

ไวรัลคลิปแก๊ง “หมามะพร้าว” นับสิบตัวเดินย่องเรียงเป็นแถวยามดึก ทำชาวเน็ตแห่สงสัยว่าน้องเดินไปไหนกันน้อ?!

วันธรรมดาในบราซิล! สาวแชร์คลิปแก๊ง “หมามะพร้าว” นับสิบตัวที่เดินเรียงกันเป็นแถวยามดึก จนชาวเน็ตแห่สงสัยว่าน้องกำลังจะเดินไปไหนกันล่ะเนี่ย?!     อยู่ดี ๆ คอนเทนต์ก็วิ่งเข้าชน สำหรับหญิงสาวในบราซิลคนนี้ที่บังเอิญพบกับแก๊ง “คาปิบาร่า” หรือ “หมามะพร้าว” จำนวนนับสิบตัวกำลังเดินขบวนเรียงแถวบริเวณหน้าบ้านของเธอในช่วงดึก แน่นอนว่าเธอไม่พลาดที่จะถ่ายโมเมนต์ที่ว่านี้เอาไว้ และหลังจากที่เธอเผยแพร่คลิปดังกล่าวไปได้เพียงแค่ 5 วัน ล่าสุดนั้นมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 9.1...

&Quot;แดน เบนสัน (Dan Benson)&Quot; อดีตดารา &Quot;Disney&Quot; ผันตัวเป็นดาว &Quot;Onlyfans&Quot; เพราะตามลบรูปหลุดไม่ไหว เลยลงรูปให้ดูเองซะเลย! &Quot;แดน เบนสัน (Dan Benson)&Quot; อดีตดารา &Quot;Disney&Quot; ผันตัวเป็นดาว &Quot;Onlyfans&Quot; เพราะตามลบรูปหลุดไม่ไหว เลยลงรูปให้ดูเองซะเลย!
บันเทิง22 hours ago

“แดน เบนสัน (Dan Benson)” อดีตดารา “Disney” ผันตัวเป็นดาว “OnlyFans” เพราะตามลบรูปหลุดไม่ไหว เลยลงรูปให้ดูเองซะเลย!

ชีวิตของ “แดน เบนสัน (Dan Benson)” อดีตดารา “ดิสนีย์ (Disney)” ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล หลังมีรูปหลุดว่อนโซเชียล ตามลบเท่าไหร่ก็ไม่หมด เลยผันตัวเป็นดาว “OnlyFans” ลงภาพวาบหวิวให้ดูเองซะเลย!     “แดน เบนสัน” อดีตนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังของค่าย “Disney”...

. Leave Empty If The Image Is Purely Decorative. . Leave Empty If The Image Is Purely Decorative.
บันเทิง23 hours ago

Netflix เปิดตัว 4 นักแสดงที่จะมารับบทเป็นแก๊งบาร็อคเวิร์ค ในซีรีส์ “ONE PIECE” ซีซั่น 2

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับซีรีส์ “ONE PIECE” ฉบับคนแสดงที่ออนแอร์บน Netflix ไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 และได้รับคำชมจากบรรดาแฟนการ์ตูนอย่างล้นหลาม ว่านี่แหละคือภาพยนตร์ Live Action ที่ดัดแปลงจากอนิเมะที่ควรค่าแก่การรับชม จนหลายคนรอชมภาคต่อของซีรีส์เรื่องดังกล่าวอย่างใจจดใจจ่อ! อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง Netflix ได้ออกมาประกาศโฉมหน้านักแสดง ที่จะมารับบทเป็นเหล่านักฆ่าในองค์กรลึกลับ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ2 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ2 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ2 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง