fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

“พระอุเทน” เผย “ปอ-โรเบิร์ต” ถูกตชด. ไล่ลงเขา-ตามประกบ หวั่นหนีข้ามไปเมียนมา

Published

on

พระอุเทน เผย ปอ-โรเบิร์ต ถูกตชด. ไล่ลงเขา-ตามประกบ หวั่นหนีไปเมียนมา
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

“พระอุเทน สิริสาโร” หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง ผบ.ตร. และ ผบช. ตชด. หลังถูกไล่ลงจากเขา และถูกสะกดรอยตาม หลังธุดงค์ขึ้นเขากระโจมพร้อมกับ “ปอ-โรเบิร์ต” เมื่อคืนวานนี้ (17 มีนาคม 2565) 

 

พระอุเทน ปอ โรเบิร์ต

 

ในวันนี้ (18 มีนาคม 2565) “พระอุเทน สิริสาโร” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคม 2565 ได้ธุดงค์ขึ้นเขากระโจม เพื่อปฏิบัติธรรม ร่วมกับ “ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” ที่บวชเป็นโยคีพราหมณ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่ล่วงลับไปแล้ว แต่เมื่อขึ้นไปแล้ว ก่อนจะมุ่งหน้าไปที่ถ้ำลอด จังหวัดกาญจนบุรี แต่กลับถูกตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ไล่ลงเขา หวั่นหนีข้ามชายแดนไปยังประเทศเมียนมา ขณะเดียวกันในเวลาดังกล่าว ก็มีชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้ามาในไทยด้วย อาจจะเสี่ยงติดโควิด-19 ได้

 

 

เมื่อกำหนดการที่ตั้งใจไว้ไม่เป็นไปตามแผน “พระอุเทน สิริสาโร” รวมทั้งสองโยคี “ปอ-โรเบิร์ต” ก็ได้ตัดสินใจเดินทางกลับมาปฏิบัติธรรมที่ “ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย” อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรีทันที 

 

หลวงพี่อุเทน

“พระอุเทน สิริสาโร” แถลงข่าวเหตุการณ์ถูกเจ้าหน้าที่ “นายสั่งมา” สกัด

 

แต่ระหว่างทางที่กำลังเดินทางกลับ “พระอุเทน สิริสาโร” รวมทั้ง “ปอ-โรเบิร์ต” ได้เล่าว่า มีรถมาสกัด เมื่อลงจากรถไปถามว่าเป็นใคร? กลุ่มคนเหล่านั้นก็ไม่แสดงตัว บอกเพียงแค่ว่านายสั่งมา และตามประกบตามเป็นระยะจนถึงสถานที่ปฏิบัติธรรม ทางเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จึงได้แจ้งความกับตำรวจท้องที่ไว้ รวมทั้งร้องเรียน “สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ “พล.ต.ท. ณัฐ สิงห์อุดม” ผบช.ตชด. ถึงกรณีดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกัน

 

ปอ ตอนโกนผม

 

ส่วน “ปอ ตนุภัทร” ได้เผยว่า การเดินธุดงค์และการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ไม่มีการสร้างภาพ แต่เพื่ออำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชน จึงมีเจ้าหน้าที่ 1 คน ถ่ายภาพและส่งให้สื่อมวลชน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ปฏิบัติธรรมคนอื่น ๆ การบวชครั้งนี้ทำเพิ่ออุทิศให้กับ “แตงโม นิดา” จริง ๆ และไม่ได้จะหนีไปเมียนมา ขอให้ทุกคนวางใจได้เลย อีกทั้ง ยังย้ำว่า เมื่อหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ปรากฏ ปิดคดี “แตงโม นิดา” แล้ว วันนั้นจะออกมาอธิบายอีกครั้งหนึ่ง

 

โรเบิร์ต ตอนโกนผม

 

ส่วน “โรเบิร์ต ไพบูลย์” ก็ได้เผยว่า ตอนเดินธุดงค์ได้เจอนักข่าวอยู่บ้าง ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้ปฏิบัติธรรม หลังจากลงจากเขาก็จะไปปฏิบัติธรรมต่อตามกำหนด 15 วัน ขอให้ตำรวจปฏิบัติเป็นไปตามขั้นตอน แต่ไม่ใช่ทำแบบเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มีนาคม 1565) ส่วนตัวเชื่อว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ส่วนสาเหตุที่ในกระเป๋ามีโทรศัพท์อยู่เพราะตนเองไม่มีไฟฉาย จึงใช้โทรศัพท์เพื่อเป็นไฟฉายเท่านั้น

“พระอุเทน สิริสาโร” ได้กล่าวทิ้งท้ายกับสื่อมวลชนที่มาทำข่าวว่า เรื่องจะผิดจะถูกก็ขอให้ไปว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม หลังจากทั้งสองปฏิบัติธรรมเสร็จแล้ว จะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไปก็เป็นเรื่องของ “ปอ-โรเบิร์ต”

 

ปอ โรเบิร์ต

 

ที่มาข้อมูล: Spring News, Kapook และ ผู้จัดการออนไลน์

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เปิดประวัติ “พระอุเทน สิริสาโร” พส. บวชพราหมณ์ให้ “ปอ-โรเบิร์ต”

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “ปอ-โรเบิร์ต” ย่องบวชเงียบที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง อุทิศให้ “แตงโม นิดา”

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “ซินแสเข่ง” เผยโหงวเฮ้งเพื่อน 5 คนบนเรือของ “แตงโม นิดา”

Source: Nation TV
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

พัคซองฮุน นักแสดง ยุนอึนซอง Queen Of Tears Ig พัคซองฮุน นักแสดง ยุนอึนซอง Queen Of Tears Ig
บันเทิง6 mins ago

เอ็นดู! อินสตาแกรมของ “พัคซองฮุน” โดนชาวเน็ตถล่มยับ หลังแสดงดีจนคนดูอินจัดในซีรีส์ “Queen of Tears”

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เกาหลีมาแรงที่ทำลายสถิติและกลายเป็นหนึ่งในละครเกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ tvN ไปแล้ว สำหรับซีรีส์เรื่อง “Queen of Tears” (ราชินีแห่งน้ำตา) ที่ใน EP ล่าสุดสามารถทำสถิติยอดรับชมทั่วประเทศไปได้สูงถึง 21.625% เบียดมากับซีรีส์ดังอย่าง “Crash Landing on You” (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ที่ทำสถิติไว้ได้สูงสุดที่ 21.683%...

Ploy Design 800X420 Chawin Bella Ploy Design 800X420 Chawin Bella
บันเทิง1 hour ago

เปิดวาร์ป “ชวิณ เจียรวนนท์” หนุ่มข้างกาย “เบลล่า ราณี” ที่เอฟซีกรี๊ดอยากให้เป็น (ว่าที่) แฟนใหม่ของดาราสาว

หลัง “เจ๊มอย 108” เพจเม้าท์ดาราชื่อดังของไทย ได้ออกมาแชร์ภาพของดาราสาว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ขณะเดินทางไปทำบุญที่จังหวัดระยอง จนมีแฟนเพจทักว่า เห็นหนุ่มตี๋คนหนึ่งข้างกายแม่นายการะเกด ทำเอาหลายคนอยากรู้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้คือใครกัน?     โดยแอดมินเพจ “เจ๊มอย 108” ได้ออกมาบอกคำใบ้กับแฟน ๆ ว่า เป็นนักธุรกิจโปรไฟล์ดีและทายาทเครือหมื่นล้าน...

สเตฟาน แมวนั่งเนียนในดงตุ๊กตา สเตฟาน แมวนั่งเนียนในดงตุ๊กตา
เรื่องราวโซเชียล1 hour ago

มันจะมีอยู่ตัวนึง! คลิปไวรัลเมื่อเจ้าเหมียวนั่งเนียนในดงตุ๊กตาแมว งานนี้ต้องใช้ทักษะตาไว เห็นหนูกันมั้ยพี่?

กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลขึ้นมาบนโลกออนไลน์ สำหรับคลิปของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่กำลังนั่งตีเนียนอยู่ในดงตุ๊กตาที่เป็นรูปของตัวเอง พลางตัวแบบไม่มีพิรุธชนิดที่ว่าจ้างให้ก็หาหนูไม่เจอ!     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรม @loveyoustepan ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้า “สเตฟาน” (Stepan) เจ้าเหมียวลายสลิดจากยูเครนผู้ซึ่งเป็นแมวเซเลปที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 1.4 ล้านคน พร้อมแคปชั่นระบุว่า “นี่คือคลิปโปรดตลอดกาลของฉัน...

ซีรีส์ Moon Lovers เวอร์ชั่นไทย รีเมค ซีรีส์ Moon Lovers เวอร์ชั่นไทย รีเมค
บันเทิง2 hours ago

GMMTV ประกาศเปิดตัวซีรีส์ “Moon Lovers” เวอร์ชั่นไทยในชื่อ “Scarlet Heart Thailand” พร้อมปล่อยโปสเตอร์แรกแล้ว!

ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีชื่อดังในตำนานที่ทำเอาเหล่าคอซีรีส์ถึงกับน้ำตาคาเบ้าไปตาม ๆ กัน สำหรับซีรีส์ “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์) ที่ล่าสุดทาง GMMTV ได้ประกาศรีเมคซีรีส์ดังกล่าวในเวอร์ชั่นไทยแล้ว!     ทำเอาคอซีรีส์ชาวไทยฮือฮากันสุด ๆ หลังเมื่อวานนี้ (23 เมษายน 2567) ทาง GMMTV...

สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลก สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลก
สาระน่ารู้14 hours ago

พาส่อง 10 สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลกน่ารักที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

หลายต่อหลายครั้งที่ The Joi มักจะหยิบคอนเทนต์ “สัตว์โลกน่ารัก” มาสร้างสีสันให้กับเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของภาพถ่าย, ภาพวาดเสมือน, ภาพวาดการ์ตูน รวมถึงภาพที่ถูกสร้างขึ้นจากเทคโนโลยี AI ซึ่งแน่นอนว่าหลากหลายคอนเทนต์นั้นทั้งถูกอกถูกใจแหละเมดมายเดย์ให้กับทุกคนไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับวันนี้พวกเราก็จะยังคงนำเสนอเรื่องราวของ “สัตว์โลกน่ารัก” อีกเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือมาในรูปแบบของสาระน่ารู้กันบ้าง กับ 10 สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลกน่ารักที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน! ที่ถูกรวบรวมโดยทางเว็บไซต์ wtfintheworld...

ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว
เรื่องราวโซเชียล19 hours ago

ลองมั้ย? พ่อค้าจีนผุดเมนู “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ออกแนวฟิวชั่นเกินจนเป็นไวรัล!

ออกแนวฟิวชั่นเกินนน! จีนผุดเมนูใหม่สุดแปลกอย่าง “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ที่ดูจะแซ่บฉ่ำแบบตะโกน ล่าสุดกลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ!     กลายเป็นไวรัลขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเมนูแบบสับแบบใหม่จากจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ผุดเมนูอาหารฟิวชั่นสุดแปลกมาแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “น้ำแข็งย่างโรยพริกป่น”, “ผัดก้อนหิน”, “ลาเต้หมึกสาย”, “กาแฟลาเต้รสเหล้าขาว”, “ชานมหมูสามชั้น” และ “กาแฟผักชี” ล่าสุดก็มีไอเดียเมนูแซ่บฉ่ำอย่าง “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ให้ผู้ที่ชอบทานอะไรแปลกใหม่ได้ลิ้มลองกันด้วย     เมื่อไม่นานมานี้...

เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023 เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023
สาระน่ารู้19 hours ago

เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023

อีกหนึ่งคอนเทนต์บนเว็บส้มดำ (Pornhub) ที่คนทั่วโลกชอบดู ไม่ได้มีแค่คอนเทนต์ของคนจริง ๆ ที่สามารถจับต้องได้เท่านั้น แต่คอนเทนต์การ์ตูนแนววาบหวิวหรือเฮนไต (Hentai) ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งมักจะหยิบจับตัวละครจากอนิเมะ หรือเกมบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มาสร้างเป็นคลิปวิดีโอโชว์ลีลาบรรเลงรักเหนือจินตนาการกันอย่างเผ็ดร้อน ซึ่งไม่สามารถหารับชมได้ตามช่องทางปกติ     ดังนั้น ในบทความนี้ The...

ไอดอลเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024 ไอดอลเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024
บันเทิง21 hours ago

30 อันดับไอดอล K-Pop ฝ่ายชาย ที่มีชื่อเสียงรายบุคคลมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024

สถาบันวิจัย Korean Business Research Institute ได้จัดอันดับศิลปินไอดอล K-Pop ที่มีชื่อเสียงรายบุคคลมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024 ซึ่งการจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค, ความครอบคลุมของสื่อ, การสื่อสาร และดัชนีการรับรู้ของชุมชน ของสมาชิกบอยกรุ๊ปทั้งหมด 730 คน โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม-20 เมษายน 2024  ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ1 week ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ1 week ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ1 week ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง