fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

ส่องประวัติ “แอนนา โคเรน (Anna Coren)” จากนักข่าว CNN มากรางวัลสู่เหตุการณ์บุกรุกศูนย์เด็กเล็กฯ จังหวัดหนองบัวลำภู

Published

on

ส่องประวัติ Anna Coren จากนักข่าว Cnn มากรางวัลสู่เหตุการณ์บุกรุกศูนย์เด็กเล็กฯ หนองบัวลำภู
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

เหตุการณ์กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต. อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกที่ทราบข่าวโศกนาฏกรรมนี้ ต่างรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก แต่ความเศร้ายังไม่ทันจางหาย ก็มีเหตุให้ต้องโกรธเคืองปนความมอิหยังวะ

 

นักข่าว Cnn บุกรุกศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู

2 นักข่าว cnn บุกรุกเขตหวงห้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล้กฯ จังหวัดหนองบัวลำภู

 

เมื่อนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) บุกรุกเขตหวงห้ามของศูนย์เด็กเล็กฯ ในจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าไปรายงานข่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต จนถูกสมาคมนักข่าวต่างประเทศ (FCCT) และชาวไทยรุมประณามการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

 

สองนักข่าว Cnn

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 ตุลาคม 2565) สองนักข่าวจาก CNN ได้ออกมาขอโทษคนไทยทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้บุกรุก จึงไม่ร้ายแรงถึงขั้นเพิกถอนวีซ่า แต่การเดินทางเข้ามาทำข่าวในไทย เธอและช่างภาพดันใช้วีซ่าท่องเที่ยว จึงมีความผิดการเข้ามาทำงานในประเทศไทย ตามความผิดพ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว โดยได้มีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท แต่เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย จึงเลือกกลับประเทศทันที

 

สองนักข่าว Cnn

 

สำหรับนักข่าว CNN ที่ตกเป็นข่าวเองซะงั้น เธอมีชื่อว่า “แอนนา โคเรน (Anna Coren)” มีประวัติการศึกษาและการทำงานไม่ธรรมดา The Joi ไม่รอช้า รีบไปสืบประวัติของเธอมาบอกต่อเพื่อน ๆ กัน!

 

ประวัติส่วนตัว

แอนนา โคเรน Cnn Hong Kong

 

“แอนนา โคเรน” เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2518 (อายุ 47 ปี) จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการสื่อสารจาก “มหาวิทยาลัยชาร์ลส์ สจ๊วต” ในประเทศออสเตรเลีย เมื่อเรียนจบได้ทำงานสายสื่อมวลชนทันที และโลดแล่นอยู่ในวงการข่าวมานานกว่า 20 ปี สำหรับตำแหน่งงานล่าสุดของเธอคือ “นักข่าวต่างประเทศของสำนักข่าว CNN ประจำฮ่องกง”

 

แอนนา โคเรน กับสามี

 

ปัจจุบัน “แอนนา โคเรน” แต่งงานแล้วกับ “อดัม อัปตัน (Adam Upton)” เมื่อปี 2559 และมีลูกแฝดด้วยกัน

 

ประวัติการทำงานและรางวัล

แอนนา โคเรน รายงานข่าวจากอัฟกานิสถาน

“แอนนา โคเรน” รายงานข่าวจากอัฟกานิสถาน

 

ผลงานข่าวของ “แอนนา โคเรน” นั้นมีมากมายนับไม่ถ้วน เพราะเธอถูกส่งให้ไปทำข่าวเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตั้งแต่ข่าวการต่อสู้เพื่อกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายไอเอส (IS) ในอิรัก, ข่าวเหตุการประท้วงในฮ่องกง ในปี 2562 และ 2563 ไปจนถึงข่าวน้ำท่วมใหญ่ในไทยปี 2554 เธอก็ได้เดินทางมารายงานข่าวนี้ด้วย

 

แอนนา โคเรน News Room

 

นอกจากนี้ “แอนนา โคเรน” ยังได้รับเกียรติเป็นผู้ประกาศข่าวสำหรับรายการสด “ซีเอ็นเอ็น นิวส์รูม (CNN News Room)” จากสตูดิโอในฮ่องกง รวมทั้งเป็นผู้ดำเนินรายการ “ทอร์ก เอเชีย (Talk Asia)” สัมภาษณ์ผู้นำโลก นักกีฬา นักธุรกิจชั้นนำ และผู้ทรงอิทธิพลต่าง ๆ ของโลกด้วยเช่นกัน

 

แอนนา โคเรน Asia Talk

 

สำหรับรางวัลการันตีความเป็นคนข่าวชั้นเลิศของเธอก็มีไม่น้อย แต่ The Joi ขอยกรางวัลเด่นรางวัลดัง ที่ทำให้ “แอนนา โคเรน” เป็นที่รู้จักของคนในวงสื่อสารมวลชนและคอข่าวทั่วโลก มีดังนี้

 

แอนนา โคเรน เจ้าสาวอัฟกัน

 

  • ในปี 2565 รายงานข่าวเรื่อง “เจ้าสาวเด็กอัฟกัน” ของเธอชนะรางวัลเอมมี ในประเภท “ฟีเจอร์สตอรี่ยอดเยี่ยมรูปแบบฮาร์ดนิวส์ (ข่าวหนัก): ประเภทสั้น” ซึ่งผลิตในปีเดียวกัน และผลจากการทำข่าวดังกล่าว ก็ต่อยอดสู่การช่วยเหลือเด็กหญิงอัฟกันได้เป็นจำนวนมาก
  • ปี 2565 ชนะรางวัล “เกรซี อะวอร์ด” ประเภท “ข่าวฟีเจอร์รูปแบบข่าวหนักยอดเยี่ยม” จากข่าว “เจ้าสาวอัฟกัน” 
  • ปี 2563 “แอนนา โคเรน” เป็นหนึ่งในทีมข่าว CNN ชนะรางวัล “ข่าวด่วน” จาก “สมาคมรอยัลเทเลวิชันโซไซตี” ในการติดตามทำข่าวประท้วงที่ฮ่องกงในปี 2562

 

หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบการรายงานและผลงานข่าวของเธอทั้งในอดีตและปัจจุบัน ก็สามารถไปกดติดตาม “แอนนา โคเรน” บนสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ที่ The Joi แนบไว้ท้ายบทความกันได้เลย

 

ที่มาข้อมูล: ประชาชาติธุรกิจ และ กรุงเทพธุรกิจ

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ดับแล้ว! อดีตตร. กราดยิงศูนย์เด็กเล็กอบต. อุทัยสวรรค์ ในจังหวัดหนองบัวลำภู พบถูกไล่ออกเพราะพัวพันยาเสพติด

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ชาวเน็ตทัวร์ลง 2 แฟนสาว “คิงลาย” มือกราดยิงอุบลฯ หลังดวลปืนที่ผับจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่องประวัติและผลงาน “นิกกี้ ณฉัตร” ตลกหนุ่มอารมณ์ดีที่ชีวิตดราม่ายิ่งกว่าละคร

Source: Sanook
Source: Sanook
Source: eckfact
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลก สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลก
สาระน่ารู้10 hours ago

พาส่อง 10 สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลกน่ารักที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

หลายต่อหลายครั้งที่ The Joi มักจะหยิบคอนเทนต์ “สัตว์โลกน่ารัก” มาสร้างสีสันให้กับเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของภาพถ่าย, ภาพวาดเสมือน, ภาพวาดการ์ตูน รวมถึงภาพที่ถูกสร้างขึ้นจากเทคโนโลยี AI ซึ่งแน่นอนว่าหลากหลายคอนเทนต์นั้นทั้งถูกอกถูกใจแหละเมดมายเดย์ให้กับทุกคนไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับวันนี้พวกเราก็จะยังคงนำเสนอเรื่องราวของ “สัตว์โลกน่ารัก” อีกเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือมาในรูปแบบของสาระน่ารู้กันบ้าง กับ 10 สกิลสุดเจ๋งของเหล่าสัตว์โลกน่ารักที่ทุกคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน! ที่ถูกรวบรวมโดยทางเว็บไซต์ wtfintheworld...

ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว
เรื่องราวโซเชียล15 hours ago

ลองมั้ย? พ่อค้าจีนผุดเมนู “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ออกแนวฟิวชั่นเกินจนเป็นไวรัล!

ออกแนวฟิวชั่นเกินนน! จีนผุดเมนูใหม่สุดแปลกอย่าง “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ที่ดูจะแซ่บฉ่ำแบบตะโกน ล่าสุดกลายเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ!     กลายเป็นไวรัลขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับเมนูแบบสับแบบใหม่จากจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ผุดเมนูอาหารฟิวชั่นสุดแปลกมาแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “น้ำแข็งย่างโรยพริกป่น”, “ผัดก้อนหิน”, “ลาเต้หมึกสาย”, “กาแฟลาเต้รสเหล้าขาว”, “ชานมหมูสามชั้น” และ “กาแฟผักชี” ล่าสุดก็มีไอเดียเมนูแซ่บฉ่ำอย่าง “ผัดทุเรียนกับสตรอว์เบอร์รีราดข้าว” ให้ผู้ที่ชอบทานอะไรแปลกใหม่ได้ลิ้มลองกันด้วย     เมื่อไม่นานมานี้...

เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023 เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023
สาระน่ารู้15 hours ago

เผย 15 อันดับตัวละครในเกมที่ถูกค้นหาชื่อบนเว็บส้มดำมากที่สุดประจำปี 2023

อีกหนึ่งคอนเทนต์บนเว็บส้มดำ (Pornhub) ที่คนทั่วโลกชอบดู ไม่ได้มีแค่คอนเทนต์ของคนจริง ๆ ที่สามารถจับต้องได้เท่านั้น แต่คอนเทนต์การ์ตูนแนววาบหวิวหรือเฮนไต (Hentai) ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งมักจะหยิบจับตัวละครจากอนิเมะ หรือเกมบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มาสร้างเป็นคลิปวิดีโอโชว์ลีลาบรรเลงรักเหนือจินตนาการกันอย่างเผ็ดร้อน ซึ่งไม่สามารถหารับชมได้ตามช่องทางปกติ     ดังนั้น ในบทความนี้ The...

ไอดอลเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024 ไอดอลเกาหลี ชื่อเสียง เมษายน 2024
บันเทิง17 hours ago

30 อันดับไอดอล K-Pop ฝ่ายชาย ที่มีชื่อเสียงรายบุคคลมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024

สถาบันวิจัย Korean Business Research Institute ได้จัดอันดับศิลปินไอดอล K-Pop ที่มีชื่อเสียงรายบุคคลมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2024 ซึ่งการจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค, ความครอบคลุมของสื่อ, การสื่อสาร และดัชนีการรับรู้ของชุมชน ของสมาชิกบอยกรุ๊ปทั้งหมด 730 คน โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม-20 เมษายน 2024  ...

Mango Sticky Rice No 2 Mango Sticky Rice No 2
สาระน่ารู้18 hours ago

“TasteAtlas” เผย “ข้าวเหนียวมะม่วง” คว้าอันดับ 2 เมนูพุดดิ้งข้าวที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024

ประเทศไทยไม่ได้มีดีแค่ “อาหาร” แต่ “ของหวาน” ของเรา ก็อร่อยติดปากคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกเหมือนกันนะ! และเมนูของหวานไทยที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก จะเป็นเมนูอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ข้าวเหนียวมะม่วง” ล่าสุดเมนูนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมนู “พุดดิ้งข้าวที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024″ อีกด้วย!     เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ “TasteAtlas”...

ชินจังไม่โชว์ช้างน้อยแล้ว ชินจังไม่โชว์ช้างน้อยแล้ว
บันเทิง19 hours ago

ผู้เขียนบท “ชินจังจอมแก่น” เผยจะไม่มีการโชว์ “ช้างน้อย” อีกต่อไป ส่วนมนุษย์ต่างดาวนู้ดครึ่งก้นยังมีเหมือนเดิม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟน ๆ ของการ์ตูนเรื่อง “ชินจังจอมแก่น” (Crayon Shin-chan) หลาย ๆ คน คงจะต้องคุ้นเคยกับซีนสุดทะลึ่งของเจ้าเด็กหัวมันวัย 5 ขวบคนนี้ โดยเฉพาะมุขโชว์คุณช้างหรือช้างน้อยของชินจัง ที่นับเป็นหนึ่งในมุขตลกในตำนาน ที่ถูกใส่เข้ามาในมังงะตั้งแต่ตอนที่ 1     อย่างไรก็ตามแฟน ๆ...

เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์ Felissimo เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์ Felissimo
ไลฟ์สไตล์19 hours ago

ถูกใจคนรักสัตว์โลกใต้น้ำ! แบรนด์ญี่ปุ่นวางขาย “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่มีดีไซน์ยูนีค ใส่แล้วน่ารักมาก!

คาวาอี้เดสสส! แบรนด์ Felissimo ของญี่ปุ่นได้วางขาย “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่มีดีไซน์ยูนีค ใส่แล้วน่ารักมาก ถูกใจคนรักสัตว์โลกใต้น้ำสุด ๆ     นับเป็นอีกหนึ่งครั้งที่แบรนด์ญี่ปุ่นเขาได้ผุดไอเดียสร้างสรรค์สินค้าสุดยูนีคออกมาให้ทุกคนได้จับจองกัน โดยรอบนี้พวกเขาก็ได้วางขายไอเทมสุดครีเอทที่เก๋ไม่ซ้ำใคร อย่าง “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่ออกแบบทรงและลวดลายออกมาน่ารักแบบตะโกน เหมาะกับเหล่าคนรักสัตว์โลกใต้น้ำไม่น้อย     สำหรับเสื้อลายดังกล่าวนั้นเป็นสินค้า Collaboration project...

หยางหยาง จั่นเจา หยางหยาง จั่นเจา
บันเทิง20 hours ago

กรี๊ดเลยสิคะ! “หยางหยาง (Yang Yang)” นักแสดงหนุ่มชาวจีน รับบท “จั่นเจา” องครักษ์สุดหล่อ ในซีรีส์ใหม่ “Zhan Zhao Adventures”

แฟนซีรีส์จีนเตรียมกรี๊ด! เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมผู้สร้างซีรีส์ “Zhan Zhao Adventures” ได้นักแสดงรูปหล่อที่จะมารับบท “จั่นเจา (Zhan Zhao)” คนใหม่ และเขาคนนั้น ก็คือ “หยางหยาง (Yang Yang)”    ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ1 week ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ1 week ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ1 week ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง