fbpx
Connect with us

บันเทิง

ประวัติ “อาเลีย บาตต์” (Alia Bhatt) ผู้รับบทคังคุไบใน “Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ”

Published

on

นางเอก Gangubai Kathiawadi
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ถึงกับต้องปรบมือให้รัว ๆ สำหรับความสำเร็จของภาพยนตร์สัญชาติอินเดียเรื่อง “Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ” ภาพยนตร์สัญชาติอินเดีย ที่ตีแผ่เรื่องราวชีวิตของเหล่า “Sex Worker” หรือ “โสเภณี” ในนครมุมไบของอินเดีย ผ่านตัวละครหลักคือ “คังคุไบ กฐิยาวาฑี (Gangubai Kathiawadi)” แม่เล้าชื่อดังที่ต่อสู้เพื่อเหล่าสตรีจนได้รับความรักจากคนทั้งเขต

 

ดูหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

 

โดยบอกเล่าเรื่องราวของ คังคุไบ กฐิยาวาฑี ตั้งแต่ช่วงชีวิตในวัยเด็กอันขมขื่น หลังเธอถูกคนรักหักหลังนำตัวมาขายที่ซ่อง และทำให้เธอแข็งแกร่งขึ้น จากโสเภณีได้ไต่เต้าจนกลายเป็นแม่เล้า และสุดท้ายเธอได้กลายเป็นนายกฯ ของเขต ที่ออกมาเรียกร้องสิทธิสตรีและอาชีพโสเภณีให้ถูกกฎหมาย และบอกเลยว่าเรื่องราวใน Gangubai Kathiawadi นั้นสร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงของ คังคุไบ กฐิยาวาฑี ตัวจริงเสียงจริง!

 

ดูหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

 

ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและสะท้อนปัญหาสังคมในอินเดียได้แบบตรงไปตรงมา ทำให้ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์มาแรงบน Netflix และทำให้หลายคนอยากทำความรู้จักกับเหล่านักแสดงมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือสาว “อาเลีย บาตต์” (Alia Bhatt) สาวสวยหน้าคมที่รับบทเป็น “คังคุไบ” ในเรื่องนั่นเอง วันนี้พวกเราจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กัน!

 

ประวัติส่วนตัว

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

“อาเลีย บาตต์” (Alia Bhatt) คือหนึ่งในนักแสดงสาวมากความสามารถแนวหน้าของวงการหนังบอลลีวูด การันตีด้วยยอดผู้ติดตามบน Instagram สูงถึง 64 ล้านคน และคาดว่าจะทะลุ 65 ล้านในไม่ช้านี้

 

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

เธอเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 1993 ปัจจุบันมีอายุ 29 ปี เป็นลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน และถือสัญชาติอังกฤษ อาเลีย บาตต์เกิดในครอบครัวคนบันเทิงของจริง เพราะพ่อของเธอ “มาเฮช บาตต์” (Mahesh Bhatt) ทำงานเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ในขณะที่แม่ของเธออย่าง “โซนี รัซดาน” (Soni Razdan) ทำอาชีพเป็นนักแสดง

อาเลีย บาตต์เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียน Jamnabai Narsee School ก่อนที่จะหยุดเรียนไปตอนที่เธอมีอายุได้ 12 ปี เพื่อหันมาเอาดีด้านการเป็นนักแสดง

 

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

ปัจจุบันอาเลียเพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา กับ “รานเบียร์ คาปูร์” (Ranbir Kapoor) นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอินเดียที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ยอดฮิตมากมาย เรียกได้ว่าเหมาะสมกันสุด ๆ ไปเลย

 

เส้นทางในวงการบันเทิง

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

สาวน้อยอาเลียเริ่มก้าวขาเข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2012 จากภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่อง “Student of the Year” แล้วบอกเลยว่าประเดิมเรื่องแรกเธอก็ได้รับบทนางเอกของเรื่องเลยล่ะ และถึงแม้ตอนนั้นเธอจะมีอายุเพียง 19 ปี แต่เธอก็ทุ่มเทอย่างมากในการรับบทนี้ เพราะเธอต้องพยายามลดน้ำหนักของตัวเอง จนท้ายที่สุดเธอก็สามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 16 กิโลกรัม ใครอยากรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็สามารถไปยลโฉมสาวอาเลียในช่วงวัยรุ่นได้ที่ Netflix เลย

 

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

หลังจากนั้นอาเลียก็มีผลงานทางด้านการแสดงมาเรื่อย ๆ ทำให้เธอได้มีโอกาสพัฒนาทักษะด้านการแสดงจนกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงคุณภาพของวงการ การันตีด้วยรางวัล Filmfare Critics Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “Highway” เรียกได้ว่ากวาดคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ไปได้อย่างล้นหลาม นอกจากนี้เธอยังเคยชนะรางวัล Filmfare Awards สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม อีก 3 ครั้ง จากภาพยนตร์ “Udta Punjab”, “Raazi ” และ “Gully Boy”

ทำให้ปัจจุบันเธอกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงในวงการบอลลีวูดที่มีค่าตัวสูงที่สุด คืออยู่ที่ 200 ล้านรูปีต่อเรื่อง หรือประมาณ 90 ล้านบาทนั่นเอง

 

ผลงานด้านอื่น ๆ

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

และนอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว อาเลีย บาตต์ ยังหันมาเอาดีด้านการทำธุรกิจอีกด้วยเพราะเธอมีแบรนด์เสื้อผ้าและกระเป๋าเป็นของตัวเอง นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งโครงการทางนิเวศน์วิทยาอย่าง CoExist ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะเธอยังมีทักษะด้านการเต้นและร้องเพลง ทำให้เธอได้รับโอกาสในการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ถึง 7 เรื่อง!

 

นางเอก Gangubai Kathiawadi

 

อาเลีย บาตต์มีรายได้ต่อปีราว 270 ล้านบาท และด้วยฝีมือด้านการแสดง และการวางตัวอย่างดีแบบไม่มีข้อด่างพร้อย ทำให้เธอขึ้นแท่นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในปี 2020 ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes India

ใครที่อยากติดตามสาวสวยมากฝีมือคนนี้ ก็สามารถตามไปฟอลเธอกันได้ที่ Instagram @aliaabhatt

 

ดูหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

 

ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ทำให้ชื่อของอาเลีย บาตต์กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ใคร ๆ ต่างก็ชื่นชมทักษะในด้านการแสดงของเธอ ที่ทำให้พวกเราอินจนในบางครั้งก็อยากจะร้องไห้ให้กับโชคชะตาของเธอจริง ๆ

ใครที่ยังไม่ได้ชม Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ แนะนำให้รีบไปดูด่วน ๆ เพราะนี่คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่จะไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน!

 

 

ที่มาข้อมูล: Wikipedia, StarsUnfolded

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ดูหนังจบ แต่คนไม่จบ! เปิดวาร์ปไอจี 8 นักแสดง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เผยความหมาย 6 วัฒนธรรมอินเดียจากหนัง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: รวม 10 ประโยคเด็ดจากหนังอินเดีย “Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ” บน Netflix

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Bright Met Gala 2024 Bright Met Gala 2024
บันเทิง59 mins ago

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” สร้างประวัติศาสตร์เป็น “ศิลปินชายไทยคนแรก” ที่ได้เดินพรมแดง “Met Gala”

สร้างตำนานบทใหม่! “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” เป็น “ศิลปินชายไทยคนแรก” ที่ได้เดินพรมแดงงาน “Met Gala”     แม้ว่างานกาล่าดินเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแฟชั่นอย่าง “Met Gala 2024” ที่จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน (The Metropolitan Museum...

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ1 hour ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

ไมเคิล แชนนอน Michael Shannon กระเป๋าถุงขนม Balenciaga ไมเคิล แชนนอน Michael Shannon กระเป๋าถุงขนม Balenciaga
บันเทิง2 hours ago

ภาพ “ไมเคิล แชนนอน” กับถุงขนมที่งาน Met Gala 2024 กลายเป็นไวรัล เพราะแท้จริงถุงขนมนี้คือกระเป๋าจาก Balenciaga มูลค่ากว่า 68,000 บาท!

สิ้นสุดลงไปแล้วสำหรับงานกาล่าแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่าง “Met Gala 2024” ซึ่งจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน (The Metropolitan Museum of Art) ในกรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ    ...

ภาพแมวผสมสัตว์โลก Aiart ภาพแมวผสมสัตว์โลก Aiart
ไลฟ์สไตล์15 hours ago

เมื่อ AI สร้าง 10 ภาพน้องแมวที่ผสมข้ามสายพันธุ์กับเหล่าสัตว์โลก..จะออกมาเป็นยังไงกันนะ?!

ก่อนหน้านี้ The Joi เคยนำเสนอบทความเกี่ยวกับผลงานเกี่ยวกับการตัดต่อภาพ “น้องแมว” ที่รวมร่างกับสิ่งต่าง ๆ จนกลายเป็นคอนเทนต์สุดฮาไปแล้วเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ภาพสุดฮาของสัตว์บนโลกใบนี้ที่ต้องกลายเป็นน้องแมว” และ “ภาพสุดฮาของน้องแมวที่ผสมเข้ากับอาหารต่าง ๆ” ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละผลงานที่ถูกอีดิทออกมานั้นเรียกรอยยิ้มให้กับเหล่าทาสเป็นอย่างมาก นอกจากคอนเทนต์ตัดต่อแล้ว “ภาพสัตว์โลกผสมข้ามสายพันธุ์” ที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยี AI ก็เรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้ไม่แพ้กัน เพราะงั้นวันนี้พวกเราก็จะพาเพื่อน ๆ ไปส่องคอนเทนต์น้องแมวที่ถูกสร้างจากเทคโนโลยีดังกล่าวกันบ้าง...

Best Dresses Met Gala 2024 Best Dresses Met Gala 2024
บันเทิง16 hours ago

ส่อง 40 ชุดที่ดีที่สุดในงาน “Met Gala 2024” โดยนิตยสาร “ELLE”

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก และแล้ววันที่คนในวงการแฟชั่นทั่วโลกรอคอยมานานกว่า 364 วัน นั่นก็คือ งานกาล่าแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “Met Gala” ที่จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทนในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ โดยปีนี้งานจัดขึ้นในธีม “Sleeping Beauties:...

กะปิปลาร้า หมามะพร้าว คาปิบาร่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กะปิปลาร้า หมามะพร้าว คาปิบาร่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
เรื่องราวโซเชียล18 hours ago

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์แชร์โมเมนต์น้อง “กะปิปลาร้า” หรือ “หมามะพร้าว” ที่นั่งนิ่งซะจนวางส้มต่อกันบนหัวได้ถึงสองลูก!

ไม่กระดิกหูก็ไม่หล่น! เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแชร์โมเมนต์น้อง “กะปิปลาร้า” หรือ “หมามะพร้าว” ที่นั่งนิ่งจนวางส้มต่อกันบนหัวได้กว่าสองลูก!     มันเป็นน่ารักน่าหยิกอีกแล้ววว! สำหรับเจ้า “กะปิปลาร้า” หรือ “หมามะพร้าว” แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ล่าสุดได้ทำคอนเทนต์โชว์ความนิ่งด้วยการประคับประครองผลส้มที่เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลวางต่อกันไว้บนหัวของน้องกว่าสองลูก ทำเอาเหล่าทาสต่างพากันเอ็นดูเจ้ากะปิปลาร้าตัวนี้กันเป็นแถวเป็นแนวเลยทีเดียว     เมื่อไม่นานมานี้ (วันที่ 24...

(มีคลิป) เชฟช็อกโกแลตชื่อดัง &Quot;อเมารี กีช็ง (Amaury Guichon)&Quot; สร้างประติมากรรมช็อกโกแลตรูปห่วงยางฟลามิงโก้ขนาดเท่าของจริง! (มีคลิป) เชฟช็อกโกแลตชื่อดัง &Quot;อเมารี กีช็ง (Amaury Guichon)&Quot; สร้างประติมากรรมช็อกโกแลตรูปห่วงยางฟลามิงโก้ขนาดเท่าของจริง!
เรื่องราวโซเชียล18 hours ago

(มีคลิป) ทำถึงจนเป็นไวรัล! เชฟช็อกโกแลตชื่อดัง “อเมารี กีช็ง (Amaury Guichon)” สร้างประติมากรรมช็อคโกแลตรูปห่วงยางฟลามิงโก้ขนาดเท่าของจริง!

“อเมารี กีช็ง (Amaury Guichon)” เชฟช็อกโกแลตชื่อดังชาวฝรั่งเศส สร้างเสียงฮือฮาบนโลกโซเชียล ด้วยการสร้างประติมากรรมช็อกโกแลตรูปห่วงยางฟลามิงโก้ขนาดเท่าของจริง!     หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ชื่นชอบช็อกโกแลตแบบเข้ากระดูก ไม่ว่าจะชอบกินหรือชอบทำก็ตาม ต้องรู้จักชื่อของ “อเมารี กีช็ง” เชฟช็อกโกแลตชาวฝรั่งเศส อายุ 33 ปี...

Chinese Zoo Fake Panda Panda Dog Chinese Zoo Fake Panda Panda Dog
ข่าวสาร21 hours ago

สวนสัตว์จีนหัวหมอจับ “สุนัขเชาเชา” ย้อมสีขนเป็น “หมีแพนด้ายักษ์” เพื่อเพิ่มรายได้ แต่ใคร ๆ ก็ดูออกว่า “นี่มันหมาแพนดี้ ไม่ใช่หมีแพนด้า!” 

นักท่องเที่ยวถึงกับขยี้ตาแรง! เมื่อสวนสัตว์จีนหัวหมอจับ “สุนัขเชาเชา” ย้อมสีขนเป็น “หมีแพนด้ายักษ์” เพื่อเพิ่มรายได้ แต่ใคร ๆ ก็ดูออกว่า “นี่มันหมาแพนดี้ ไม่ใช่หมีแพนด้า!”      “สวนสัตว์ไท่โจว” ในเมืองไท่โจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน กลายเป็นที่พูดถึงของคนบนโลกโซเชียลจีนอย่าง “Douyin (โต่วอิน)”...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ3 weeks ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ3 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ3 weeks ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง