fbpx
Connect with us

ไลฟ์สไตล์

“บาเลนซิเอก้า (Balenciaga)” โชว์เสื้อผ้าคอลเลกชันใหม่สะท้อนวิกฤตในยูเครน

Published

on

บาเลนซิเอก้า คอลเกลชั่นใหม่สะท้อนวิกฤตยูเครน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

“บาเลนซิเอก้า (Balenciaga)” แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของโลก ล่าสุดได้ใจชาวโลกไปเต็ม ๆ เพราะแฟชั่นโชว์ดังกล่าวอุทิศให้กับยูเครน โดยสะท้อนวิกฤตสงครามที่พวกเขาต้องเผชิญกับรัสเซียในขณะนี้

 

ชุดคอลเลกชันบาเลนซิเอก้า

 

แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูง “บาเลนซิเอก้า” ที่จัดขึ้นในงานปารีส แฟชั่นวีค 2022 (Paris Fashion Week 2022) เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา กลายเป็นที่พูดถึงของคนทั่วโลก หลังเปิดตัวเสื้อผ้าคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 บนรันเวย์ที่สร้างในโดมแก้วที่ผู้ชมสามารถชมการเดินแบบได้แบบ 360 องศา ซึ่งภายในมีหิมะปกคลุม และมีลมพัดแรง

 

Balenciaga

 

เนื่องจากแฟชั่นโชว์คอลเลกชันนี้ถูกจัดขึ้นในช่วงที่กำลังเกิดสงครามยูเครน-รัสเซีย และประจวบเหมาะกับตัวผู้กำกับศิลป์ของแบรนด์ “บาเลนซิเอก้า” คือ “เด็มน่า กวาซาเลีย (Demna Gvasalia)” ซึ่งเกิดในประเทศจอร์เจียและในวัยเด็กของเขาได้พบพานกับความโหดร้ายของสงครามช่วงต้นปี 1990 มาก่อน สงครามทำให้ครอบครัวและเขาต้องกลายเป็นผู้อพยพ และต้องมาแสวงหาอนาคตใหม่นอกประเทศบ้านเกิด

 

เด็มน่า สกาวาเลีย คำแถลงของเด็มน่า

 

ดังนั้น “เด็มน่า กวาซาเลีย” จึงใช้รันเวย์เดินแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ของ “บาเลนซิเอก้า” ในการสะท้อนวิกฤตสงครามยูเครน โดยบรรยากาศหิมะตกและมีลมแรงเปรียบเหมือนกับอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาหานายแบบและนางแบบ ซึ่งเป็นตัวแทนชาวยูเครน ที่ต้องเดินหน้าต่อไปท่ามกลางความโหดร้าย รวมทั้งสะท้อนวิกฤตโลกร้อนที่เราทุกคนต้องเผชิญด้วย

 

บาเลนซิเอก้า

 

ขณะที่เก้าอี้ของผู้ชมจะจัดวางเสื้อลายธงชาติยูเครนไว้เป็นของที่ระลึก สำหรับบัตรเชิญเข้าชมแฟชั่นโชว์นี้ก็เก๋ไก๋ใช้ไอโฟนที่พังแล้วแทนการ์ดกระดาษ โดยด้านหลังตัวเครื่องเขียนข้อความเชิญเข้าร่วมชมแฟชั่นเสื้อผ้าคอลเลกชันใหม่ของ “บาเลนซิเอก้า”

 

ไอโฟนพัง

 

 

ส่วนจุดเด่นของเสื้อผ้า “บาเลนซิเอก้า” คอลเลกชั่นใหม่นี้  เน้นออกแบบเสื้อผ้าที่ทุกคนสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เน้นลุคโอเวอร์ไซส์ สีโทนเข้ม ส่วนเครื่องประดับเองก็ออกแบบให้มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ที่สำคัญเน้นใช้ “EPHEA™” วัสดุผลิตจากเส้นใยไมซีเลียมที่ถูกพัฒนาขึ้นจากเห็ด ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการถักทอเสื้อผ้า

 

 

Balenciaga 2022

ชมคลิปเต็มงานแฟชั่นโชว์ของ “บาเลนซิเอก้า” คอลเลกชันล่าสุดที่กำลังเป็นไวรัล

 

ที่มาข้อมูล: GQ Thailand, Yahoo!, Sports Keeda ,CNN และ Latestly

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ขายก่อน ไม่รอแล้วนะ! ส่อง 5 แบรนด์สินค้าที่ขายของบน Metaverse ก่อนเฟซบุ๊กจะสร้างโลกเสมือนจริงเสร็จ

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: 10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมที่ควรค่าแก่การลงทุนเก็งกำไร

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: 10 อินฟลูเอนเซอร์ดังบนโลกออนไลน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่า พวกเขาคือ “กราฟิก CG” ?!

Source: Balenciaga
Source: Balenciaga
Source: Refinery29
Source: NDTV
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

มาแรง