fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

คนญี่ปุ่นรีวิวตุ๊กตุ๊กไทย ถามราคาจากอโศกไปธนิยะ 1,500 บาท พอไปถึงบอกคนละ 1,500 สรุปต้องจ่าย 6,000 ซะงั้น!

Published

on

ตุ๊กตุ๊กไทย โก่งราคาค่าโดยสารคนญี่ปุ่น 6000
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ถือเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์หรือพลังนิ่มของคนไทย ที่ชาวต่างชาติโดยเฉพาะเหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนสยามเมืองยิ้มเป็นต้องรู้จัก สำหรับยานพาหนะอย่าง “รถตุ๊กตุ๊ก” ที่หากเจอคนขับดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอคนขับไม่น่ารัก ก็อาจจะต้องเฟลเล็กน้อย เช่นเดียวกันกับชาวญี่ปุ่นรายนี้!

 

ตุ๊กตุ๊กไทย โก่งราคาค่าโดยสารคนญี่ปุ่น 6000

 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ใช้บัญชี X: @peronen ได้โพสต์ภาพของคนขับรถตุ๊กตุ๊กคันหนึ่งในประเทศไทย พร้อมรีวิวประสบการณ์การนักรถตุ๊กตุ๊กครั้งนี้ของเขาและเพื่อน ๆ โดยระบุว่า “ผมนั่งรถตุ๊กตุ๊กจากอโศกไปธนิยะ ตอนถามราคาคนขับบอกว่า 1,500 บาท แต่พอไปถึงกลับบอกว่าราคาคนละ 1,500 บาท พวกเรามากัน 4 คน สรุปต้องจ่าย 6,000 บาท”

 

ตุ๊กตุ๊กไทย โก่งราคาค่าโดยสารคนญี่ปุ่น 6000

 

โดยคนขับอ้างว่าเป็นช่วงที่ฝนตกจึงต้องเรียกเก็บค่าโดยสารในราคาดังกล่าว แน่นอนว่าโพสต์นี้ได้กลายเป็นไวรัลที่ถูกรีโพสต์ไปกว่า 2.3 พันครั้ง อีกทั้งยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคนไทยมากมายที่ได้เข้าไปขอโทษและแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวรายนี้

 

ตุ๊กตุ๊กไทย โก่งราคาค่าโดยสารคนญี่ปุ่น 6000

Credit: x: @peronen

 

จนต่อมาเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเพิ่มเติมว่า “ผมเหมารถตู้ไปพัทยา 10 ชั่วโมงจ่ายไป 4,000 บาท สงสัยขึ้นมาเลยครับว่าถ้าเหมาตุ๊กตุ๊กไปต้องจ่ายเท่าไหร่ ยังไงก็ตามผมรู้สึกดีขึ้นหลังได้เห็นคอมเมนต์ดี ๆ จากคนไทย ผมชอบเมืองไทยมากขึ้นครับ ขอบคุณคนไทยทุกคน”

 

ตุ๊กตุ๊กไทย โก่งราคาค่าโดยสารคนญี่ปุ่น 6000

Credit: x: @peronen

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่ากรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว พร้อมเรียกตัวคนขับมาดำเนินการตรวจสอบ โดยคนขับรถให้การยอมรับว่ากระทำการดังกล่าวลงไปจริง ๆ ทำให้คนขับตุ๊กตุ๊กรายนี้ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 2,500 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถ 90 วัน

 

ที่มาข้อมูล: X @peronen, ผู้จัดการออนไลน์

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: Soft Power ไทย! ชายญี่ปุ่นชอบรถตุ๊ก ๆ มาก ตัดสินใจซื้อรถจากไทย ไปขับให้คนอื่นนั่งฟรีในกรุงโตเกียว

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: วิจารณ์สนั่น! คู่รักชาวไทยเขียนข้อความ “เบียร์รักเมวี่” บนสะพานที่ญี่ปุ่น ไม่ได้ทำครั้งเดียว ล่าสุดมีหนุ่มไทยตามไปลบให้แล้ว!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: อาจารย์มา! “มิยาบิ” อดีตดารา AV ขวัญใจหนุ่มไทย ขี่ตุ๊กตุ๊กเช็คอินกรุงเทพฯ ลูกศิษย์คอมเมนต์สนั่น!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ &Quot;Delicious In Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน&Quot; (ภาค 1) เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ &Quot;Delicious In Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน&Quot; (ภาค 1)
สาระน่ารู้12 hours ago

เผย 21 อาหารจริงที่ถูกใช้เป็นแบบวาดอาหารอนิเมะในซีรีส์ “Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน” (ภาค 1)

“Delicious in Dungeon สูตรลับตำรับดันเจียน” ซีรีส์อนิเมะที่จะพาเพื่อน ๆ ไปสนุกกับการผจญภัยล่าหาสมบัติและกำจัดจอมเวทย์ที่สาปดันเจียนให้มีแต่สัตว์ประหลาดเยอะแยะมากมาย ตั้งแต่เห็ดเดินได้ยันเร้ดดราก้อน ผ่านมุมมองของกลุ่มนักล่าสมบัติที่นำโดย “ไลออส (Laios)” และเพื่อนพ้องของเขา ได้แก่ “มาร์ซิล (Marcille)”, “ชิลแช็ค (Chilchuck)”และ “เซนชิ (Senshi)”​ ที่ขณะเดียวกัน...

Yua Mikami Ca4La Presenter Yua Mikami Ca4La Presenter
บันเทิง15 hours ago

“ยูอะ มิคามิ (Yua Mikami)” ฟ้องชาวเน็ตปากแซ่บที่วิจารณ์เธอว่า “ไม่เหมาะสม” จะเป็นพรีเซนเตอร์ของ “CA4LA” เพราะเคยเป็นดารา AV

ชาวเน็ตปากแซ่บต้องเจอฟ้อง! “ยูอะ มิคามิ (Yua Mikami)” ตั้งทนายฟ้องชาวเน็ตที่วิพากษ์วิจารณ์เธอว่า “ไม่เหมาะสม” จะเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ “CA4LA” เพราะเคยเป็นดารา AV     แม้ว่า “ยูอะ มิคามิ” ในวัย 30 ปี จะอำลาวงการหนังผู้ใหญ่...

คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ &Quot;Creative Freaks&Quot; ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง &Quot;Demon Slayer&Quot; และ &Quot;Kaiju No.8&Quot; คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ &Quot;Creative Freaks&Quot; ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง &Quot;Demon Slayer&Quot; และ &Quot;Kaiju No.8&Quot;
ข่าวสาร17 hours ago

คนไทยเก่งมาก! ทีมงานชาวไทยในสตูดิโอ “Creative Freaks” ได้มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง “Demon Slayer” และ “Kaiju No.8”

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมทีมงานชาวไทยในบริษัทออกแบบกราฟิกดีไซน์อย่าง “Creative Freaks” และ “Trinity Freaks” ที่ได้ร่วมสร้างอนิเมะดังอย่าง “Demon Slayer: Kimetsu no yaiba ดาบพิฆาตอสูร” และอีกเยอะแยะมากมาย     หลังจากอนิเมะเรื่อง “Demon Slayer: Kimetsu...

ศิลปินเกาหลี คนชอบมากที่สุด ศิลปินเกาหลี คนชอบมากที่สุด
บันเทิง17 hours ago

10 อันดับนักร้องเกาหลี ที่เป็นที่รักของแฟน ๆ ในเกาหลีใต้มากที่สุดโดย Gallup Korea

ล่าสุดทาง Gallup Korea เว็บไซต์สำรวจชื่อดังของเกาหลีใต้ที่โด่งดังสุด ๆ ในเรื่องของความน่าเชื่อถือของข้อมูล ได้ออกมาเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัท ด้วยการเปิดผลการสำรวจ “50 สิ่งที่คนเกาหลีชื่นชอบมากที่สุด” โดยหนึ่งในหัวข้อย่อยที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือ “นักร้องเกาหลีที่เป็นที่รักของชาวเกาหลีใต้มากที่สุด”     ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวนี้ เริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-5 เมษายน...

แมวคอสเพลย์เป็นยูคิจิ น่ารัก แมวคอสเพลย์เป็นยูคิจิ น่ารัก
เรื่องราวโซเชียล19 hours ago

น่ารักจนเป็นไวรัล! เมื่อทาสแมวเนรมิตน้องเหมียวที่บ้านให้กลายเป็น “ยูคิจิ” จาก “เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ”

ถือเป็นอีกหนึ่งอนิเมะญี่ปุ่นอันโด่งดังที่บรรดาทาสแมวห้ามพลาด สำหรับ “เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ” (The Masterful Cat Is Depressed Again Today) ที่ออนแอร์ให้ได้รับชมกันไปเมื่อปี 2023 และทำเอาบรรดาทาสเหมียวต่างใจฟู อยากมียูคิจิที่บ้านสักตัว!     สำหรับอนิเมะเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ “ซาคุ” พนักงานบริษัทสาวที่ใช้ชีวิตแบบเต็มที่กับหน้าที่การงาน ซึ่งบังเอิญได้ไปเก็บแมวดำข้างถนนมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า...

เปิดวาร์ป 3 พ.ส. ตัวแทนกลุ่ม &Quot;Lgbtqa+&Quot; ใน Mv &Quot;Rockstar&Quot; ของ &Quot;ลิซ่า Blackpink&Quot; แต่ละคนประวัติไม่ธรรมดา! เปิดวาร์ป 3 พ.ส. ตัวแทนกลุ่ม &Quot;Lgbtqa+&Quot; ใน Mv &Quot;Rockstar&Quot; ของ &Quot;ลิซ่า Blackpink&Quot; แต่ละคนประวัติไม่ธรรมดา!
บันเทิง20 hours ago

เปิดวาร์ป 3 พ.ส. ตัวแทนกลุ่ม “LGBTQA+” ใน MV “ROCKSTAR” ของ “ลิซ่า BLACKPINK” แต่ละคนประวัติไม่ธรรมดา!

หลังจาก MV “ROCKSTAR” ของ “ลิซ่า BLACKPINK” ในฐานะศิลปินเดี่ยวระดับโลก ได้เปิดตัวบน “YouTube” เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งอัดแน่นซอฟต์พาวเวอร์ไทยหลายอย่างได้อย่างลงตัวในเวลาไม่ถึง 3 นาที     และหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์มากมายที่ชาวเน็ตไทยให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ ก็คือ กลุ่มสาวสวย 3 คน...

ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน ฝรั่งบอก อาหารไทย ติดหวาน
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

ฝรั่งตั้งกระทู้บน Reddit บอกรักทุกอย่างในประเทศไทย เสียอย่างเดียว “อาหารติดหวาน” ด้านชาวเน็ตแห่เห็นด้วย

เรื่องอาหารการกินกับคนไทยนั้นเป็นของคู่กัน เพราะคนไทยอย่างเรา ๆ นั้นจริงจังเรื่องการกินมาก จนมีหลากหลายเมนูของไทยที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีเมนูอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารที่แท้จริง!     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดชาวต่างชาติรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์กระทู้บน Reddit อวยยศว่าอินเลิฟกับทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศไทย ยกเว้นอย่างเดียวคือรสชาติของอาหาร เพราะค่อนข้างจะติดหวานเกินเบอร์ไปหน่อย     โดยเขาได้ตั้งกระทู้ระบุว่า “ผมรักทุกสิ่งทุกอย่างในประเทศไทย ยกเว้นสิ่งเดียวคือรสชาติอาหารที่ติดหวานจนเกินไป...

Lovely Runner ข้ามเวลามาเซฟเมน ซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุด Lovely Runner ข้ามเวลามาเซฟเมน ซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุด
บันเทิง21 hours ago

นิตยสาร TIME ยกให้ซีรีส์ “Lovely Runner” ขึ้นแท่นซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดในปี 2024

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เกาหลีที่กระแสมาแรงแบบเกินต้าน สำหรับซีรีส์ “Lovely Runner ข้ามเวลามาเซฟเมน” ซึ่งออนแอร์จบลงไปแล้ว และได้สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ มากมาย โดยเฉพาะเคมีเคใจระหว่างสองพระนางดาวรุ่งอย่าง “บยอนอูซอก” และ “คิมฮเยยุน”     สำหรับซีรีส์ Lovely Runner ข้ามเวลามาเซฟเมน จะบอกเล่าเรื่องราวของ “อิมโซล”...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Horror Thai Movies Ep 5 Thumb Horror Thai Movies Ep 5
วิดีโอ2 months ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.5

หนังผีไทยก็มีเยอะซะเหลือเกินนน แล้วขึ้นชื่อว่าหลอนสุดๆ วันนี้เราเลยจัด EP.5 ให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติลองดูหนังผีไทย มาดูซิว่า อีพีนี้จะสะดุ้งกันมั้ยยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ3 months ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ3 months ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง