fbpx
Connect with us

สาระน่ารู้

สาวน้อยวัย 10 ขวบชาวออสซี่ ทำรายได้เกือบ 7 ล้านบาทต่อเดือน เกษียณได้ในวัย 15

Published

on

พิกซี เคอร์ติส
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

เชื่อว่าหากย้อนเวลากลับไปตอน 10 ขวบ เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังเล่นกระโดดยาง ดีดลูกแก้ว หรือตุ๊กตากระดาษกันอยู่ แต่ไม่ใช่กับสาวน้อยวัย 10 ปี ชาวออสเตรเลียคนนี้! เพราะหนูน้อย พิกซี เคอร์ติส (Pixie Curtis) วัย 10 ขวบจากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เปลี่ยนความชอบของเธอให้กลายเป็นธุรกิจ และมันก็ดันประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง จนเธอได้รับการขนานนามว่าเป็น “สาวน้อยมหัศจรรย์” ไปโดยปริยาย

 

พิกซี เคอร์ติส

 

ความปังมันเริ่มตรงที่แม่ของพิกซี ที่มีชื่อว่า โรซี จาเคนโก (Roxy Jacenko) มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนลูกสาวของเธอในการเริ่มทำธุรกิจ เพื่อสร้างเสริมทักษะนักธุรกิจให้กับเธอไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยธุรกิจแรกของพวกเธอ คือร้านขายโบว์ประดับสีสันสดใสในชื่อ Pixie’s Bows ที่เปิดตัวเมื่อปี 2554 ก่อนที่จะตามมาด้วยธุรกิจร้านขายของเล่น Pixie’s Fidgets ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ปีเดียวกัน

 

พิกซี เคอร์ติส

 

ใครจะไปคาดคิด เพราะด้วยพรสวรรค์ของหนูน้อยพิกซี ทำให้สินค้าของเล่นที่เป่าฟองสบู่หลากสีสัน ขายหมดเกลี้ยงภายใน 48 ชั่วโมงแรก และเพียงเดือนแรกเดือนเดียวที่สินค้าของ Pixie’s Fidgets ออกวางจำหน่าย ก็มียอดขายมากกว่า 200,000 ดอลลาร์ หรือเกือบ 7 ล้านบาท!

 

พิกซี เคอร์ติส

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะทางด้านธุรกิจเครื่องประดับผม Pixie’s Bows เองก็ไปได้สวยเช่นกัน โดยเฉพาะช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ สาวน้อยพิกซีก็สามารถเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยตัวเอง เธอโปรโมตสินค้าผ่านทางโซเชียลบนบัญชีอินสตาแกรมของเธอที่มีผู้ติดตามเกือบ 100,000 คน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pixie Curtis (@pixiecurtis)

โรซีคาดว่าในอีก 10 ปี ทั้งกิจการ Pixie’s Bows และ Pixie’s Fidgets จะสามารถสร้างรายได้มากถึง 21 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 701 ล้านบาท โรซีถึงกับบอกกับลูกสาวที่เธอภาคภูมิใจในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า “หนูไม่มีอะไรต้องกังวลเลยพิกซี เพราะหนูสามารถเกษียณตัวเองได้ตอนอายุ 15 เลยด้วยซ้ำ” 

 

พิกซี เคอร์ติส

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นโรซีเผยว่าสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดกลับไม่ใช่ประเด็นเรื่องเงิน แต่คือการได้เฝ้ามองลูกสาวตัวน้อยโชว์ศักยภาพในการทำธุรกิจตั้งแต่ยังเด็กต่างหาก ทางด้านของหนูน้อยอัจฉริยะ พิกซี เคอร์ติสเองก็ได้ระบุว่า เธอวางแผนที่จะใช้รายได้ของเธอเพื่อเลี้ยงดูแม่ นอกจากนี้เธอยังต้องการให้แม่ได้ไปชอปปิงและไปเที่ยววันหยุดพักผ่อนที่ดี ๆ

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ROXY JACENKO (@roxyjacenko)

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pixie Curtis (@pixiecurtis)

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pixie Curtis (@pixiecurtis)

 

ที่มาข้อมูล: Kapook, New York Post

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เช็คเงินสดไม่ใช่ของเล่น! นี่สิ 6 ของเล่นยอดฮิตที่ชาวโซเชียลเขาเล่นกัน!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: อดีตนักร้องดัง “ริฮานนา” ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีโลก หลังผันตัวมาเป็นแม่ค้า

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เจ้าสาวสุดปลื้ม เจ้าบ่าวหอบ “มอนสเตอร่าด่างมิ้นต์” หลักล้าน เป็นสินสอดแต่งงาน

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

มาแรง