fbpx
Connect with us

บันเทิง

พาส่อง “ซูเจียว” สาวน้อยผู้รับบทเป็นลูกชาย “โจวซิงฉือ” ใน CJ7 ผ่านไป 15 ปีโตเป็นสาวสวย

Published

on

Xujiao ซูเจียว Cj7 นักแสดง
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

หากใครยังจำภาพยนตร์สุดคลาสสิกจากผู้กำกับและนักแสดงดังชาวฮ่องกงอย่าง “โจวซิงฉือ” (Stephen Chow) กับภาพยนตร์เรื่อง “CJ7 คนเล็ก ของเล่นใหญ่” คงจะจำภาพของเด็กชายหน้าตาน่ารักเพื่อนซี้เจ้าของเล่นที่กลายเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว CJ7 กันได้ดี

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

โดยในเวลานั้นภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากในประเทศไทย มีหลายคนหาซื้อเจ้าตุ๊กตาหรือของเล่น CJ7 มาไว้ในครอบครอง แต่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าเด็กชายที่เล่นเป็นลูกของโจวชิงฉือในเรื่องนี้ แท้จริงแล้วเธอเป็นผู้หญิง แถมตอนนี้เวลาผ่านไป 15 ปี เธอนั้นโตขึ้นจนกลายเป็นสาวสวยสะพรั่ง ที่หลาย ๆ คนเห็นภาพแล้วถึงกับใจฟู!

 

Xujiao ซูเจียว Cj7 นักแสดง

 

ซึ่งผู้ที่มารับบทเป็น “เสี่ยวตี้” ลูกชายของ “อาเถี่ย” (โจวชิงฉือ) ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือน้อง “ซูเจียว” (Xu Jiao) ซึ่งในขณะนั้นเธอมีอายุได้ 9 ขวบ แต่สามารถแสดงเป็นเด็กผู้ชายได้อย่างสมบทบาท ทั้งยังแต่งตัวทำผมเหมือนเด็กผู้ชายจนใคร ๆ ก็ดูไม่ออก วันนี้ The Joi เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปเปิดประวัติ ทำความรู้จักกับสาวสวยคนนี้กัน!

 

ประวัติของ “ซูเจียว” (Xu Jiao)

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

“ซูเจียว” (Xu Jiao) หรือ “สวีเจียว” เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 1997 ที่เมืองหนิงป่อ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ปัจจุบันอายุ 25 ปี (2022)

 

เส้นทางสู่วงการบันเทิง

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

ซูเจียวเริ่มมีความสนใจในด้านการแสดงมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยตอนที่เธอมีอายุได้ 6 ขวบ เธอได้เข้าร่วมในคณะศิลปะการแสดงท้องถิ่นในหนิงป่อ และมีโอกาสแสดงในงานที่จัดโดยหอการค้าของเมือง

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

จนกระทั่งตอนที่เธอมีอายุได้ 9 ขวบ ซูเจียวก็ได้รับเลือกจากโจวซิงฉือ ให้สวมบทบาทเป็นตัวเอกในหนังเรื่องใหม่ของเขาอย่าง CJ7 ที่เจ้าตัวจะรับบทเป็นนักแสดงสมทบ และมอบบทหลักนี้ให้เด็กน้อยจากจีนแผ่นดินใหญ่ผู้นี้ไปเลย ถึงแม้ว่าในขณะที่รับการคัดเลือก ซูเจียวจะไว้ผมยาวและแต่งตัวแบบเด็กผู้หญิงปกติ แต่ด้วยสายตาอันเฉียบแหลมของโจวซิงฉือทำให้เขาเห็นแววว่าเด็กน้อยคนนี้มีศักยภาพมากพอที่จะรับบทนำและแบกหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

ซูเจียวทุ่มเทให้กับการรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก จนสุดท้ายเธอก็สามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองฮ่องกง ในสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมาครองได้หลังจากหนังออกฉาย พิสูจน์ถึงฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมตั้งแต่อายุยังน้อย

ต่อมาเธอก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในบริษัทของโจวซิงฉือ และได้รับบทในภาพยนตร์ดังมากมายในเวลาต่อมา อาทิ มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก เมื่อปี 2009, Starry Starry Night ในปี 2011 ไปจนถึง Mr.Go – มิสเตอร์คิงคอง ในปี 2013

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

ปัจจุบันซูเจียวยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงและรับงานถ่ายแบบมากมาย อีกทั้งเธอยังชื่นชอบในการแต่งคอสเพลย์อีกด้วย ใครที่อยากติดตามสาวสวยคนนี้ ก็สามารถตามไปฟอลเธอกันได้ที่ Weibo: 徐娇 กันได้เลย!

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

Xujiao ซูเจียว Cj7

 

 

ที่มาข้อมูล: ผู้จัดการออนไลน์, MThai

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เปิดประวัติ “จ้าวลู่ซือ” (Zhao Lusi) นางเอกมาแรงจาก Love Like the Galaxy เจ้าของรอยยิ้มหยุดโลก!

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “จีซู BLACKPINK-เซียวจ้าน” ขึ้นแท่น “ผู้หญิงที่สวยที่สุดและผู้ชายที่หล่อที่สุดในโลกแห่งปี 2022”

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: รู้จัก “ยูโกะ อารากิ” (Yuko Araki) สาวที่ติดอันดับผู้หญิงสวยที่สุดในญี่ปุ่น ตรงสเปคเมสซี่เจ

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Lily Rain ลิลลี่ เรน นางแบบ Ai สายท่องเที่ยว Lily Rain ลิลลี่ เรน นางแบบ Ai สายท่องเที่ยว
ไลฟ์สไตล์1 hour ago

รู้จัก “ลิลลี่ เรน” (Lily Rain) นางแบบ AI สายท่องเที่ยว ที่สามารถทำรายได้กว่า 7 แสนบาทต่อเดือน!

ก่อนหน้านี้พวกเรา The Joi เคยนำเสนอเรื่องราวของอินฟลูเอนเซอร์สาวที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี AI และมีผู้ติดตามมากมายจนกลายเป็นคนดังบนโลกโซเชียลมาแล้วหลายต่อหลายคน ล่าสุดนางแบบ AI สาวสวยอีกคนหนึ่งกลายเป็นไวรัลขึ้นมา เพราะนอกจากเธอจะมีผู้ติดตามจำนวนมากแล้ว เธอยังสามารถทำรายได้ได้มากกว่า 7 แสนบาทต่อเดือน!     สาวสวยคนนี้ เธอมีชื่อว่า “ลิลลี่ เรน” (Lily...

จองกุก Bts โดเบอร์แมน จองกุก Bts โดเบอร์แมน
บันเทิง2 hours ago

“จองกุก BTS” เปิดไอจีใหม่! ให้สุนัขโดเบอร์แมน “น้องบัม (Bam)” ไม่ถึง 24 ชั่วโมง มีผู้ติดตามแล้วมากกว่า 4 ล้านคน!

หลังจาก “จองกุก BTS” ลบ “Instagram (IG)” ของตัวเอง ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 50 ล้านคน เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่า “ไม่ค่อยได้ใช้” ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาเปิด “IG” อีกครั้ง แต่เพื่อ “น้องบัม (Bam)” น้องหมาสุดที่รักสายพันธุ์โดเบอร์แมน!...

เพนกวินสะพายเป้นักเรียนญี่ปุ่น เพนกวินสะพายเป้นักเรียนญี่ปุ่น
เรื่องราวโซเชียล2 hours ago

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ญี่ปุ่น จับ “เพนกวิน” สะพายกระเป๋าเป้ คอสเพลย์เป็นนักเรียนเดินไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก

มันจะคาวาอี้ปุยมุ้ยยย! เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นจับ “เพนกวิน” มาสะพายกระเป๋าเป้ คอสเพลย์เป็นนักเรียนประถมเดินไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมวันแรก ทำชาวเน็ตใจบางกันเป็นแถว! ในช่วงวันเดือนเมษายนของทุกปี เป็นช่วงที่เหล่านักเรียนประถมในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มเปิดเทอมกัน และแน่นอนว่าเพื่อน ๆ ที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นอาจจะเคยเห็นเหล่านักเรียนประถมตัวน้อยสะพายกระเป๋าเป้ เดินต่อแถวกันไปโรงเรียนอย่างน่ารักน่าเอ็นดู แต่ล่าสุดสวนสัตว์แห่งหนึ่งได้กลายเป็นไวรัลขึ้นมา เพราะที่นี่ก็มีนักเรียนประถมต่อแถวกันเดินไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมเช่นกัน แต่หนู ๆ ตัวน้อยเหล่านั้นกลับไม่ใช่เด็กที่ไหน แต่ดันเป็นขบวนของเจ้า “เพนกวิน” ต่างหาก!...

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ16 hours ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ16 hours ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ16 hours ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

ภาพวาดบนฝาขวดน้ำพลาสติก นิชิมุระ มิโตะ ภาพวาดบนฝาขวดน้ำพลาสติก นิชิมุระ มิโตะ
ไลฟ์สไตล์3 days ago

พาส่อง 20 ภาพวาดบน “ฝาขวดน้ำ” พลาสติกสุดเจ๋ง โดยคุณศิลปิน “นิชิมุระ มิโตะ” (ภาค 2)

ก่อนหน้านี้พวกเราได้นำเสนอภาพผลงาน “ศิลปะ” ไปแล้วเยอะแยะมากมายหลายต่อหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นประเภทชิ้นงานโมเดล, งานแกะสลัก รวมไปถึงการสร้างสรรค์ “ภาพวาดบนฝาขวดน้ำ” ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละผลงานที่ถูกครีเอทออกมานั้นสุดปังแบบตะโกนเลยทีเดียว สำหรับบล็อกนี้ The Joi ก็จะพาเพื่อน ๆ มาส่องภาพงาน “ศิลปะภาพวาด” กันอีกครั้ง ที่ต้องถูกใจคนรักงานอาร์ตน่ารัก ๆ อย่างแน่นอน ใน 20 ภาพวาดบน...

อาคารหน้าตาคล้ายเอเลี่ยนจากทั่วทุกมุมโลก อาคารหน้าตาคล้ายเอเลี่ยนจากทั่วทุกมุมโลก
ไลฟ์สไตล์5 days ago

พาส่อง 18 อาคารหน้าตาคล้ายเอเลี่ยนจากทั่วทุกมุมโลก ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอนาคต

การได้เดินชมบ้านเมืองในที่แปลกถิ่น ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศไทย ล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เสมอ เนื่องจากแต่ละพื้นที่ล้วนมีการออกแบบตึก, อาคาร หรือสถาปัตยกรรม ให้มีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันไป จากปัจจัยหลายอย่าง เช่น วัสดุที่ใช้ก่อสร้าง, ความชอบ หรือแม้แต่ตามความเชื่อ     แต่อาคารสิ่งก่อสร้างที่ The Joi จะพาเพื่อน ๆ ไปส่องกันในบทความนี้...

วิดีโอล่าสุด

Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy
วิดีโอ1 month ago

ชาวต่างชาติลองกินห่อหมกนานาชนิด

วันนี้เรามีห่อหมก มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกินกัน ไม่รู้ว่าจะถูกใจชาวต่างชาติรึเปล่า ถ้าอยากรู้ ไปดูพร้อมกันเลยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in...

Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time
วิดีโอ1 month ago

ชาวต่างชาติกับการสั่งอาหารไทยครั้งแรก

เพื่อนต่างชาติของเราก็อยู่ไทยกันมานานแล้ว บางคนแทบจะเป็นคนไทยได้แล้ว แต่พวกเขาจะจำได้มั๊ยนะว่า ครั้งแรกที่สั่งอาหารที่ประเทศไทยเป็นยังไง วันนี้พวกเราเตรียมโฆษณาที่เกี่ยวกับการสั่งอาหารครั้งแรก มาให้ดู เพื่อย้อนวันวานกันหน่อยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our...

Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People
วิดีโอ1 month ago

ฝรั่งแข่งทำต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ให้คนไทยให้คะแนน

วันนี้พวกเราทีมงานจะให้เพื่อนๆฝรั่งแข่งทำต้มจืด แล้วให้ทีมงานคนไทยเป็นคนให้คะแนน ว่าแต่ รสชาติมันจะออกมาเป็นยังไงน๊าา   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in the...

มาแรง