fbpx
Connect with us

บันเทิง

ส่องประวัติ “ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน” ดาราเวียดนามถูก “เอิร์ก เลเดอเรอร์” โกงเงินกว่า 34 ล้านบาท

Published

on

ส่องประวัติ ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน ดาราเวียดนามถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเงิน 34 ล้านบาท
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

จากกรณีดาราสาวเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว “ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน” โร่แจ้งความเอาผิด “เอิร์ก เลเดอเรอร์” ไฮโซดังโกงเงินกว่า 34 ล้านบาท จนเป็นข่าวใหญ่ในไทยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนในวงการบันเทิงของพ่อหนุ่มรายนี้ก็ออกมาตำหนิการกระทำของเขา ส่วนชาวเน็ตก็ไม่ยอมแพ้ตามเสพข่าวทั้งในอดีตและปัจจุบันของไฮโซกำมะลอหน้าหล่ออย่างใกล้ชิดจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน รวมทั้งประวัติของดาราสาว “ลิลลี่ วันมะนี” ว่าเป็นใครมาจากไหน? โด่งดังจากอะไร?

 

ลิลลี่นางเอกร่ำไห้ไฮโซดังโกงเงิน34ล้าน5

 

The Joi ไม่ปล่อยให้เพื่อน ๆ ขอบตาดำนาน เลยรวมข้อมูลส่วนตัวและผลงานของเธอมารวมกันไว้ในบทความนี้ที่เดียว ไม่ต้องไปหาอ่านจากที่อื่นอีกแล้ว!

 

ลิลลี่

 

“ลิลลี่” มีชื่อจริงว่า “วันมะนี พอนสะหวัน” หรือบางคนก็รู้จักเธอในชื่อว่า “ลิลลี่ เหงียน” เป็นนักแสดงอิสระและนักร้องเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว ปัจจุบันอายุ 32 ปี เธอเกิดที่ประเทศเวียดนาม ก่อนอพยพตามพ่อแม่มาอยู่ที่สปป. ลาว จากนั้นก็มาเติบโตที่ประเทศไทยจนได้สัญชาติไทย

 

Mrs. Grand Beauty Legend Thailand 2020

 

เพราะยิ่งโตก็ยิ่งสวย “ลิลลี่ วันมะนี” เมื่อเป็นสาวเต็มตัวก็ลองเดินสายประกวดนางงาม เพื่อหาประสบการณ์ชีวิต แต่ความปัวะปังทั้งหน้าตา รูปร่าง และความสามารถส่วนบุคคล ก็ทำให้เธอคว้าตำแหน่ง “Mrs. Grand Beauty Legend Thailand 2020” และ “Mrs. Grand Beauty Legend International 2021” มาครอบครองได้สำเร็จ

 

ลิลลี่

 

เนื่องจาก “ลิลลี่ วันมะนี” เพิ่งเข้าวงการบันเทิงมาได้ไม่นาน ทำให้เธอมีผลงานไม่มากนัก ส่วนมากเป็นงานถ่ายแบบภาพนิ่งและคลิปวิดีโอลง YouTube ลงนิตยสารหรือเว็บไซต์ออนไลน์

 

 

แต่พอมีผลงานเป็นหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิตที่ชื่อว่า “นาคีทวิภพ” ซึ่ง “ลิลลี่ วันมะนี” รับบทเป็นนางเอก เล่นประกบคู่กับ “อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา” พระเอกหนุ่มมากความสามารถ ก็ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลไทยและลาว

 

 

หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวความรักและประวัติความเป็นมาขององค์พญานาค ซึ่ง “ลิลลี่ วันมะนี” ต้องรับบทเป็น “นางรำ” ที่ได้รับพรจากหลวงปู่ “ศรีสุโท” กลายมาเป็นมนุษย์ แต่เป็นคนได้ไม่นานก็ถูกใส่ความจนต้องโทษประหารชีวิต หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีก 200 ปีต่อมา เธอก็กลับมาเกิดเป็น “ครูสอนรำไทย” ช่วงสงครามโลก และต้องแต่งงานกับทหารญี่ปุ่นโดยไม่เต็มใจ แต่พอพระเอกสวมแหวนพญานาคให้ก็ทำให้ความทรงจำเก่าฟื้นขึ้นมา ก่อนจะเดินทางทะลุกระจกกลับไปล้างมลทิน

 

นาคีทวิภาพ ลิลลี่

 

และตลอดทั้งเรื่องก็จะมีฉากเลิฟซีนจำนวนไม่น้อยให้แฟนคลับของทั้งสองดาราได้ฟินกันแบบจุก ๆ โดยเข้าฉายเมื่อกลางปีที่แล้วนี้เอง

 

 

 

และในปีนี้ (2565) “ลิลลี่ วันมะนี” ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอีกครั้ง แต่เป็นข่าวไม่ค่อยดีนัก เมื่อเธอออกมาแจ้งความเอาเรื่องกับ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” หลังถูกหลอกโกงเงินไปกว่า 34 ล้านบาท เธอเล่าว่า รู้จักกับ “เอิร์ก” มาประมาณ 1 ปี โดยมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก และชวนลงทุนทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม แต่ปฏิเสธไม่ทำ เพราะตัวเองไม่ถนัดเรื่องทำธุรกิจ และก่อนหน้าเคยถูกคนในวงการหลอกยืมเงินไปหลายล้านบาท  เมื่อชวนลงทุนไม่ได้ “เอิร์ก” จึงขอกู้เงินจำนวน 6 ล้านบาทกับเธอแทน

 

ลิลลี่

 

หลังจากให้กู้ยืมเงินไป ไม่มีการทยอยเงินคืนมาจนครบตามจำนวน “เอิร์ก” ก็กลับมากู้เงินจากเธออีก หลักแสนบ้าง หลักล้านบ้าง และขอกู้เงินเพิ่มต่อเนื่องหลายครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 34 ล้านบาท ล่าสุดฝ่ายชายได้ทักมาขอยืมเงินเธอ 500,000 บาท  โดยอ้างว่า จะนำไปรักษาตัวจากอาการป่วยโควิด-19 เธอก็ใจอ่อน ยอมให้ยืมไป 300,000 บาท  แต่ภายหลังมารู้ว่าไม่ได้ป่วยจริง

 

ลิลลี่

จากนั้น “ลิลลี่ วันมะนี” ได้พยายามติดต่อ “เอิร์ก” ด้วยความเป็นห่วง ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ เธอจึงไปร้องเรียน “เพจสายไหมต้องรอด” ให้ช่วยเหลือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องให้ “เอิร์ก” ออกมาชดใช้เงินที่ค้างไว้ เพราะยังต้องใช้เงินเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว โดยเธอบอกด้วยว่า “ทำไมถึงเอาความโง่ ความดีของเธอมาหลอกลวงเธออยู่แบบนี้”

 

@lalalinly

ฝากพี่พี่ทุกท่านกดแชร์ให้หนูด้วยนะคะขอบพระคุณค่ะ??#โหนกระแส#อีจัน#ข่าว

♬ เสียงต้นฉบับ – LillyNaLilly – LillyNaLilly

 

ใครอยากให้กำลังใจสาว “ลิลลี่ วันมะนี” หรือติดตามผลงานในวงการบันเทิงของเธอในอนาคตชิ้นต่อ ๆ ไป ก็ไปกดติดตามและรับข่าวสารจากเธอโดยตรง ได้ที่ IG นี้เลย “@lillykalilly” หรือ TikTok “@lalalinly”

 

 

ที่มาข้อมูล: PPTV และ Sanook

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่องประวัติ “นัตตี้ Nutty’s Diary” จากสาวโซเชียลแคมชื่อดังสู่ YouTuber โกงเงินเทรดหุ้น 2 พันล้าน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่องประวัติสามี “หยาดทิพย์ ราชปาล” หลังมีเอี่ยวเป็นนอมินีให้ประธานบริษัท FOREX-3D

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “แหวนแหวน” ดาว TikTok โยนทอง-มือถือทิ้งน้ำ ถูกลูกค้าแฉพฤติกรรมอวดรวยแต่โกงเงิน

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Mango Sticky Rice No 2 Mango Sticky Rice No 2
สาระน่ารู้9 mins ago

“TasteAtlas” เผย “ข้าวเหนียวมะม่วง” คว้าอันดับ 2 เมนูพุดดิ้งข้าวที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024

ประเทศไทยไม่ได้มีดีแค่ “อาหาร” แต่ “ของหวาน” ของเรา ก็อร่อยติดปากคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกเหมือนกันนะ! และเมนูของหวานไทยที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรก จะเป็นเมนูอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ข้าวเหนียวมะม่วง” ล่าสุดเมนูนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมนู “พุดดิ้งข้าวที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2024″ อีกด้วย!     เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ “TasteAtlas”...

ชินจังไม่โชว์ช้างน้อยแล้ว ชินจังไม่โชว์ช้างน้อยแล้ว
บันเทิง1 hour ago

ผู้เขียนบท “ชินจังจอมแก่น” เผยจะไม่มีการโชว์ “ช้างน้อย” อีกต่อไป ส่วนมนุษย์ต่างดาวนู้ดครึ่งก้นยังมีเหมือนเดิม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟน ๆ ของการ์ตูนเรื่อง “ชินจังจอมแก่น” (Crayon Shin-chan) หลาย ๆ คน คงจะต้องคุ้นเคยกับซีนสุดทะลึ่งของเจ้าเด็กหัวมันวัย 5 ขวบคนนี้ โดยเฉพาะมุขโชว์คุณช้างหรือช้างน้อยของชินจัง ที่นับเป็นหนึ่งในมุขตลกในตำนาน ที่ถูกใส่เข้ามาในมังงะตั้งแต่ตอนที่ 1     อย่างไรก็ตามแฟน ๆ...

เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์ Felissimo เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์ Felissimo
ไลฟ์สไตล์2 hours ago

ถูกใจคนรักสัตว์โลกใต้น้ำ! แบรนด์ญี่ปุ่นวางขาย “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่มีดีไซน์ยูนีค ใส่แล้วน่ารักมาก!

คาวาอี้เดสสส! แบรนด์ Felissimo ของญี่ปุ่นได้วางขาย “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่มีดีไซน์ยูนีค ใส่แล้วน่ารักมาก ถูกใจคนรักสัตว์โลกใต้น้ำสุด ๆ     นับเป็นอีกหนึ่งครั้งที่แบรนด์ญี่ปุ่นเขาได้ผุดไอเดียสร้างสรรค์สินค้าสุดยูนีคออกมาให้ทุกคนได้จับจองกัน โดยรอบนี้พวกเขาก็ได้วางขายไอเทมสุดครีเอทที่เก๋ไม่ซ้ำใคร อย่าง “เสื้อลายปลาแสงอาทิตย์” ที่ออกแบบทรงและลวดลายออกมาน่ารักแบบตะโกน เหมาะกับเหล่าคนรักสัตว์โลกใต้น้ำไม่น้อย     สำหรับเสื้อลายดังกล่าวนั้นเป็นสินค้า Collaboration project...

หยางหยาง จั่นเจา หยางหยาง จั่นเจา
บันเทิง2 hours ago

กรี๊ดเลยสิคะ! “หยางหยาง (Yang Yang)” นักแสดงหนุ่มชาวจีน รับบท “จั่นเจา” องครักษ์สุดหล่อ ในซีรีส์ใหม่ “Zhan Zhao Adventures”

แฟนซีรีส์จีนเตรียมกรี๊ด! เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีมผู้สร้างซีรีส์ “Zhan Zhao Adventures” ได้นักแสดงรูปหล่อที่จะมารับบท “จั่นเจา (Zhan Zhao)” คนใหม่ และเขาคนนั้น ก็คือ “หยางหยาง (Yang Yang)”    ...

แต่งหน้า Ayothaya Makeup Trend คืออะไร แต่งหน้า Ayothaya Makeup Trend คืออะไร
เรื่องราวโซเชียล3 hours ago

คนไทยทำถึง! “Ayothaya Makeup” เทรนด์แต่งหน้าสไตล์ไทย ๆ ที่ชาวเน็ตแห่ดัน ตามรอยความปังต่อจาก “Asoka Makeup”

เชื่อว่าเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเคยได้เห็นคอนเทนต์แต่งหน้า “Asoka Makeup Trend” กับการแต่งหน้าตามสไตล์สาวอินเดียของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากมายทั่วโลก และล่าสุดเทรนด์แต่งหน้าแนวใหม่ “Ayothaya Makeup Trend” จากอินฟลูฯ ชาวไทย ก็ส่องแววปังเตรียมตัวติดเทรนด์ตามรอย Asoka Makeup แล้ว!    ...

Ploy Design 800X420 Chinese Man Huged Ploy Design 800X420 Chinese Man Huged
ข่าวสาร4 hours ago

“อี้ไจ่ (Yizai)” ดาว “TikTok” หนุ่มชาวจีนถูกสาวไล่กอดไม่หยุด เพราะความหล่อ จนต้องแจ้งตำรวจจับ!

ความหล่อเป็นเหตุ! ดาว “Tiktok” หนุ่มชาวจีนชื่อดัง ยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ อยู่ดี ๆ ถูกสาวรายหนึ่งไล่กอดไม่หยุด จนเจ้าตัวต้องโทรแจ้งตำรวจ!     “อี้ไจ่ (Yizai)” ดาว “TikTok” หนุ่มชาวจีน กลายเป็นข่าวโด่งดังบนแพลตฟอร์ม “Douyin (โต่วอิน)” หรือ...

บ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นในจีน หม่าล่าหม้อไฟ บ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นในจีน หม่าล่าหม้อไฟ
ไลฟ์สไตล์4 hours ago

แบบใหม่เกิ๊น! รีสอร์ตในจีนเนรมิตบ่อออนเซ็นให้กลายเป็นหม้อไฟหม่าล่า ที่แค่เห็นก็รู้สึกแสบขึ้นมาซะงั้น!

แบบสับแบบใหม่เอาใจหม่าล่าเลิฟเว่อร์! รีสอร์ตน้ำพุร้อนในจีนเนรมิตบ่อออนเซ็น ให้กลายเป็นหม้อไฟหม่าล่า มาพร้อมน้ำซุปสองช่องและวัตถุดิบแบบเน้น ๆ ที่แค่เห็นก็รู้สึกแสบแทน!     กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่นักท่องเที่ยวอาจพบเจอกันได้เมื่อเดินทางไปยังบ่อน้ำพุร้อนในประเทศจีน สำหรับการเนรมิตตกแต่งบ่อน้ำพุร้อนโดยจำลองเป็นอาหารประเภทต่าง ๆ แต่ที่ “Maple Leaf Village Hot Spring Resort” รีสอร์ตบ่อน้ำพุร้อนระดับ 5 ดาวแห่งนี้นั้น...

ตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์ Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร Aiart ตัวละคร แฮร์รี่ พอตเตอร์ Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร Aiart
บันเทิง19 hours ago

สุดแสนจะเท่! พาส่อง 20 ภาพตัวละครจาก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เมื่อถูกแปลงเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะ “Jujutsu Kaisen”

บล็อกก่อนหน้านี้ The Joi พาทุกคนไปชมภาพ “แฮร์รี่ พอตเตอร์ x AI” กันมาแล้วเยอะแยะมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น “ภาพตัวละครจาก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ในสไตล์อนิเมะเรื่อง Dragon Ball Z” หรือ “ภาพตัวละครจาก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เมื่อถูกแปลงเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะ...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ7 days ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ7 days ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ7 days ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง