fbpx
Connect with us

บันเทิง

ส่องประวัติ “ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน” ดาราเวียดนามถูก “เอิร์ก เลเดอเรอร์” โกงเงินกว่า 34 ล้านบาท

Published

on

ส่องประวัติ ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน ดาราเวียดนามถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเงิน 34 ล้านบาท
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

จากกรณีดาราสาวเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว “ลิลลี่-วันมะนี พอนสะหวัน” โร่แจ้งความเอาผิด “เอิร์ก เลเดอเรอร์” ไฮโซดังโกงเงินกว่า 34 ล้านบาท จนเป็นข่าวใหญ่ในไทยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนในวงการบันเทิงของพ่อหนุ่มรายนี้ก็ออกมาตำหนิการกระทำของเขา ส่วนชาวเน็ตก็ไม่ยอมแพ้ตามเสพข่าวทั้งในอดีตและปัจจุบันของไฮโซกำมะลอหน้าหล่ออย่างใกล้ชิดจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน รวมทั้งประวัติของดาราสาว “ลิลลี่ วันมะนี” ว่าเป็นใครมาจากไหน? โด่งดังจากอะไร?

 

ลิลลี่นางเอกร่ำไห้ไฮโซดังโกงเงิน34ล้าน5

 

The Joi ไม่ปล่อยให้เพื่อน ๆ ขอบตาดำนาน เลยรวมข้อมูลส่วนตัวและผลงานของเธอมารวมกันไว้ในบทความนี้ที่เดียว ไม่ต้องไปหาอ่านจากที่อื่นอีกแล้ว!

 

ลิลลี่

 

“ลิลลี่” มีชื่อจริงว่า “วันมะนี พอนสะหวัน” หรือบางคนก็รู้จักเธอในชื่อว่า “ลิลลี่ เหงียน” เป็นนักแสดงอิสระและนักร้องเชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว ปัจจุบันอายุ 32 ปี เธอเกิดที่ประเทศเวียดนาม ก่อนอพยพตามพ่อแม่มาอยู่ที่สปป. ลาว จากนั้นก็มาเติบโตที่ประเทศไทยจนได้สัญชาติไทย

 

Mrs. Grand Beauty Legend Thailand 2020

 

เพราะยิ่งโตก็ยิ่งสวย “ลิลลี่ วันมะนี” เมื่อเป็นสาวเต็มตัวก็ลองเดินสายประกวดนางงาม เพื่อหาประสบการณ์ชีวิต แต่ความปัวะปังทั้งหน้าตา รูปร่าง และความสามารถส่วนบุคคล ก็ทำให้เธอคว้าตำแหน่ง “Mrs. Grand Beauty Legend Thailand 2020” และ “Mrs. Grand Beauty Legend International 2021” มาครอบครองได้สำเร็จ

 

ลิลลี่

 

เนื่องจาก “ลิลลี่ วันมะนี” เพิ่งเข้าวงการบันเทิงมาได้ไม่นาน ทำให้เธอมีผลงานไม่มากนัก ส่วนมากเป็นงานถ่ายแบบภาพนิ่งและคลิปวิดีโอลง YouTube ลงนิตยสารหรือเว็บไซต์ออนไลน์

 

 

แต่พอมีผลงานเป็นหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิตที่ชื่อว่า “นาคีทวิภพ” ซึ่ง “ลิลลี่ วันมะนี” รับบทเป็นนางเอก เล่นประกบคู่กับ “อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา” พระเอกหนุ่มมากความสามารถ ก็ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลไทยและลาว

 

 

หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวความรักและประวัติความเป็นมาขององค์พญานาค ซึ่ง “ลิลลี่ วันมะนี” ต้องรับบทเป็น “นางรำ” ที่ได้รับพรจากหลวงปู่ “ศรีสุโท” กลายมาเป็นมนุษย์ แต่เป็นคนได้ไม่นานก็ถูกใส่ความจนต้องโทษประหารชีวิต หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว อีก 200 ปีต่อมา เธอก็กลับมาเกิดเป็น “ครูสอนรำไทย” ช่วงสงครามโลก และต้องแต่งงานกับทหารญี่ปุ่นโดยไม่เต็มใจ แต่พอพระเอกสวมแหวนพญานาคให้ก็ทำให้ความทรงจำเก่าฟื้นขึ้นมา ก่อนจะเดินทางทะลุกระจกกลับไปล้างมลทิน

 

นาคีทวิภาพ ลิลลี่

 

และตลอดทั้งเรื่องก็จะมีฉากเลิฟซีนจำนวนไม่น้อยให้แฟนคลับของทั้งสองดาราได้ฟินกันแบบจุก ๆ โดยเข้าฉายเมื่อกลางปีที่แล้วนี้เอง

 

 

 

และในปีนี้ (2565) “ลิลลี่ วันมะนี” ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอีกครั้ง แต่เป็นข่าวไม่ค่อยดีนัก เมื่อเธอออกมาแจ้งความเอาเรื่องกับ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” หลังถูกหลอกโกงเงินไปกว่า 34 ล้านบาท เธอเล่าว่า รู้จักกับ “เอิร์ก” มาประมาณ 1 ปี โดยมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก และชวนลงทุนทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม แต่ปฏิเสธไม่ทำ เพราะตัวเองไม่ถนัดเรื่องทำธุรกิจ และก่อนหน้าเคยถูกคนในวงการหลอกยืมเงินไปหลายล้านบาท  เมื่อชวนลงทุนไม่ได้ “เอิร์ก” จึงขอกู้เงินจำนวน 6 ล้านบาทกับเธอแทน

 

ลิลลี่

 

หลังจากให้กู้ยืมเงินไป ไม่มีการทยอยเงินคืนมาจนครบตามจำนวน “เอิร์ก” ก็กลับมากู้เงินจากเธออีก หลักแสนบ้าง หลักล้านบ้าง และขอกู้เงินเพิ่มต่อเนื่องหลายครั้ง รวมแล้วเป็นเงินกว่า 34 ล้านบาท ล่าสุดฝ่ายชายได้ทักมาขอยืมเงินเธอ 500,000 บาท  โดยอ้างว่า จะนำไปรักษาตัวจากอาการป่วยโควิด-19 เธอก็ใจอ่อน ยอมให้ยืมไป 300,000 บาท  แต่ภายหลังมารู้ว่าไม่ได้ป่วยจริง

 

ลิลลี่

จากนั้น “ลิลลี่ วันมะนี” ได้พยายามติดต่อ “เอิร์ก” ด้วยความเป็นห่วง ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ เธอจึงไปร้องเรียน “เพจสายไหมต้องรอด” ให้ช่วยเหลือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องให้ “เอิร์ก” ออกมาชดใช้เงินที่ค้างไว้ เพราะยังต้องใช้เงินเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว โดยเธอบอกด้วยว่า “ทำไมถึงเอาความโง่ ความดีของเธอมาหลอกลวงเธออยู่แบบนี้”

 

@lalalinly

ฝากพี่พี่ทุกท่านกดแชร์ให้หนูด้วยนะคะขอบพระคุณค่ะ??#โหนกระแส#อีจัน#ข่าว

♬ เสียงต้นฉบับ – LillyNaLilly – LillyNaLilly

 

ใครอยากให้กำลังใจสาว “ลิลลี่ วันมะนี” หรือติดตามผลงานในวงการบันเทิงของเธอในอนาคตชิ้นต่อ ๆ ไป ก็ไปกดติดตามและรับข่าวสารจากเธอโดยตรง ได้ที่ IG นี้เลย “@lillykalilly” หรือ TikTok “@lalalinly”

 

 

ที่มาข้อมูล: PPTV และ Sanook

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่องประวัติ “นัตตี้ Nutty’s Diary” จากสาวโซเชียลแคมชื่อดังสู่ YouTuber โกงเงินเทรดหุ้น 2 พันล้าน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่องประวัติสามี “หยาดทิพย์ ราชปาล” หลังมีเอี่ยวเป็นนอมินีให้ประธานบริษัท FOREX-3D

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “แหวนแหวน” ดาว TikTok โยนทอง-มือถือทิ้งน้ำ ถูกลูกค้าแฉพฤติกรรมอวดรวยแต่โกงเงิน

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Ploy Design 800X420 Brown Panda Ploy Design 800X420 Brown Panda
สาระน่ารู้19 mins ago

อาโปไม่ได้มีสีเดียว! รู้จัก “ชีไจ่ (Qizai)” แพนด้ายักษ์สีน้ำตาลตัวเดียวในโลก ซึ่งถูกพบในเทือกเขาฉินหลิงของจีน

อุทยานวิทยาศาสตร์ในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เผยโฉม “แพนด้ายักษ์สีน้ำตาลที่มีตัวเดียวในโลก” ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอย่างเป็นทางการแล้ว และกลายเป็นขวัญใจมหาชนชาวจีนตัวใหม่!     “ชีไจ่ (Qizai)” เป็นแพนด้ายักษ์สีน้ำตาล เพศผู้ อายุประมาณ 21 ปี แม้จะมีใบหน้าและขนทั่วลำตัวเป็นสีน้ำตาล-ขาว ดูแล้วน่ารักราวกับตุ๊กตาตัวหนึ่ง แต่ชีวิตของน้องกลับไม่ได้สดใสอย่างที่ใคร ๆ เห็นตั้งแต่เกิด...

Ai เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นเกม Playstation 2 Remini Ai เปลี่ยนภาพถ่ายเป็นเกม Playstation 2 Remini
ไลฟ์สไตล์1 hour ago

ลองเล่นยัง?! แอปฯ เปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นภาพตัวละครสไตล์เกม PlayStation 2 โดย AI ที่กำลังฮิตในญี่ปุ่น!

กำลังเป็นกระแสมาแรงหนักมากโดยเฉพาะในหมู่ชาวญี่ปุ่น สำหรับแอปพลิเคชันที่ใช้แปลงภาพถ่ายของตัวเอง ให้กลายเป็นภาพตัวละครสไตล์เกม PlayStation 2 อย่างแอปพลิเคชัน “Remini”      ล่าสุดบน X ของชาวญี่ปุ่นหลายคน โดยเฉพาะเหล่าคอเกมและผู้ที่ชื่นชอบในการแต่งคอสเพลย์ ต่างพากันโพสต์ภาพของตัวเองในสไตล์เกม PlayStation 2 กันเป็นแถว วันนี้พวกเราเลยจะขอพาเพื่อน ๆ มาลองใช้เทคโนโลยี...

ลูกเม่นแคระ ปอมปอม ลูกเม่นแคระ ปอมปอม
ข่าวสาร2 hours ago

หญิงชาวอังกฤษใจบุญช่วยลูกเม่นแคระหลงทาง แถมเลี้ยงดูอย่างดี สุดท้ายพบว่าน้องเป็นแค่ “ปอมปอมติดหมวกไหมพรม”

เรื่องราวสุดใจฟูกลับกลายเป็นเรื่องฮาไปได้! เมื่อหญิงชาวอังกฤษใจบุญคนหนึ่งช่วยลูกเม่นแคระหลงทาง แถมเลี้ยงดูอย่างดี ก่อนพบความจริงว่าน้องไม่ใช่สัตว์ แต่คือสิ่งนี้!     เรื่องราวสุดตาลปัตรนี้เกิดขึ้นที่เมืองเชสเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อหญิงชาวอังกฤษใจบุญคนหนึ่งเกิดไปพบเห็นลูกเม่นแคระ (เฮดจ์ฮอก) กำลังหลงทางอยู่บนฟุตบาทใกล้บ้าน ด้วยความสงสารเธอจึงรีบช่วยชีวิตมันไว้ แถมเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดี โดยให้ลูกเม่นแคระแสนโชคดีตัวนี้ นอนในลังกระดาษที่ปูด้วยหนังสือพิมพ์ พร้อมกับวางจานอาหารไว้ข้าง ๆ ให้ได้กินแบบบุฟเฟต์ด้วย...

ส้ม ชวัลญา แม่พีช พชร โพสต์รูปตอนสาว นิสิตจุฬา ส้ม ชวัลญา แม่พีช พชร โพสต์รูปตอนสาว นิสิตจุฬา
บันเทิง3 hours ago

สดใสมาก! “แม่ส้ม ชวัลญา” คุณแม่ของหนุ่ม “พีช พชร” โพสต์ภาพสมัยเป็นนิสิตจุฬาฯ น่ารักเกินต้านมาก!

“แม่ส้ม ชวัลญา” คุณแม่ของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง “พีช พชร” ได้ออกมาโพสต์ภาพย้อนวัยสมัยเป็นนิสิตที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น่ารักสดใสเป็นธรรมชาติ จนชาวเน็ตแห่ชมเพียบ!     ทำเอาแฟน ๆ ของหนุ่ม “พีช พชร” ถึงกับถึงบางอ้อ ว่านักแสดงหนุ่มคนโปรดคนนี้เขาได้ดีเอ็นเอความหน้าตาดีแบบนี้มาจากไหน หลัง “แม่ส้ม ชวัลญา”...

ถังรองน้ำหยด ไอคอนสยาม Iconsiam ถังรองน้ำหยด ไอคอนสยาม Iconsiam
เรื่องราวโซเชียล4 hours ago

ดังนั้นจะมาเป็นถังรองน้ำเหมือนกันไม่ได้! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพถังรองน้ำหยดที่ไอคอนสยาม กับเอเนอจี้ลูกคุณหนูสุดโฮ่ง!

ใส่ใจทุกรายละเอียด! เมื่อเพจดังแชร์ภาพถังรองน้ำหยดที่ศูนย์การค้า “ไอคอนสยาม” ซึ่งมาพร้อมเอเนอจี้แบบลูกคุณหนูสุดโฮ่ง คุมโทนไม่หลุดธีม ทำเอาชาวเน็ตแห่แชร์จนกลายเป็นไวรัล!     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันศูนย์การค้า “ไอคอนสยาม” (ICONSIAM) กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ เพราะนอกจากตัวอาคารจะตั้งอยู่โดดเด่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ที่นี่ยังรวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำของโลกมาอยู่รวมกัน จนเคยติดอันดับ 1 ใน 4 ศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในโลก...

ไอเดียแต่งจานอาหาร ของหวาน ขนม หมีพูห์ Winnie The Pooh ไอเดียแต่งจานอาหาร ของหวาน ขนม หมีพูห์ Winnie The Pooh
ไลฟ์สไตล์16 hours ago

พาส่อง 20 ไอเดียสร้างสรรค์มื้ออาหารสุดน่ารักในธีม “หมีพูห์” (Winnie the Pooh) โดยคุณเจ้าของไอจี “xaya106x”

หากใครยังจำกันได้..ก่อนหน้านี้พวกเราได้นำเสนอภาพศิลปะการตกแต่งอาหารไปแล้วเยอะแยะมากมายหลายต่อหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น “ไอเดียสร้างสรรค์มื้ออาหารสุดน่ารักในธีมสนูปี้ (Snoopy)” หรือ “ไอเดียสร้างสรรค์เมนูข้าวปั้น-ข้าวกล่องเบนโตะในธีมการ์ตูนโดราเอมอน” และ “ไอเดียสร้างสรรค์มื้ออาหารสุดน่ารักในธีมโทโทโร่ (Totoro)” ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละไอเดียนั้นทั้งคาวาอี้เดสและน่าทานแบบตะโกนนน สำหรับบล็อกนี้ The Joi ก็จะพาเพื่อน ๆ มาส่องภาพ “ศิลปะ x อาหาร” กันอีกเช่นเคย กับ 20 ไอเดียสร้างสรรค์มื้ออาหารสุดน่ารักในธีม “หมีพูห์” (Winnie the Pooh) ผลงานของคุณเจ้าของ...

ตัดต่อภาพถนนตอนกลางคืนให้น่ากลัว ตัดต่อภาพถนนตอนกลางคืนให้น่ากลัว
เรื่องราวโซเชียล19 hours ago

เมื่อชาวญี่ปุ่นโพสต์ภาพถนนตอนกลางคืน พร้อมบอกให้ช่วยเพิ่มความน่ากลัวให้กับภาพนี้ ล่าสุดมีชาวเน็ตส่งความหลอนเข้ามากันเพียบ!

ออกแนวหลอนเกิน! เมื่อชาวญี่ปุ่นโพสต์ภาพถนนตอนกลางคืน พร้อมบอกให้ทุกคนช่วยเพิ่มความน่ากลัวให้กับภาพดังกล่าว ล่าสุดมีชาวเน็ตส่งความหลอนให้เขาเพียบจนเป็นไวรัล!     กลายเป็นไวรัลความหลอนบนโลกโซเชียลของญี่ปุ่น เมื่อผู้ใช้ Twitter @syoei_boy ได้โพสต์ภาพท้องถนนในช่วงเวลากลางคืนที่ดูจะแอบหลอนนิด ๆ แต่อาจจะยังไม่มากพอ เพราะงั้นคุณเจ้าของโพสต์จึงเชิญชวนเหล่าชาวเน็ตมาสร้างสรรค์แบ่งปันความหลอนของภาพนี้ให้มากยิ่งขึ้น!     เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อผู้ใช้ Twitter @syoei_boy...

ตัวละครชายจากอนิเมะดัง นักบาสเกตบอล ตัวละครชายจากอนิเมะดัง นักบาสเกตบอล
บันเทิง20 hours ago

เมื่อ 10 ตัวละครชายจากอนิเมะดังกลายเป็นนักบาสเกตบอลสุดฮอต โดย AI

ในบทความก่อนหน้านี้ The Joi ได้พาเพื่อน ๆ ไปชม 10 ตัวละครหญิงจากอนิเมะดัง เมื่อกลายเป็นนักบาสเกตบอลสุดฮอต โดย AI ของผู้ใช้บัญชี “Instagram” ชื่อว่า “sfx_sobral” ซึ่งกำลังเป็นไวรัลอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้กันไปแล้ว ล่าสุดศิลปินดิจิทัลรายนี้ก็ได้ใช้เทคโนโลยี AI สร้างผลงานภาพชุดใหม่ขึ้นมา เป็น...

วิดีโอล่าสุด

Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy
วิดีโอ2 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินห่อหมกนานาชนิด

วันนี้เรามีห่อหมก มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกินกัน ไม่รู้ว่าจะถูกใจชาวต่างชาติรึเปล่า ถ้าอยากรู้ ไปดูพร้อมกันเลยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in...

Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time
วิดีโอ2 weeks ago

ชาวต่างชาติกับการสั่งอาหารไทยครั้งแรก

เพื่อนต่างชาติของเราก็อยู่ไทยกันมานานแล้ว บางคนแทบจะเป็นคนไทยได้แล้ว แต่พวกเขาจะจำได้มั๊ยนะว่า ครั้งแรกที่สั่งอาหารที่ประเทศไทยเป็นยังไง วันนี้พวกเราเตรียมโฆษณาที่เกี่ยวกับการสั่งอาหารครั้งแรก มาให้ดู เพื่อย้อนวันวานกันหน่อยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our...

Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People
วิดีโอ2 weeks ago

ฝรั่งแข่งทำต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ให้คนไทยให้คะแนน

วันนี้พวกเราทีมงานจะให้เพื่อนๆฝรั่งแข่งทำต้มจืด แล้วให้ทีมงานคนไทยเป็นคนให้คะแนน ว่าแต่ รสชาติมันจะออกมาเป็นยังไงน๊าา   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in the...

มาแรง