fbpx
Connect with us

ไลฟ์สไตล์

ปักหมุด 7 ที่เที่ยวตามรอยซีรีส์ “House of the Dragon ศึกมังกรเริงระบำ” ที่สาวก Game of Thrones ต้องไปให้ได้!

Published

on

ปักหมุด 7 ที่เที่ยวตามรอยซีรีส์ House Of The Dragon ที่สาวก Game Of Thrones ต้องไปให้ได้!
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

ล่าสุดลุง “จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin)” ผู้เขียนหนังสือชุด “Song of Ice & Fire” ได้ออกมาคอนเฟิร์มแฟนคลับทั่วโลก ผ่านบล็อกส่วนตัวเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 แล้วว่า ซีรีส์ “House of the Dragon ศึกมังกรเริงระบำ” จะมีทั้งหมด 4 ซีซัน และซีซันละ 10 ตอน ขณะที่ซีซัน 1 ก็จะจบลงในวันที่ 23 ตุลาคม 2565

 

House Of The Dragon Ep8

 

เรื่องราวดราม่ากระตุกจิต กระชากใจ และหักมุมได้ทุก EP ก็เป็นจุดเด่นของ “House of the Dragon” ที่ทำให้ผู้ชมติดซีรีส์เรื่องนี้กันงอมแงม และอยากรู้เรื่องราวโศกนาฏกรรมของตระกูลมังกร “ทาร์แกเรียน (Targaryen)” แบบทุกซอกทุกมุม

 

สถานที่ถ่ายทำ House Of The Dragon

 

หรือแม้กระทั่งค้นหา “สถานที่ถ่ายทำ” ซีรีส์เรื่องดัง ว่ามีอยู่จริงบนโลกใบนี้รึเปล่า? ซึ่ง The Joi ก็พบว่า มีอยู่จริง! ไม่ได้สร้างขึ้นในโรงถ่าย แล้วใช้ CG เนรมิตให้สมบูรณ์อีกที แต่จะมีกี่แห่งและอยู่ที่ไหนบ้าง? ไปดูกันเลย!

 

1. เดวอน ประเทศอังกฤษ

เดวอน ประเทศอังกฤษ House Of The Dragon

 

ฉากริมทะเลหลายฉากที่เพื่อน ๆ เห็นในซีรีส์ “House of the Dragon” เกิดจากการถ่ายทำริมชายหาดและทะเลหลายแห่งในอังกฤษ แต่ที่ The Joi ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปให้ได้ก็คือ ริมฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกของเมืองฮาร์ทแลนด์เควย์ (Hartland Quay) ที่มณฑลเดวอนในอังกฤษ

นอกจากเพื่อน ๆ จะได้เจอกับแสงแดดสดใส ร้อนถูกใจชาวอังกฤษแล้ว ที่นี่ยังมีวิวหน้าผาสวยงามและคลื่นกระทบฝั่งเป็นจังหวะเบา ๆ ให้ความรู้สึกสงบ ใครที่อยากมีรีเฟรชร่างกายและจิตใจหลังเบิร์นเอาท์จากงาน หรือเผชิญเรื่องเศร้ามา ที่นี่เหมาะอย่างยิ่ง! แล้วอย่าลืมไปชิมอาหารทะเลสด ๆ และเครื่องดื่มรสเลิศที่ “Wreckers Retreat Bar” กันด้วยล่ะ

 

2. เซอร์รีย์และแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ

เซอร์รีย์และแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ

 

ที่เที่ยวตามรอยซีรีส์ “House of the Dragon” แห่งถัดมา ตั้งอยู่ที่ “ซีซาร์แคมป์ (Caesar’s Camp)” ในมณฑลเซอร์รีย์และแฮมเชียร์ ทางตอนใต้ของอังกฤษ เพื่อน ๆ ที่เป็นสายธรรมชาติ ผู้ชื่นชอบการเดินป่าและชมวิวทิวทัศน์ของหมู่ไม้นานาพันธุ์ หากได้มีโอกาสมาเยือนที่แห่งนี้จะต้องปลื้มกับที่นี่มากอย่างแน่นอน เพราะต้นไม้ขึ้นเรียงรายแน่นเอี้ยดทุกตารางเมตรเลยเชียว และฉากที่ทีมงานยกกองมาถ่ายทำที่นี่ก็คือ “ฉากการประลอง” ใน EP แรกของซีรีส์เรื่องนี้

 

3. ดาร์บิเชียร์ ประเทศอังกฤษ

ดาร์บิเชียร์ ประเทศอังกฤษ

 

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของซีรีส์ “House of the Dragon” ยังอยู่ในประเทศอังกฤษ ในมณฑลดาร์บิเชียร์ สถานที่ที่พวกเขายกกองไปเยือน ได้แก่ “เคฟเดล (Cave Dale)” หุบเขาหินปูนที่แห้งแล้ง, “เนินเขาเอลดอนฮิลล์ (Eldon Hill)” ในเมืองควอร์รีย์ และตลาดสด

นอกจากมณฑลดาร์บิเชียร์จะเลื่องชื่อเรื่องเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังเคยเป็นแหล่งทำเหมืองเก่าและวิศวกรรมด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่หุบเขาในมณฑลนี้มีลักษณะเป็นหลุมกว้าง เนินเขาดูเป็นขั้นบันไดสวยงาม

 

4. คอร์นวอล ประเทศอังกฤษ

 

คอร์นวอล ประเทศอังกฤษ

 

ดูเหมือนว่าผู้สร้าง “House of the Dragon” และ “Game of Thrones” จะชอบสถานที่ถ่ายทำในประเทศอังกฤษมากเป็นพิเศษ เพราะที่เที่ยวตามรอยซีรีส์ “ศึกมังกรเริงระบำ” แห่งที่ 4 ก็ยังอยู่ในแดนผู้ดี แต่คราวนี้ The Joi จะพาเพื่อน ๆ มาที่มณฑลคอร์นวอลล์ เมืองติดทะเลที่ภูมิทัศน์เป็นดินแดนสูงที่เป็นทุ่งที่มีแต่พืชพรรณเตี้ย ๆ เติบโตอยู่ที่เรียกว่า “ทุ่งมัวร์ (Moorland)” และชายฝั่งทะเลที่น่าดูและอากาศที่อุ่นกว่าบริเวณอื่นของอังกฤษ

ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ดังกล่าว ทำให้โบสถ์และปราสาทในพื้นที่นี้ถูกรายล้อมด้วยเนินเขาหญ้าสั้นและทะเล ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์หรืออินกับนิยายจักร ๆ วงศ์ ๆ ของอังกฤษอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่สถานที่แห่งนี้จะถูกเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ “House of the Dragon” ด้วย

โดยปราสาทหลังใหญ่ในมณฑลคอร์นวอลล์ ถูกใช้เป็นปราสาทริมแบล็กวอเตอร์เบย์ของตระกูลเวลาเรียน ส่วน “ไคแนนซ์โคฟ (Kynance Cove)” ถูกใช้เป็นที่ตั้งแคมป์ของคนเวลาเรียน และชายหาดใกล้แคมป์ดังกล่าวก็ถูกใช้เป็นที่ถ่ายทำตอน “เดมอนและเรเนียรา ทาร์แกเรียน” เดินคุยกัน

 

5. กาเซเรส ประเทศสเปน

กาเซเรส ประเทศสเปน

 

เพื่อน ๆ ที่เป็นสายเที่ยวชมประติมากรรมสิ่งก่อสร้างเจ๋ง ๆ ต้องถูกใจที่เที่ยวในเมืองกาเซเรส ประเทศสเปน เพราะเมืองนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของ UNESCO แล้ว อาคารบ้านเรือนสะท้อนสถาปัตยกรรมของชาวมัวร์ (ชื่อที่ชาวคริสต์ในยุโรปใช้เรียกมุสลิมในอัลมัฆริบ, คาบสมุทรไอบีเรีย, ซิซิลี และมอลตา) กับชาวคริสเตียนได้เป็นอย่างดี เป็นการผสมผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมโรมัน, อิสลาม, โกธิค และเรเนซองส์

และกองถ่ายซีรีส์ “House of the Dragon” ก็ใช้เมืองนี้ในการถ่ายทำฉากเมืองคิงส์ แลนด์ดิ้ง (King’s Landing) เฉกเช่นเดียวกับซีรีส์ “Game of Thrones” ในซีซัน 7 และยังมีปราสาทตรูฮีโย (Trujillo) ตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองกาเซเรสมากนัก และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์สุดฮอตของนักเดินทางทุกชาติ ก็ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากปราสาทหินคาสเทอร์ลีด้วย

 

6. ปราสาทกาลาออร์รา ประเทศสเปน

ปราสาทกาลาออร์รา ประเทศสเปน

 

ปราสาทกาลาออร์รา ตั้งอยู่ในเมืองกรานาดาทางตอนใต้สุดของประเทศสเปน เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นโดยชาวมัวร์ ก่อนจะถูกยกตกเป็นของชาวคริสต์ หลังชาวมัวร์รับศาสนาคริสต์มาเป็นศาสนาประจำตัว และตามประวัติศาสตร์ยังมีการบันทึกไว้ด้วยว่า ที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นที่คุมขังนักโทษในสมัย “Spanish Reconquest” หรือช่วงที่ชาวอาหรับยึดครองดินแดนแห่งนี้อีกครั้งในสมัยยุคกลาง

เพื่อน ๆ จะได้เห็นปราสาทกาลาออร์ราในฉากที่ “เดมอน ทาร์แกเรียน” คุยกับลูกสาวฝาแฝด และฉากปราบคนชั่วในคิงส์ แลนดิ้ง กับกองกำลังผ้าคลุมสีทอง

 

7. มอนซานโต้ ประเทศโปรตุเกส

มอนซานโต้ ประเทศโปรตุเกส

 

และสถานที่เที่ยวสุดท้ายที่ The Joi จะพาเพื่อน ๆ ไปเช็คอินคือ เมืองมอนซาโต้ในประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากบ้านเกิดของตระกูลทาร์แกเรียน “ดรากอนสโตน (Dragonstone)” ที่เมืองนี้มีหมู่บ้านทางประวัติศาสตร์ 12 หมู่บ้าน ซึ่งมีอายุการก่อสร้างมากกว่า 500 ปี ด้วยความที่บ้านเรือนตั้งอยู่บนและท่ามกลางหินน้อยใหญ่มากมาย ก็ทำให้เมืองนี้ถูกรู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “เมืองแห่งหิน”

 

แฟน “House of the Dragon” ดูซีรีส์จบกันแล้ว ก็ต้องไม่พลาดเที่ยวตามรอยซีรีส์ดังเรื่องนี้กันด้วย อย่าลืมเก็บพิกัดที่เที่ยวทั้ง 7 แห่งให้ครบ แล้วออกไปดูสถานที่จริง ๆ ที่ใช้ในการถ่ายทำมหากาพย์ดราม่า-แฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก บอกเลยว่า สวยทุกจุด จนอยากหยุดเวลาไว้เลย!

 

ที่มาข้อมูล: Lifestyle Asia

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: จัดอันดับ 29 ตัวละครที่ดีที่สุดใน “House of the Dragon ศึกสายเลือดมังกร” ซีซัน 1

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: แนะนำ 7 นักแสดงรุ่นลูกฝั่งดำ “เรเนียรา ทาร์แกเรียน”-ฝั่งเขียว “อลิเซนต์ ไฮทาวเวอร์” ในซีรีส์ House of the Dragon

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: HBO เปิดวาร์ป 9 นักแสดงนำซีรีส์ “House of the Dragon” พร้อมเรื่องย่อ

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

Disney Characters Inspired By Real People Disney Characters Inspired By Real People
สาระน่ารู้9 hours ago

พาส่อง 24 คนจริงที่เป็นต้นแบบของตัวละครดิสนีย์อันโด่งดัง!

นับตั้งแต่ “วอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney)” ได้ให้กำเนิดการ์ตูน “สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด (Snow White and the Seven Dwarfs)” เป็นเรื่องแรกของจักรวาล “Disney” ในปี 1937 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก จนทำให้เกิดการ์ตูนดิสนีย์อีกหลายสิบเรื่องที่ยังคงโด่งดังและอยู่ในความทรงจำของแฟนคลับจนถึงทุกวันนี้ ในขณะเดียวกันก็มีตัวละครอีกเยอะแยะมากมายที่เป็นที่โปรดปรานของคอการ์ตูนดิสนีย์...

ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง! เสื้อพ่อครัวในร้านอาหารของฮ่องกงกลายเป็นไวรัล เพราะดันคล้ายกับของแบรนด์หรู &Quot;Balenciaga&Quot; ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง! เสื้อพ่อครัวในร้านอาหารของฮ่องกงกลายเป็นไวรัล เพราะดันคล้ายกับของแบรนด์หรู &Quot;Balenciaga&Quot;
เรื่องราวโซเชียล12 hours ago

ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง! เสื้อพ่อครัวในร้านอาหารของฮ่องกงกลายเป็นไวรัล เพราะดันคล้ายกับของแบรนด์หรู “Balenciaga”

ไม่เหมือนตรงไหนเอาปากกามาวง! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพเสื้อพ่อครัวในร้านอาหารของฮ่องกงจนกลายเป็นไวรัล เพราะเหมือนของแบรนด์หรูเป๊ะ     พ่อครัวหลายคนอาจโด่งดังบนโลกโซเชียลหรือสื่อกระแสหลัก จากฝีมือการปรุงอาหารที่อร่อยติดปากลูกค้า แต่สำหรับพ่อครัวของร้านอาหารแห่งหนึ่งบนเกาะฮ่องกง เขากลับเป็นที่จดจำของคนหมู่มากทั้งในและนอกประเทศ จากเสื้อที่เขาสวมใส่ระหว่างการปรุงอาหารให้ลูกค้า เพราะมันดันหน้าตาละม้ายคล้ายกับเสื้อของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง “Balenciaga (บาเล็นซิเอก้า)” แบบไม่ได้ตั้งใจ!     และทันทีที่ผู้ใช้ “Facebook” รายหนึ่งที่บังเอิญไปเห็นพ่อครัวในเสื้อสุดชิค ได้แชร์ภาพการแต่งตัวของเขาลงบน...

. Leave Empty If The Image Is Purely Decorative. . Leave Empty If The Image Is Purely Decorative.
บันเทิง13 hours ago

เปิดวาร์ป 10 อันดับนางเอก AV ญี่ปุ่นยอดนิยม ประจำเดือนมีนาคม 2024 โดย Bookmate

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Bookmate ได้ออกมาประกาศอันดับดารา AV ญี่ปุ่นฝ่ายหญิง ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำเดือนมีนาคม 2024     ซึ่งนางเอก AV สาวที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปได้ในเดือนที่ผ่านมา คือนักแสดงสวยยอดนิยมอย่าง “มิโอะ อิชิคะวะ” (Mio Ishikawa) ที่ขึ้นมาจากอันดับที่ 8 ในเดือนกุมภาพันธ์...

Ploy Design 800X420 Kanye West Adult Entertainment Ploy Design 800X420 Kanye West Adult Entertainment
บันเทิง14 hours ago

“คานเย่ เวสต์ (Kanye West)” เตรียมเปิดสตูดิโอสร้างหนัง 18+ คาดเริ่มผลิตคอนเทนต์ช่วงก.ค.-ส.ค. นี้!

หลังจาก “คานเย่ เวสต์ (Kanye West)” ประสบความสำเร็จด้านดนตรีจนเป็นแร็ปเปอร์ดังในตำนานที่ยังมีลมหายใจ และยังมีธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น “Yeezy” ที่มีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท ซึ่งทำให้เขากลายเป็น 1 ใน 10 แร็ปเปอร์ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปีที่ผ่านมา (2023) ล่าสุดเขาได้ออกมาหาความท้าทายใหม่ในวงการธุรกิจ ด้วยการกระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตคอนเทนต์ 18+ ในอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่!  ...

พัคซองฮุน นักแสดง ยุนอึนซอง Queen Of Tears Ig พัคซองฮุน นักแสดง ยุนอึนซอง Queen Of Tears Ig
บันเทิง15 hours ago

เอ็นดู! อินสตาแกรมของ “พัคซองฮุน” โดนชาวเน็ตถล่มยับ หลังแสดงดีจนคนดูอินจัดในซีรีส์ “Queen of Tears”

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เกาหลีมาแรงที่ทำลายสถิติและกลายเป็นหนึ่งในละครเกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ tvN ไปแล้ว สำหรับซีรีส์เรื่อง “Queen of Tears” (ราชินีแห่งน้ำตา) ที่ใน EP ล่าสุดสามารถทำสถิติยอดรับชมทั่วประเทศไปได้สูงถึง 21.625% เบียดมากับซีรีส์ดังอย่าง “Crash Landing on You” (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ที่ทำสถิติไว้ได้สูงสุดที่ 21.683%...

Ploy Design 800X420 Chawin Bella Ploy Design 800X420 Chawin Bella
บันเทิง16 hours ago

เปิดวาร์ป “ชวิณ เจียรวนนท์” หนุ่มข้างกาย “เบลล่า ราณี” ที่เอฟซีกรี๊ดอยากให้เป็น (ว่าที่) แฟนใหม่ของดาราสาว

หลัง “เจ๊มอย 108” เพจเม้าท์ดาราชื่อดังของไทย ได้ออกมาแชร์ภาพของดาราสาว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ขณะเดินทางไปทำบุญที่จังหวัดระยอง จนมีแฟนเพจทักว่า เห็นหนุ่มตี๋คนหนึ่งข้างกายแม่นายการะเกด ทำเอาหลายคนอยากรู้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้คือใครกัน?     โดยแอดมินเพจ “เจ๊มอย 108” ได้ออกมาบอกคำใบ้กับแฟน ๆ ว่า เป็นนักธุรกิจโปรไฟล์ดีและทายาทเครือหมื่นล้าน...

สเตฟาน แมวนั่งเนียนในดงตุ๊กตา สเตฟาน แมวนั่งเนียนในดงตุ๊กตา
เรื่องราวโซเชียล16 hours ago

มันจะมีอยู่ตัวนึง! คลิปไวรัลเมื่อเจ้าเหมียวนั่งเนียนในดงตุ๊กตาแมว งานนี้ต้องใช้ทักษะตาไว เห็นหนูกันมั้ยพี่?

กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลขึ้นมาบนโลกออนไลน์ สำหรับคลิปของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่กำลังนั่งตีเนียนอยู่ในดงตุ๊กตาที่เป็นรูปของตัวเอง พลางตัวแบบไม่มีพิรุธชนิดที่ว่าจ้างให้ก็หาหนูไม่เจอ!     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2023 ผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรม @loveyoustepan ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้า “สเตฟาน” (Stepan) เจ้าเหมียวลายสลิดจากยูเครนผู้ซึ่งเป็นแมวเซเลปที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 1.4 ล้านคน พร้อมแคปชั่นระบุว่า “นี่คือคลิปโปรดตลอดกาลของฉัน...

ซีรีส์ Moon Lovers เวอร์ชั่นไทย รีเมค ซีรีส์ Moon Lovers เวอร์ชั่นไทย รีเมค
บันเทิง17 hours ago

GMMTV ประกาศเปิดตัวซีรีส์ “Moon Lovers” เวอร์ชั่นไทยในชื่อ “Scarlet Heart Thailand” พร้อมปล่อยโปสเตอร์แรกแล้ว!

ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีชื่อดังในตำนานที่ทำเอาเหล่าคอซีรีส์ถึงกับน้ำตาคาเบ้าไปตาม ๆ กัน สำหรับซีรีส์ “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์) ที่ล่าสุดทาง GMMTV ได้ประกาศรีเมคซีรีส์ดังกล่าวในเวอร์ชั่นไทยแล้ว!     ทำเอาคอซีรีส์ชาวไทยฮือฮากันสุด ๆ หลังเมื่อวานนี้ (23 เมษายน 2567) ทาง GMMTV...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ1 week ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ1 week ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ1 week ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง