fbpx
Connect with us

เรื่องราวโซเชียล

รู้จัก “ติงเจิน (Dingzhen)” อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตเจ้าของรอยยิ้มพิมพ์ใจ กระตุกจิตกระชากใจแม่ยกชาวจีน

Published

on

รู้จัก ติงเจิน (Dingzhen) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตขวัญใจแม่ยกชาวจีน
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

หล่อใสขนาดนี้ ทำไมเรายังไม่รู้จัก “ติงเจิน เจินจู (Dingzhen Zhenzhu)” อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตที่โด่งดังบนโซเชียล เพราะรอยยิ้มกระตุกจิตกระชากใจแม่ยกจีนทั้งประเทศ เขาเป็นใครมาจากไหน? แล้วโด่งดังได้ยังไง? ตามไปตกหลุมรักเขาทีละนิดกับ The Joi กันเลย!

 

ติงเจิน หนุ่มทิเบต

 

ประวัติส่วนตัวและที่มาความดัง

ติงเจิน หนุ่มทิเบต

 

“ติงเจิน” มีชื่อจริงว่า “เทนซิน ซอนตู (Tenzing Tsondu)” เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2544 ปัจจุบันอายุ 21 เป็นทั้งนักร้อง, อินฟลูเอนเซอร์หรือเน็ตไอดอล และนักธุรกิจ โดยเขาเรียนจบแค่ชั้นประถมศึกษา สาเหตุก็เพราะต้องกลับมาช่วยที่บ้านหารายได้จุนเจือครอบครัว และเขาพูดจีนกลางได้นิดหน่อย

 

ติงเจิน หนุ่มทิเบต

 

“ติงเจิน” เป็นที่รู้จักของชาวจีนทั้งประเทศครั้งแรกเมื่อปี 2563 หลังเขาออกมาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและได้พบกับช่างภาพคนหนึ่งที่เดินทางมาถ่ายภาพน้องชายของเขาที่หมู่บ้านหลี่ถาง เมืองกานจือ ในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตปกครองพิเศษชนเผ่าทิเบต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมทิเบตเลยก็ว่าได้ แต่เนื่องจากน้องชายเขาไม่อยู่ “ติงเจิน” เลยต้องมาเป็นตัวตายตัวแทนเป็นนายแบบให้

 

 

และเมื่อช่างภาพแชร์คลิปภาพของ “ติงเจิน” ความยาว 10 วินาที ลงบน TikTok เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เขาก็กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลจีน มีคนเข้ามากดไลก์กว่า 2.76 ล้านครั้ง และมีคนแสดงความคิดเห็นใต้คลิปมากกว่า 130,000 ข้อความ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

 

 

ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความคิดเห็นถึง “ติงเจิน” ไปในทิศทางเดียวกันว่า เขาคือหนุ่มหน้าใส ยิ้มหวาน เห็นแล้วใจต้องละลายทุกที หลายคนยกย่องให้เขาเป็น “ชายหนุ่มที่หล่อที่สุดในจีน” อีกต่างหาก

 

หล่อมากจนได้เป็น “ทูตวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว”

รู้จัก ติงเจิน (Dingzhen) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตขวัญใจแม่ยกชาวจีน

 

และด้วยรอยยิ้มกระตุกจิตกระชากใจสาวจีนได้จำนวนมากภายในไม่กี่วินาที ภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 “ติงเจิน” ก็ได้รับการติดต่อให้มาเซ็นสัญญากับรัฐวิสาหกิจท้องถิ่นเจ้าหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยเขาได้ทำหน้าที่เป็น “ทูตวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองกานจือ” บ้านเกิดของตัวเอง รวมทั้งเมืองรอบข้างที่เป็นเขตปกครองพิเศษชนเผ่าทิเบต ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของบริษัท รวมทั้งบริษัทจะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดหา, ตรวจสอบ และรับงานจากหน่วยงานภายนอกให้อีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นคนดังก็มีดราม่าต่าง ๆ ตามมาเป็นปกติ ทั้งระดับภาครัฐและเรื่องส่วนตัว กรณีที่ “ติงเจิน” ได้รับหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของทิเบต ชาวทิเบตและละแวกใกล้เคียงกลับมองว่า สิ่งที่ถูกโปรโมทผ่านสื่อต่าง ๆ โดยรัฐวิสาหกิจท้องถิ่นที่ทำหน้าที่เป็นเอเจนซี่ให้เขา กลับไม่ได้โปรโมทการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของทิเบต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องศาสนาประจำท้องถิ่นของพวกเขา (อิสลาม) ภาพเคลื่อนไหวที่ออกมาเป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อของทางการจีน

 

ติงเจิน กับคุณอา

 

ขณะที่ชีวิตส่วนตัวของ “ติงเจิน” ก็ถูกจับจ้องตลอดเวลา และคนที่เข้ามาแสวงหาประโยชน์จากความดังของเขาก็มีมากมาย หนึ่งในจำนวนนั้นคือ ลุงของเขาที่ชื่อว่า “เอคิน เชิง (Ekin Cheng)” ซึ่งมักปรากฏในคลิปวิดีโอหรือภาพถ่ายกับพ่อหนุ่มทิเบตยิ้มหวานคนนี้ ก็พลอยโด่งดังตามไปด้วย

 

รู้จัก ติงเจิน (Dingzhen) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตขวัญใจแม่ยกชาวจีน

 

แต่ลุงของ “ติงเจิน” นั้นมีข่าวในแง่ลบ ซึ่งแฟนคลับของพ่อหนุ่มทิเบตไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ และส่งผลให้ความนิยมของ “ติงเจิน” ลดลงตามไปด้วย โดยที่เขาไม่ได้ตั้งใจ เพราะมีข่าวลือในหมู่แฟนคลับว่า ลุงของ “ติงเจิน” มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแฟนคลับสาว ๆ ของหลานตัวเอง ทั้งที่แต่งงานแล้ว

 

บุหรี่ที่ติงเจินสูบ

บุหรี่ที่ติงเจินสูบ

 

นอกจากนี้ “ติงเจิน” ยังกลายเป็นดราม่าใหญ่บนโลกโซเชียลจีน ว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี หลังมีคลิปภาพเขาขณะกำลังสูบบุหรี่ลงพื้นที่สาธารณะ แต่กระแสดังกล่าวเกิดได้สักพักกระแสดังกล่าวก็ถูกตีกลับ ชาวเน็ตที่ไม่ใช่แฟนคลับของเขาระบุว่า “ติงเจิน” ก็เป็นเพียงเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ลองผิดลองถูก แฟนคลับคิดมากเกินไปแล้ว

 

รู้จัก ติงเจิน (Dingzhen) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มทิเบตขวัญใจแม่ยกชาวจีน

 

หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบ “ติงเจิน” ไม่ว่าจะเพราะรอยยิ้ม หรือด้วยเหตุผลใด ๆ และอยากจะซัพพอร์ตเขา ก็สามารถไปกดติดตามหนุ่มทิเบตชื่อดังคนนี้ได้ตามช่องทางโซเชียลมีเดียที่ The Joi ทิ้งไว้ท้ายบทความนี้เลย

 

 

ที่มาข้อมูล: INF News และ Ninkia

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: เผย 5 ดาราจีนชื่อดังทายาทเชื้อพระวงศ์แห่งราชวงศ์ชิง

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “สวีไห่เหวย” อดีตดาราจีน ผันตัวเป็นพ่อค้าขายผักเลี้ยงครอบครัว

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “หลิวฮ่าวหยาง” นักแสดงจีนเป็นลูกครึ่งไม่รุ่ง! ลงทุนศัลยกรรมหน้าตัวเองเป็น “หนุ่มตี๋” จนดังพลุแตก!

อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

งานแกะสลักดินสอสีไม้ Salavat Fidai งานแกะสลักดินสอสีไม้ Salavat Fidai
ไลฟ์สไตล์12 hours ago

พาส่อง 16 ผลงานการแกะสลัก “ดินสอสีไม้” ให้กลายเป็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัว โดยคุณศิลปิน “Salavat Fidai”

ก่อนหน้านี้พวกเราได้นำเสนอภาพผลงาน “ศิลปะ” ไปแล้วเยอะแยะมากมายหลายต่อหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นประเภทภาพวาด, งานแกะสลัก, งานปั้น รวมไปถึงการสร้างสรรค์ชิ้นงานโมเดล ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละไอเดียงานอาร์ตนั้นสุดปังแบบตะโกนเลยทีเดียว สำหรับบล็อกนี้ The Joi ก็จะพาเพื่อน ๆ มาส่องภาพงาน “ศิลปะ” กันอีกครั้ง ซึ่งต้องถูกใจคนรักงานอาร์ตอย่างแน่นอน ใน 16 ผลงานการแกะสลัก “ดินสอสีไม้” ให้กลายเป็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัว โดยคุณศิลปิน...

ดาราแปลงกายเป็นนางสงกรานต์ 2567 ดาราแปลงกายเป็นนางสงกรานต์ 2567
บันเทิง14 hours ago

เก็บตกความสวยของ 20 ดาราไทยและต่างประเทศแต่งชุดไทยเป็นนางสงกรานต์ “นางมโหธรเทวี”​ ปี 2567

มหาสงกรานต์ (12-16 เมษายน 2567) ที่เพิ่งผ่านพ้นมา เพื่อน ๆ คงได้ออกไปรดน้ำดำหัวและเล่นสาดน้ำตามงานสงกรานต์ต่าง ๆ กันอย่างสนุกสนานจนชุ่มฉ่ำทั้งตัวและหัวใจท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดไม่แผ่วกว่า 30 องศาเซลเซียส ขณะที่เหล่าดาราทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างตบเท้าเดินสายโชว์ตัวออกงานมากมาย พร้อมกับสวมชุดไทย แปลงกายเป็นนางสงกรานต์ประจำปี 2567 คือ “นางมโหธรเทวี” กันแบบจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม บอกเลยว่าแฟนคลับดาราได้แต่ตะโกนออกมาดัง...

ภาพช้างปีนต้นไม้ Ai ภาพช้างปีนต้นไม้ Ai
เรื่องราวโซเชียล15 hours ago

เธอไปทำอะไรตรงนั้น! ชาวเน็ตแห่สงสัยภาพ “ช้างปีนต้นไม้” ว่าขึ้นไปได้ยังไงกันนะ..ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้วเป็นแบบนี้!

ชาวเน็ตแห่สงสัยภาพ “ช้างปีนต้นไม้” ว่าน้องไปอยู่บนนั้นได้ยังไง ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้วนี่ไม่ใช่ภาพถ่าย..แต่เป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้น!     กำลังเป็นคอนเทนต์ไวรัลอยู่ในตอนนี้ สำหรับภาพ “ช้างปีนต้นไม้” ที่ทำเอาเหล่าชาวเน็ตอดที่จะสงสัยไม่ได้ว่าน้องเขาพาตัวเองขึ้นไปบนต้นไม้ที่ค่อนข้างสูงแบบนั้นได้ยังไง ซึ่งก่อนที่หลายต่อหลายคนจะนึกสงสัยยิ่งไปกว่านั้น ก็พบกับเฉลยที่เผยว่านี่ไม่ใช่ภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้จากกล้อง แต่เป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้นมานั่นเอง     โดยภาพ “ช้างปีนต้นไม้” หรือช้างที่อยู่บนต้นไม้ในป่านั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่ภาพที่ตั้งกล้องถ่ายเหมือนกับที่หลายคนคิด แต่เป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ...

Ploy Design 800X420 Help Beagle Puppies Ploy Design 800X420 Help Beagle Puppies
ข่าวสาร17 hours ago

สาวอเมริกันใจป้ำเปย์เงินซื้อสถาบันวิจัยที่ทำการทดลองในสัตว์อย่าง “สุนัขบีเกิ้ล” ก่อนเปลี่ยนเป็นศูนย์พักพิงของน้อง

สาวอเมริกันใจป้ำ! เปย์เงินซื้อสถาบันวิจัยที่ทำการทดลองในสัตว์แห่งหนึ่งในรัฐโอกลาโฮมา เพื่อช่วยชีวิตสุนัขบีเกิ้ล ก่อนเปลี่ยนเป็นศูนย์พักพิงสัตว์แห่งใหม่     การทดลองในสัตว์ยังคงเป็นที่นิยมในสถาบันวิจัยหลายแห่งในขณะนี้ แม้ว่าจะมีกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยเริ่มลุกฮือออกมาต่อต้านการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากการทดลองในสัตว์กันมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสัตว์ที่ใช้ทดลองไม่ได้มีแค่หนูอย่างเดียว แต่ยังมีกระต่ายและสุนัข โดยสุนัขที่นิยมนำมาใช้ในการทดลองก็คือ “สุนัขพันธุ์บีเกิ้ล” ด้วยเหตุนี้ “แชนนอน คีธ (Shannon Keith)” สาวอเมริกันผู้รักสัตว์จึงได้ผุดโครงการ “Beagle...

บ้านใหม่ ลิซ่า Blackpink เบเวอร์ลีฮิลส์ อเมริกา 145 ล้านบาท บ้านใหม่ ลิซ่า Blackpink เบเวอร์ลีฮิลส์ อเมริกา 145 ล้านบาท
บันเทิง19 hours ago

พาส่องความหรูหรา บ้านใหม่ของ “ลิซ่า BLACKPINK” ในย่านเบเวอร์ลีฮิลส์ มาพร้อมเนื้อที่ 5,260 ตารางเมตร ในราคา 145 ล้านบาท!

บ้านใหม่จึ้งมาก! “ลิซ่า BLACKPINK” ซื้อบ้านใหม่ที่ย่านเบเวอร์ลีฮิลส์ ในเมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อมเนื้อที่กว่า 5,260 ตารางเมตร ในราคาสูงถึง 145 ล้านบาท!     ก่อนหน้านี้แฟน ๆ หลายคนคงจะได้ชมคลิปที่สาว “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ...

Ploy Design Mum Jok Mhok Police Ploy Design Mum Jok Mhok Police
เรื่องราวโซเชียล20 hours ago

เหมือนเกินปุยมุ้ย! ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปตำรวจหน้าเหมือน “หม่ำ จ๊กมก” แถมตัวจริงยังมีชื่อเล่นว่า “หม่ำ” อีกต่างหาก?!

ทำเอาชาวเน็ตถึงกับขยี้ตาแรง! เมื่อเห็นคลิปตำรวจโรงพักสองห้อง จังหวัดบุรีรัมย์ นายหนึ่งหน้าตาเหมือนนักแสดงตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ราวกับเป็นพี่น้องฝาแฝดที่พลัดพรากจากกันตอนเด็ก     ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา (12-16 เมษายน 2567) อีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ได้หยุดพักผ่อนเหมือนผู้ที่ประกอบอาชีพอื่น ๆ ก็คือ “เจ้าหน้าที่ตำรวจ” เพราะพวกเขาต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงปีใหม่ไทย เช่นเดียวกับตำรวจประจำโรงพักสองห้อง จังหวัดบุรีรัมย์...

ถุงเท้าเพ้นท์เล็บ Felissimo ถุงเท้าเพ้นท์เล็บ Felissimo
ไลฟ์สไตล์20 hours ago

แบรนด์ญี่ปุ่นวางขาย “ถุงเท้าเพ้นท์เล็บ” ที่เพียงแค่สวมปุ๊บ..เล็บเท้าของคุณก็จะสวยขึ้นปั๊บ!

มันเริ่ดเกินคุณน้า! แบรนด์ Felissimo ของญี่ปุ่นได้วางขาย “ถุงเท้าเพ้นท์เล็บ” ที่เพียงแค่สวมใส่..เล็บเท้าของคุณก็จะสวยขึ้นในทันที!     หลายต่อหลายครั้งที่แบรนด์ญี่ปุ่นมักจะมีไอเดียสร้างสรรค์สินค้าน่ารัก ๆ สุดยูนีคออกมาให้ทุกคนได้จับจองกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นประเภทอาหารหรือของใช้ก็ตาม และล่าสุดพวกเขาก็ได้วางขายไอเทมสุดครีเอทที่เหมาะกับคนชอบดูแลตัวเองอย่าง “ถุงเท้าเพ้นท์เล็บ” ที่ทั้งสวยราวกับทำเล็บมาจริง ๆ และได้ประโยชน์จากการใช้สอยอีกต่างหาก เรียกว่าเป็นไอเทมที่คุ้มค่าแบบสุด ๆ    ...

Lily Rain ลิลลี่ เรน นางแบบ Ai สายท่องเที่ยว Lily Rain ลิลลี่ เรน นางแบบ Ai สายท่องเที่ยว
ไลฟ์สไตล์21 hours ago

รู้จัก “ลิลลี่ เรน” (Lily Rain) นางแบบ AI สายท่องเที่ยว ที่สามารถทำรายได้กว่า 7 แสนบาทต่อเดือน!

ก่อนหน้านี้พวกเรา The Joi เคยนำเสนอเรื่องราวของอินฟลูเอนเซอร์สาวที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี AI และมีผู้ติดตามมากมายจนกลายเป็นคนดังบนโลกโซเชียลมาแล้วหลายต่อหลายคน ล่าสุดนางแบบ AI สาวสวยอีกคนหนึ่งกลายเป็นไวรัลขึ้นมา เพราะนอกจากเธอจะมีผู้ติดตามจำนวนมากแล้ว เธอยังสามารถทำรายได้ได้มากกว่า 7 แสนบาทต่อเดือน!     สาวสวยคนนี้ เธอมีชื่อว่า “ลิลลี่ เรน” (Lily...

วิดีโอล่าสุด

Thumb Smell Thai Inhaler Thumb Smell Thai Inhaler
วิดีโอ2 days ago

ฝรั่งลองดม ยาดมไทยยอดนิยม

ถ้าพูดถึง Soft Power อย่างนึงของไทย ก็คงไม่มีใครไปพูดถึง “ยาดม” จริงมั๊ยทุกคนน?? ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก แต่ชาวต่างชาติจะรู้มั๊ยนะ ว่าเรามียาดมหลากหลายมากๆ วันนี้เราจัดตัวเด็ด ตัวดังมาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองดมกันแบบฉ่ำปอดกันเลยทีเดียว อิอิ   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with...

Thai Food Thai Food
วิดีโอ2 days ago

ชาวต่างชาติลองกินเมนูผัดของไทย ดีที่สุดในโลกปี 2023

วันนี้เรามีเมนูผัด เด็ดๆของไทย ที่ติดโผอันดับโลก ของปี 2023 มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกิน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

Thumb Horror Thai Movies. Ep.4 Thumb Horror Thai Movies. Ep.4
วิดีโอ2 days ago

งานนี้มีสะดุ้ง! ท้าชาวต่างชาติรีแอคหนังผีไทย EP.4

ก็หนังผีไทย มันขึ้นชื่อนี่หน่าาา วันนี้เรานำ 2 หนังผี ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของไทยมาให้เพื่อนๆ ชาวต่างชาติได้รีแอคกันอีกแล้ววว จะน่ากลัวขนาดไหนกันเชียวนะะะ??   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of...

มาแรง