fbpx
Connect with us

ข่าวสาร

“คำ ผกา” และชาวเน็ตสงสัย “ครูจุ๊บแจง” ประกวด Miss Universe Thailand 2022 ไม่ได้เพราะเป็นครู?

Published

on

&Quot;คำ ผกา&Quot; และชาวเน็ตสงสัย &Quot;ครูจุ๊บแจง&Quot; ประกวด Miss Universe Thailand 2022 ไม่ได้เพราะเป็นครู?
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

การถอนออกจากกองประกวด “Miss Universe Thailand 2022” ของ “ครูจุ๊บแจง” ทำให้ “คำ ผกา” และชาวเน็ตตั้งคำถาม เป็นครูแล้วประกวดนางงามไม่ได้จริงหรือ?

 

ครูจุ๊บแจง ถอนตัวออกจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2022

 

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา แฟนนางงามคงตื่นเต้นกับสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายของการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe 2022-MUT2022)” และมีเรื่องเซอร์ไพรส์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอีกจนเป็นดราม่าบนโลกออนไลน์

 

ครูจุ๊บแจง ถอนตัวออกจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2022

 

เมื่อ “ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทย ได้เผยผ่านไลฟ์สด ระบุว่า “MUT 06 “จุ๊บแจง-กนกวรรณ ชูสุข” หรือ “ครูจุ๊บแจง” จำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022″ แต่ไม่เผยเหตุผลที่แน่ชัด ทำให้ “เฟิร์ส หวัง” หรือ ภัทราพร หวัง” ส้มหล่นเข้ารอบ 30 คนสุดท้ายนี้แทน

 

ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข Mut 06

“ครูจุ๊บแจง-กนกวรรณ ชูสุข” mut 06

 

“ครูจุ๊บแจง” เผยว่า “ตั้งแต่เริ่มสมัครเข้ามากองประกวดตั้งใจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่อาจจะไม่กล้าฝันที่จะเข้ามาประกวด และเราก็อยากจะลองดูว่าเราจะทำได้หรือไม่? อยากพิสูจน์ตัวเอง ไม่คิดว่าเราจะเข้ามาได้ลึกขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยมีสาเหตุหลายอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถไปต่อได้ จึงต้องถอนตัวจากการประกวด”

ส่วน “ปุ้ย ปิยาภรณ์” ก็เผยด้วยว่า “เราทำได้เพียงให้กำลังใจว่า คราวหน้ามาใหม่และต้องวางแผนให้ดี เก็บตรงนี้ไว้เป็นประสบการณ์ ตนเชื่อว่า “จุ๊บแจง” จะเป็นครูที่ดีของเด็กได้แน่นอน”

 

ครูจุ๊บแจง ถอนตัวออกจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2022

 

หลังเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ดังกล่าว ก็มีกระแสข่าวเกิดขึ้นว่า การที่ “ครูจุ๊บแจง” ประกาศถอนตัวและทางกองประกวดไม่ได้บอกเหตุผลที่แน่ชัด เหล่าแฟนนางงามสันนิษฐานว่า เป็นเพราะกฎกระทรวงศึกษาธิการมีข้อหนึ่ง ระบุว่า…

 

ข้อห้ามของกระทรวงศึกษาธิการ

 

“กระทรวงศึกษาธิการไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวด หรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)”

 

 

การค้นพบข้อระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสงสัยว่า “การเป็นข้าราชการครูไม่สามารถเข้าร่วมประกวดนางงามได้จริงหรือ?” หนึ่งในจำนวนนั้นคือ “แขก-คำ ผกา” เธอได้พูดในรายการ “ข่าวจบ คนไม่จบ!” เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ระบุว่า ต้นฉบับหนังสือคำสั่งปี 2504 ที่บอกว่า ห้าม “ครู” ประกวดนางงาม สมัย “จอมพลป. พิบูลสงคราม” หายไปนานแล้ว จึงยกเลิกคำสั่งนี้ไม่ได้ 

 

อั๋น ภูวนาถ และ คำ ผกา

 

เธอก็ได้เอ่ยว่า อันที่จริงคำสั่งปี 2504 ไม่ใช่สมัย “จอมพลป. พิบูลสงคราม” แต่เป็นสมัย “จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์” เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วทาง “คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)” ไม่รู้ได้อย่างไรว่า ตอนนั้นใครเป็นนายกฯ และเธอเองก็ไม่เคยได้ยินว่า การแก้กฎหมายนั้น ต้องหาต้นฉบับให้เจอ เราไม่ต้องเอากระดาษต้นฉบับตอนนั้นมา กฎหมายมันศักดิ์สิทธิ์เพราะสภานิติบัญญัติผ่านกฎหมายและยกเลิก ทางสภาไม่ได้ยกเลิก ก็ต้องไปดูว่า มันเป็นกฎที่ออกโดย “สภา” หรือ “ครม.” หรือออกโดย “ใคร” ถ้าออกโดยสภาก็ยกเลิกผ่านสภาไป มันไม่ใช่ว่า หาต้นฉบับไม่เจอ แล้วยกเลิกกฎหมายไม่ได้

 

ครูจุ๊บแจง ถอนตัวออกจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2022

 

“ที่ผ่านมาเราก็มีนางงามเป็นหมอเยอะแยะ กลับไปทำงานก็ได้ดิบได้ดี เป็นโฆษก เป็นผู้ประกาศข่าว ตรงนี้เราไม่รู้เหตุผลจริง ๆ ของ “ครูจุ๊บแจง” ส่วนคำอธิบายว่า “ประกวดได้” แต่อาจขัดกับวิชาชีพครู ตรงนี้มันเป็นเรื่องอำเภอใจ คนเรามีหลายมาตรฐานมากมาย เราไม่อยู่ในหลักการที่จับต้องได้ แต่ใช้หลักอำเภอใจไปโมเมว่า ความเป็นครูคล้าย ๆ กัน คิดว่าคนคิดคล้ายกัน แล้วคิดว่าคือหลักการ แต่มันไม่ใช่ ไปคิดว่า สิ่งที่เกิดจากความปรารถนาดีนั้น คือความถูกต้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมไทยเป็นกันมาก ประกวดได้ ตราบที่ไม่ขัดความเป็นครู”

แล้วเพื่อน ๆ The Joi คิดว่า “ครูจุ๊บแจง” ซึ่งเป็ยน “ข้าราชการครู” สามารถเข้าประกวดนางงามได้หรือไม่ได้?

 

ครูจุ๊บแจง ถอนตัวออกจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2022

 

แต่ที่แน่ ๆ การประกวด “Miss Universe Thailand 2022” ปีนี้ ผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนสูงสุดตามลำดับ จะได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกเข้าทีม “Queen Master” เพื่อเทรนด์กับ 3 นางงามรุ่นพี่ที่เคยคว้ามงกุฎ “Miss Universe Thailand” ได้แก่ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 2016,มารีญา พูลเลิศลาภ” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 2017 และ อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 2020

 

Queen Master Mut2022

(จากซ้าย) “มารีญา พูลเลิศลาภ” เจ้าของตำแหน่ง miss universe 2017, “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” เจ้าของตำแหน่ง miss universe 2016 และ “อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของตำแหน่ง miss universe 2020

 

โดย “Queen Master” แต่ละคน จะมีลูกทีมได้แค่ 10 คนเท่านั้น นั่นหมายความว่า เมื่อ “Queen Master” คนไหนมีลูกทีมครบแล้ว ผู้เข้าประกวดจะไม่สามารถเลือกอดีต Miss Universe Thailand รุ่นพี่ มาเป็นผู้ฝึกนางงามของตัวเองสู่มงกุฎจักรวาล และนี่จึงเป็นที่มาของคำว่า “#อยากปังอย่ารั้งท้าย” ในการประกวดครั้งนี้! และนี่คือโฉมหน้าลูกทีมของทั้ง 3 คนจ้า

 

ทีม “น้ำตาล” 

ทีม &Quot;น้ำตาล ชลิตา&Quot; 

 

ทีม “อแมนด้า” 

 

ทีม &Quot;อแมนด้า&Quot; 

 

ทีม “มารีญา”

ทีม “มารีญา”

 

สำหรับการประกวด “Miss Universe Thailand 2022” รอบ “Preliminary Competition” จะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และออนแอร์ทาง “TrueID” และ “สถานีโทรทัศน์ PPTV” เวลา 20:30-22:30 น. และการประกวดรอบ “Final Competition” จะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 และออนแอร์ทาง “TrueID” และ “สถานีโทรทัศน์ PPTV” เวลา 20:30-23:00 น.

 

ที่มาข้อมูล: ข่าวสด, มติชนออนไลน์ และ สปริงนิวส์

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “บอส ณวัฒน์” คอนเฟิร์ม “ฟ้าใส ปวีณสุดา” จะลงประกวด Miss Grand Thailand 2023

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: “ปุ้ย TPN” ประกาศกร้าวเอาเรื่องช่างภาพหื่นให้ถึงที่สุด ทำอนาจารนางงามเข้าร่วมประกวด Miss Universe Thailand 2021

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: ส่อง 5 มงกุฎมิสยูนิเวิร์สที่ราคาแพงที่สุดในโลก

Source: PPTVHD36
Source: PPTVHD36
Source: PPTVHD36
Source: PPTVHD36
อ่านบทความใหม่ล่าสุดก่อนใคร กดติดตามเราไว้เลย:

บทความใหม่

ตัวละครชายจากอนิเมะดัง นักบาสเกตบอล ตัวละครชายจากอนิเมะดัง นักบาสเกตบอล
บันเทิง27 mins ago

เมื่อ 10 ตัวละครชายจากอนิเมะดังกลายเป็นนักบาสเกตบอลสุดฮอต โดย AI

ในบทความก่อนหน้านี้ The Joi ได้พาเพื่อน ๆ ไปชม 10 ตัวละครหญิงจากอนิเมะดัง เมื่อกลายเป็นนักบาสเกตบอลสุดฮอต โดย AI ของผู้ใช้บัญชี “Instagram” ชื่อว่า “sfx_sobral” ซึ่งกำลังเป็นไวรัลอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้กันไปแล้ว ล่าสุดศิลปินดิจิทัลรายนี้ก็ได้ใช้เทคโนโลยี AI สร้างผลงานภาพชุดใหม่ขึ้นมา เป็น...

Ploy Design 800X420 Office Girl And Dog Ploy Design 800X420 Office Girl And Dog
เรื่องราวโซเชียล3 hours ago

สาวออฟฟิศเป็นงง หลังเจอหมาแยกร่างได้! วันแรกเจอตัวเดียว วันถัด ๆ มาเจออีกห้า แถมทุกตัวชื่อ “โบ้”

ไวรัล! สาวออฟฟิศแชร์ประสบการณ์สุดช็อก หลังเจอหมาแยกร่างได้! วันแรกเจอแค่ตัวเดียว วันถัด ๆ มาเจออีกห้า แถมทุกตัวยังชื่อ “โบ้” อีกต่างหาก     เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นไวรัลโด่งดังบนแพลตฟอร์ม “TikTok” ในชั่วข้ามคืนวานนี้ (27 มีนาคม 2567)  เลยทีเดียว เมื่อผู้ใช้บัญชีชื่อว่า...

Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา ตัวละครที่ชื่นชอบที่สุด Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา ตัวละครที่ชื่นชอบที่สุด
บันเทิง3 hours ago

10 อันดับตัวละครจาก “Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา” ที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุด โหวตกันเป็นล้าน!

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา บัญชี X ออฟฟิเชียลของมังงะเรื่อง “Frieren: Beyond Journey’s End คําอธิษฐานในวันที่จากลา” อย่าง @FRIEREN_PR ได้ออกมาเปิดเผยผลโหวต 10 อันดับตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดในมังงะเรื่องดังกล่าว รวมคะแนนโหวตกว่า 12.6 ล้านโหวต!...

คลิปหมามะพร้าวเด็กนอนทับบนตัวพี่น้องในคอกเดียวกัน คลิปหมามะพร้าวเด็กนอนทับบนตัวพี่น้องในคอกเดียวกัน
เรื่องราวโซเชียล4 hours ago

ไวรัลคลิป “หมามะพร้าวเด็ก” สุดแสบที่ป่วนพี่น้องในคอกเดียวกันด้วยการปีนขึ้นไปนอนทับบนตัว!

น้องไม่อยากนอนพื้น! คลิปวิดีโอ “หมามะพร้าวเด็ก” สุดแสบที่สร้างความป่วนด้วยการปีนขึ้นไปนอนทับพี่น้องตัวอื่นในคอกเดียวกันหน้าตาเฉย!     เกิดเป็นไวรัลขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับคอนเทนต์ของเจ้า “คาปิบาร่า” หรือ “หมามะพร้าว” ที่มักจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเหล่าชาวเน็ตอยู่เสมอ อย่างคลิปนี้ที่เพียงแค่น้องสร้างความป่วนด้วยการปีนขึ้นไปนอนทับพี่น้องตัวอื่น แต่ด้วยความน่ารักก็ทำให้หลายต่อหลายคนเอ็นดูน้องกันเป็นแถวเป็นแนว!     เมื่อวานนี้ (วันที่ 27 มีนาคม 2024)...

แม่ค้าปิดร้าน ไปตบเมียน้อย แม่ค้าปิดร้าน ไปตบเมียน้อย
เรื่องราวโซเชียล5 hours ago

ร้านเปิดแล้วเจอกัน! สาวโพสต์ขอกำลังใจ หลังไปซื้อขนมปังปิ้งร้านโปรด แต่แม่ค้าปิดร้านด้วยเหตุผลสุดแซ่บจนอยากฟังภาคต่อ!

ก่อนหน้านี้พวกเราเคยนำเสนอเรื่องราวของร้านอาหารในเกาหลี ที่ติดป้ายประกาศหยุดร้านเนื่องจากแม่ค้าต้องบินไปจับกิ๊กของสามีที่เวียดนาม จนทเอาชาวบ้านหนึ่งชาวบ้านสองรอติดตามรับฟังตอนจบของมหากาพย์จับชู้ของคุณเจ้าของร้านกันอย่างใจจดในจ่อ     ล่าสุดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันนี้ได้เกิดขึ้นแล้วที่ประเทศไทย หลังผู้ใชเฟซบุ๊กชื่อ ปภานัน อุนายา ได้ทำการโพสต์ภาพลงในกลุ่ม กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ พร้อมเล่าว่าเธอได้เดินทางมาซื้อขนมปังปิ้งร้านโปรด แต่วันนี้ร้านดันปิด โดยระบุในแคปชั่นว่า “ขอกำลังใจหน่อยค่ะ ชอบกินขนมปังปิ้งร้านนี้มาก วันนี้ตั้งใจไปกินสรุปเจอแบบนี้”     โดยเหตุผลที่ร้านปิดนั้น...

หนุ่มไทยขี่เวฟจากสุรินทร์ไปจีน หนุ่มไทยขี่เวฟจากสุรินทร์ไปจีน
เรื่องราวโซเชียล5 hours ago

โลกโซเชียลตะลึง! หนุ่มไทยขี่เวฟจากจังหวัดสุรินทร์ไปจีนสำเร็จใน 7 วัน

โลกโซเชียลตะลึง! หนุ่มไทยขี่เวฟจากจังหวัดสุรินทร์ของไทยไปจีน โดยใช้ระยะเวลาเพียง 7 วัน     เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา หนุ่มไทยคนหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวการผจญภัยของตัวเอง กับจักรยานยนต์คู่ใจ เพื่อออกไปทำตามความฝันให้เป็นจริง ผ่านบัญชี “Facebook” ซึ่งมีชื่อว่า “ป่าน แก้วปลั่ง” ระบุว่า “2,589 กม. จากสุรินทร์...

คิมแซรน คิมซูฮยอน รูปคู่ หลุด แถลงการณ์ คิมแซรน คิมซูฮยอน รูปคู่ หลุด แถลงการณ์
บันเทิง6 hours ago

แถลงที่ไม่แถลง?! “คิมแซรน” ตอบประเด็นโพสต์รูปคู่ “คิมซูฮยอน” ทำเอาโดนโจมตีหนักกว่าเดิม!

กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ที่ก่อนหน้านี้อดีตนักแสดงดาวรุ่ง “คิมแซรน” ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่แนบชิดกับหนุ่ม “คิมซูฮยอน” ลงบน IG Story อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยก่อนจะรีบลบภาพดังกล่าวทิ้งไป     การกระทำของเธอสร้างความสงสัยให้กับบรรดาชาวเน็ตทั่วโลก ว่าเจ้าตัวมีเจตนาอะไรที่ปล่อยภาพนี้ออกมา ในขณะที่ซีรีส์ของนักแสดงหนุ่มกำลังออนแอร์และเรตติ้งพุ่งกระฉูดขนาดนี้ บ้างก็สงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์เชิงโรแมนติกกันหรือไม่ สำหรับสาวคิมแซรน เธอเป็นนักแสดงที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนที่ต่อมาในปี 2022 เธอจะตกเป็นข่าวในกรณีเมาแล้วขับ...

ไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมแล้ว ไทยผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมแล้ว
ข่าวสาร7 hours ago

ไทยไฟเขียว “กฎหมายสมรสเท่าเทียม” กลายเป็นประเทศแรกในอาเซียนและประเทศที่ 3 ในเอเชีย ที่คู่รัก LGBT สามารถสมรสได้อย่างถูกต้อง!

ชาว LGBT เฮ! หลังส.ส. 400 เสียง โหวตผ่าน “กฎหมายสมรสเท่าเทียม” ให้สิทธิเบื้องต้นชาวสีรุ้ง อายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถหมั้นและสมรสได้ แต่ยังไม่ให้เพิ่มคำนิยาม “บุพการีลำดับแรก”     ประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์เป็นประเทศแรกในอาเซียนและประเทศที่ 3 เอเชีย...

วิดีโอล่าสุด

Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy Different Thai Steamed Red Curry Custard Copy
วิดีโอ2 weeks ago

ชาวต่างชาติลองกินห่อหมกนานาชนิด

วันนี้เรามีห่อหมก มาให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้ลองกินกัน ไม่รู้ว่าจะถูกใจชาวต่างชาติรึเปล่า ถ้าอยากรู้ ไปดูพร้อมกันเลยยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in...

Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time Thumb Foreigners Ordering Thai Food For The First Time
วิดีโอ2 weeks ago

ชาวต่างชาติกับการสั่งอาหารไทยครั้งแรก

เพื่อนต่างชาติของเราก็อยู่ไทยกันมานานแล้ว บางคนแทบจะเป็นคนไทยได้แล้ว แต่พวกเขาจะจำได้มั๊ยนะว่า ครั้งแรกที่สั่งอาหารที่ประเทศไทยเป็นยังไง วันนี้พวกเราเตรียมโฆษณาที่เกี่ยวกับการสั่งอาหารครั้งแรก มาให้ดู เพื่อย้อนวันวานกันหน่อยย   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our...

Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People Thumb Making Clear Soup Rated By Thai People
วิดีโอ2 weeks ago

ฝรั่งแข่งทำต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ให้คนไทยให้คะแนน

วันนี้พวกเราทีมงานจะให้เพื่อนๆฝรั่งแข่งทำต้มจืด แล้วให้ทีมงานคนไทยเป็นคนให้คะแนน ว่าแต่ รสชาติมันจะออกมาเป็นยังไงน๊าา   ติดต่อโฆษณาได้ที่ Email: hello@thejoi.com Wanna advertise with us? Or be part of our talents in the...

มาแรง